Bị loại sớm, Việt Nam vẫn áp đảo ĐHTB vòng bảng SEA Games 29

Mới đây, tờ FOX Sports Asia đã đưa ra đội hình tiêu biểu vòng bảng SEA Games, trong đó có đến 5 cầu thủ của Việt Nam.


Sau thất bại trước Thái Lan với tỷ số 0-3, Công Phượng và các đồng đội đã chính thức bị loại. Tuy nhiên trong một bài viết bình chọn đội hình tiêu biểu tại vòng bảng, U22 Việt Nam sở hữu đến 5 cái tên. Điều đáng nói ở chỗ, 4 đội bóng còn lại vào bán kết (Myanmar, Malaysia, Indonesia, Thái Lan) chỉ có tổng cộng 6 cầu thủ.
 
5 cầu thủ của U22 Việt Nam được FOX Sports Asia bình chọn lần lượt là trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, 2 tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh – Lương Xuân Trường, cùng cầu thủ đa năng Vũ Văn Thanh (được xếp ở vị trí tiền vệ cánh trái, mặc dù anh thi đấu ở vị trí hậu vệ 2 biên tại vòng bảng). Chủ nhà Malaysia góp 3 cầu thủ, còn 3 đội bóng còn lại mỗi đội có 1 người.

Cong Phuong vs Indonesia
U22 Việt Nam chiếm gần 1 nửa trong đội hình tiêu biểu vòng bảng

Trong số này, Bùi Tiến Dũng được ca ngợi là trung vệ hoàn thiện nhất tại Đông Nam Á thời điểm này (đối với một cầu thủ trẻ). Anh sở hữu lối chơi chắc chắn trong đối đầu 1-1 với đối thủ, bên cạnh khả năng chuyền bóng lên phía trên ấn tượng. Trong khi Vũ Văn Thanh là “một tài năng không thể xác định vị trí” – một động cơ không ngừng nghỉ và là nguyên mẫu của một cầu thủ hiện đại ngày nay.
 
Cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh – Xuân Trường cũng được nhà báo Scott McIntyre đánh giá cao. Tuấn Anh là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất giải, có kỹ thuật và hiệu suất thi đấu tuyệt vời. Xuân Trường là một cầu thủ có tầm nhìn đặc biệt, anh chơi bóng ở cấp độ CLB cao hơn hầu hết mọi cầu thủ tại SEA Games 29, và cùng với Tuấn Anh trở thành trái tim của hệ thống ĐT Việt Nam.
 
Cuối cùng, Nguyễn Công Phượng được đánh giá là một trong hai ngôi sao không phải bàn cãi của giải đấu (bên cạnh Aung Thu). Phượng sở hữu lối chơi kiểm soát chặt chẽ, tinh tế, sức mạnh, tốc độ cùng độ chính xác dù phải đá lùi sâu ở hàng tiền đạo. Anh có khả năng thi đấu ở một cấp độ cao hơn rất nhiều.
 
Đội hình tiêu biểu vòng bảng SEA Games do FOX Sports Asia bình chọn

Doi hinh tieu bieu vong bang SEA Games 29
Đội hình tiêu biểu vòng bảng SEA Games 29
Đằng sau thông tin HLV Hữu Thắng bị triệu tập vì nghi bán độ
Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn lên tiếng trước dư luận sau thông tin huấn luyện viên Hữu Thắng bị triệu tập sau khi về nước vì nghi án...
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục