Chủ Nhật, 19/05/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 La Liga: Tột cùng nỗi đau

Thứ Sáu 21/11/2008 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cuộc chiến tốp 4 ở La Liga sẽ lại được hâm nóng bằng trận cầu trên sân Ramón Sánchez Pizjuán diễn ra giữa Sevilla và Valencia. Lúc này, HLV Unai Emery hiểu rằng bất kì một cú sẩy chân nào cũng sẽ cứa sâu vào nỗi đau và khiến “Bầy dơi” chìm sâu trong bóng đêm không lối thoát.

 

Liên tục đứng trên đỉnh BXH La Liga từ vòng đấu thứ 3 đến vòng đấu thứ 8 bằng phong độ được cho là khả quan nhất trong lịch sử đội bóng, nhưng rồi Los Che bắt đầu đánh mất chính mình từ trận thua 2-4 bẽ bàng trước Racing ngay tại sân nhà Mestalla. 4 vòng đấu gần đây, đoàn quân của Emery chỉ giành được một trận thắng (Getafe), còn lại là hòa (Recreativo) và thua (Gijon, Racing). Chiến bại trước đội khách Racing cũng là thời điểm đánh dấu sự sa sút phong độ trông thấy của đội chủ sân Mestalla. Đã có thời điểm họ trượt dài từ vị trí số 1 xuống vị trí thứ 4, và hiện đang kém đội đứng đầu là Barcelona tới 5 điểm.


 
Villa và các đồng đội ở Valencia đang trở lại với hình ảnh yếu kém mùa trước


Hành quân đến thành Seville, nơi Valencia chưa từng biết đến mùi chiến thắng trong 2 mùa giải gần đây, Los Che hẳn biết được rằng ngay cả ngôi vị thứ 3 hiện tại của họ cũng sẽ có nguy cơ bị chính đối thủ Sevilla cướp mất, nếu Villa và các đồng đội vẫn duy trì lối đá kém cỏi như 4 vòng đấu gần đây.


Lịch thi đấu vòng 12

Ngày 23/11

02h Real Madrid-Recreativo
02h Villareal-Valladolid
04h Sevilla-Valencia
23h Numancia - Atl Madrid
23h Racing -Espanyol
23h Mallorca-Malaga
23h Sporting Gijon-Betis
23h Osasuna-Almeria
23h Barcelona-Getafe

Ngày 24/11
03h Deportivo-Ath Bilbao

Trái ngược hẳn với Valencia, Sevilla đang trải qua những ngày hồi sinh sau chuỗi 4 trận thua liên tiếp ở cả Copa del Rey, UEFA Cup và La Liga hồi cuối tháng 10. Lúc này đây, các Sevillistas đang tràn đây sinh khí và động lực thi đấu với hành trang là 3 trận thắng liên tiếp ở các vòng đấu gần đây nhất. Đã qua rồi cái thời Sevilla khủng hoảng trầm trọng vị trí tiền đạo trên hàng công. “Sát thủ” Brazil Fabiano đang khao khát chứng tỏ mình để nhận được bản gia hạn hợp đồng béo bở của CLB, hơn nữa anh còn rất hưng phấn sau cú hat-trick vào lưới ĐT Bồ Đào Nha. Một cú hat-trick nữa vào lưới Renan sẽ là cú hích cho Sevilla trên BXH, đồng thởi đẩy Los Che tới tột cùng nỗi đau.

 

Giống như phong độ phập phù của Valencia, Real Madrid cũng đang gặp khó khăn trong việc giành lấy những điểm số quan trọng. Họ đang đứng ở vị trí thứ 4, nhưng chỉ hơn Sevilla về hiệu số bàn thắng thua. Schuster đã thoát khỏi “lưỡi hái tử thần” sau khi tối hậu thư được gởi cho ông tuần trước được bãi miễn, nhưng điều đó không có nghĩa HLV người Đức có thể ung dung tận hưởng cảm giác êm ái của chiếc ghế HLV Real mang lại. Một trận thua, thậm chí là hòa trước Recreativo, sẽ là giọt nước tràn ly đẩy ông khỏi chiếc ghế nóng Nhà trắng.

 

Thất vọng Real Madrid!!!

Không chỉ “nóng” ở những trận đấu có sự hiện diện của các đội bóng thuộc hàng “tốp” La Liga, NHM Tây Ban Nha còn đang dõi theo bước tiến của “ốc sên” Osasuna và Espanyol. Từ ngày lên nắm quyền ở Osasuna, HLV kỳ cựu Camacho vẫn chưa thể cải biến hình ảnh yếu kém của đội bóng thành phố Pamplona. “Gắn bó” với vị trí bét bảng từ vòng đấu thứ 8, những tưởng Osasuna đã từng bước ngoi lên tìm sự sống bằng trận hào bất ngờ trước Atletico thì ở vòng đấu vừa rồi, họ tiếp tục trở lại với phận “lót đường” khi để thua 0-2 trước Bilbao. Tiếp một đói thủ đứng ở tốp 10 La Liga, Almeria, Camacho hiểu rằng ông sẽ phải làm được cái gì đó nếu không số phận của mình cũng giống như người tiền nhiệm José Ziganda mà thôi.

 


Vui cùng

"Ông bầu tài ba"
 

 

Không đến nỗi bết bát như Osasuna, nhưng vị trí thứ 16 chắc hẳn không khiến cho NHM bóng đá xứ Catalan hài lòng về đội bóng con cưng Espanyol. Đã từng leo lên vị trí số 1 trên BXH ở vòng 2, nhưng “đường dài mới biết ngựa hay”, HLV Marquez sớm bộc lộ sự non nớt trong mùa giải đầu tiên cầm quân ở giải đấu La Liga. Espanyol đang dần dần tụt dốc không phanh xuống phía dưới BXH với những màn trình diễn thất vọng. Hiện tại họ xếp thứ 16, nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 2 điểm. Việc để thua 3/4 trận gần đây nhất đang khiến Marquez phải hứng chịu làn sóng chỉ trích không nhỏ.

 

HLV Marquez cũng có nguy cơ mất việc

Theo thống kê, việc thắng hay bại ở vòng đấu thứ 11 thường quyết định tương lai chiếc ghế nóng ở sân Olímpic Lluís Companys. Mùa giải 2005/06, Lotina suýt bị sa thải nhưng 1 điểm kiếm được trước Bilbao đã đảm bảo cho vị trí của ông. Một năm sau, Valverde cũng rơi vào tình huống tương tự và ông đã thoát hiểm ngoạn mục khi giành trọn 3 điểm, với cùng đối thủ Bilbao. Espanyol vừa bị Numancia đánh bại 4-3 ở vòng đấu thứ 11 và như vậy nếu chiếu theo những gì đã xảy ra thì tương lai của Marquez tại Espanyol rất khó có thể nói trước.

 

Trái ngược với tình cảnh éo le của người đồng nghiệp cùng thành phố, HLV trẻ tuổi tài cao Pep Guardiola đang được người dân xứ Catalan ca tụng như “vị thánh sống”, Người đã mang lại sự tươi mới, sức sống mãnh liệt cho các cules. Nếu La Liga có giải thưởng “HLV xuất sắc nhất của tháng” như Premiership, chắc hẳn Pep đã đút túi vài phần thưởng cho riêng mình. Tiếp Getafe, một đội bóng không quá mạnh ở vòng 12, chắc hẳn những ai đã mua vé dự khán trên sân Nou Camp đang mong muốn được chiêm ngưỡng thêm một trận càu mưa bàn thắng của Eto’o và các đồng đội.

  • Ngô Thắng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi
6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X