Phí Minh Long mắc sai lầm vì thiếu kinh nghiệm

Cựu huấn luyện viên Nguyễn Thành Vinh cho rằng sai lầm của Phí Minh Long phản ánh việc các cầu thủ U22 Việt Nam non kém về mặt kinh nghiệm hơn những đồng nghiệp bên phía Thái Lan.

 
Trong thất bại của U22 Việt Nam trước Thái Lan, Phí Minh Long là một trong những cầu thủ chơi không tốt. Thủ thành 22 tuổi mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến hai bàn thua đầu tiên của U22 Việt Nam, dẫn đến sự sụp đổ cả về mặt tâm lý lẫn thế trận.
 
Phi Minh Long mac sai lam truc tiep dan toi that bai cua U22 Viet Nam.
Phí Minh Long mắc sai lầm trực tiếp dẫn tới thất bại của U22 Việt Nam.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá Minh Long còn thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao dẫn tới sai lầm: "Ở hầu hết các đội bóng, thủ môn luôn mang áo số 1 bởi đây là vị trí quan trọng nhất, nắm giữ 50% sức mạnh của đội. Nhìn từ quá trình thi đấu của Phí Minh Long từ cấp CLB đến các đội tuyển trẻ, tôi cho rằng kỹ năng chuyên môn của Long khá ổn nhưng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao là con số 0".
 
"Hai tình huống dẫn tới bàn thắng của Thái Lan đều do Long thiếu kinh nghiệm và yếu tâm lý. Trong bàn đầu tiên, do mất tập trung hoặc khớp tâm lý, Minh Long ôm bóng sau pha chuyền về của Tuấn Anh dẫn tới phạm luật. Còn tình huống thứ hai rất phổ biến trong bóng đá, khi hậu vệ đội mình đang tranh chấp với cầu thủ tấn công của đối phương, Minh Long lẽ ra phải đảm bảo vị trí an toàn thì lại lao ra tranh chấp bóng".
 
Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cũng cho rằng điểm yếu của U22 Việt Nam là thiếu kinh nghiệm thi đấu: "U22 Thái Lan chơi ở Thai League vượt trội hơn hẳn các cầu thủ của chúng ta chơi ở V-League, kỹ năng chơi bóng của họ đã hoàn thiện, tư duy cũng được định hình từ lâu".
 
"Từng cá nhân gắn kết với nhau trong một tập thể nên đội U22 Việt Nam chưa thể bằng họ. Nhiều cầu thủ của chúng ta 'lành' quá, ít trải nghiệm ở trên sân cũng như trong cuộc sống nên không quái như các cầu thủ trẻ của Thái Lan".

Xuân Trường gửi lời xin lỗi đến NHM vì thất bại ở SEA Games
Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam với tiền vệ Xuân Trường một lần nữa lại lỗi hẹn với SEA Games.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Những kỳ vọng khi HLV Kim Sang Sik dẫn dắt ĐT Việt Nam

Những kỳ vọng khi HLV Kim Sang Sik dẫn dắt ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik đã có những thành tích đáng chú ý khi làm việc tại Hàn Quốc trong vài năm qua, nhưng sự thiếu hụt về mặt kinh nghiệm và trải nghiệm có thể trở thành những rào cản khiến ông gặp khó khăn khi ngồi ghế nóng tại ĐT Việt Nam.