Thứ Tư, 29/05/2024 Mới nhất
Zalo

Sevilla – Valladolid: Tiếp tục tăng tốc

Thứ Bảy 21/03/2009 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sevilla đang hướng tới trận thắng thứ 3 liên tiếp trên sân nhà khi họ tiếp Valladolid, đối thủ từng đả bại Sevillista ở lượt đi. Tuy vậy, đội khách cũng tỏ ra tự tin vì họ vừa giành được 9/9 điểm tuyệt đối trong 3 vòng đấu gần đây.

Sức mạnh của Sevilla đã được kiểm chứng mùa này, khi họ giành vị trí thứ 3 khá thuyết phục, không hề vấp phải sự cạnh tranh nào quá quyết liệt từ những đối thủ bám đuổi phía sau. Tuy nhiên, tính hai mặt của Sevilla vẫn là điều mà NHM khó có thể lý giải. Họ có thể giành những điểm số tối đa trước các đội bóng được đánh giá là khó chơi, nhưng thường bị mất điểm bởi một số đối thủ cố định, Malaga là trường hợp điển hình nhất. Trong cả trận lượt đi và về mà hai đội bóng xứ Andalusia gặp nhau, Sevilla đều ở vào thế yếu. Đầu tiên là trận thua 0-1 và mới đây nhất là trận hòa 2-2  

(2 bàn gỡ muộn của Sevilla được thực hiện cuối hiệp hai). Nên nhớ, Valladolid cũng đã giành chiến thắng với tỉ số 3-2 trước Sevilla ở lượt đi.

Sevilla sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để trả món nợ trước Valladolid

Dường như sự thiếu vắng tiền đạo chủ lực Luis Fabiano ở giai đoạn hai mùa bóng năm nay đã ảnh hưởng khá tiêu cực tới khả năng ghi bàn của Sevilla. Không những Freddy Kanoute mất đi một người đá cặp ăn ý, mà những tiền vệ của đội chủ sân Sanchez Pizjuan cũng thường xuyên phải gánh vác trọng trách ghi bàn. Có thể Fabiano không phải mẫu tiền đạo ghi quá nhiều bàn thắng, nhưng anh lại thường xuyên đóng vai trò người định đoạt số phần trận đấu. Chính vì vậy, Sevilla đã mất khá nhiều điểm số từ khi Fabiano trở về Brazil chữa trị chấn thương.

 


Trúng lớn cùng


 


Dù giành được vị trí thứ 3, với khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi, nhưng có lẽ HLV Manolo Jimenez vẫn chưa thể giành được sự ủng hộ của các khán giả nhà. Không giống như lời hứa về một Sevilla chơi tấn công máu lửa, Sevilla dưới thời Jimenez đang trình diễn thứ bóng đá thực dụng khô khan. Không những vậy, họ còn không thắng 6 trận trên sân nhà kể từ đầu mùa, trong đó có 4 trận thua, thành tích bết bát hơn cả mùa bóng trước. Đó cũng là yếu tố giúp các cầu thủ đội khách cảm thấy tự tin hơn khi hành quân đến thành Seville.

Mặc dù không có được sự ổn định trong mùa giải năm nay, nhưng Valladolid lại tỏ ra rất có duyên với các đội bóng lớn. Lần lượt Atletico Madrid, Villarreal và Real Madrid đều đã thất thủ trong tay đội chủ sân José Zorrilla. Lối chơi phòng ngự phản công mà Valladolid tuyệt đối trung thành từ đầu mùa bóng luôn phát huy hiệu quả mỗi khi họ chạm trán các “ông lớn”. Ở trận lượt đi, đội quân của Jimenez đã bị bất ngờ với chiến thuật này và để thua 2-3.

Trong đội hình hiện tại của đội khách, có rất nhiều cầu thủ sáng giá, sẵn sàng lái trận đấu sang hướng có lợi cho họ, Jonathan Sesma là nhân tố điển hình nhất. Tiền vệ chạy cánh này đang là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất La Liga. Cùng với nhạc trưởng Pedro Leon, họ đưa Valladolid sớm thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng và mơ về một suất dự cúp châu Âu mùa sau. Pedro Leon luôn để lại dấu ấn trong các trận đấu của đội nhà bằng những đường kiến tạo như đặt cho đồng đội ghi bàn, và những bàn thắng ấn định thắng lợi của Valladolid. Chính vì lẽ đó, anh sẽ là tâm điểm mà hàng hậu vệ Sevilla cần để mắt tới.

 

Tư vấn đặc biệt 
 
Soạn GO TT SEV gửi 6789

 Đã có những thời điểm Valladolid xuống dốc không phanh, nhưng kể từ vòng đấu 12, họ đã lấy lại sự ổn định trong lối chơi. Tuy nhiên, HLV Jose Luis Mendilibar vẫn khá lo lắng vì thành tích nghèo nàn mỗi khi làm khách của Valladolid. Cứ mỗi lần xa sân nhà Jose Zorrilla, họ lại tỏ ra yếu đuối lạ thường. 4 trận thắng, 1 trận hòa và 8 trận thua là những gì họ trải qua sau 13 trận làm khách trên sân đối thủ mùa này.

 

Lực lượng trước trận đấu:

Sevilla: Julien Escude nghỉ 1 tháng vì chấn thương gặp phải trong trận hòa Malaga 1-1, nhường chỗ cho Adriano ở hàng thủ. Diego Capel trở lại, trong khi Arouna Kone vẫn sẽ vắng mặt.

Valladolid: 4 cầu thủ quan trọng nhất là Henok Goitom, Luis Prieto, Sergio Asenjo và Alvaro Rubio vừa bình phục và sẵn sàng ra sân.

Dự đoán: Sevilla thắng 3-1

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Sevilla FC : Palop; Adriano, Mosquera, Squillaci, Fernando Navarro; Jesús Navas, Duscher, Romaric, Diego Capel; Kanouté, Luis Fabiano.

Real Valladolid: Villar, Pedro López, Baraja, Luis Prieto/Bea, Marcos; Pedro León, Borja, Alvaro, Sesma, Víctor, Goitom.

 

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Isco và giấc mộng vỡ vụn trong hư ảo

Một mùa giải “bùng cháy” rực rỡ trong màu áo Real Betis tưởng chừng như sẽ đưa Isco đến với nước Đức để viết tiếp câu chuyện phục sinh mang đầy yếu tố thần thoại của mình. Nhưng rồi, ca chấn thương gãy xương mác trái ở trận hòa Las Palmas mới đây đã khiến những kỳ vọng dành cho thần đồng một thời của bóng đá Tây Ban Nha nhanh chóng tan tành theo mây khói.

Xem thêm
top-arrow
X