Chủ Nhật, 19/05/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Valladolid: Loạn kiêu binh

Chủ Nhật 12/04/2009 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Guti và Juande Ramos chỉ là một phần rắc rối trong mớ bòng bong ở Bernabeu, mà ở đó “nhóm Hà Lan”, “nhóm quyền lực đen”… thay nhau phô trương thanh thế. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đua vô địch của Real.

Thuộc vào nhóm có quyền lực đặc biệt ở Berneu, nhưng Guti gần như đã bị Ramos cho ra rìa. Ông không mấy khi dùng đội phó Real cho đội hình xuất phát, ngay cả khi “số 14” từng tỏa sáng trong trận thắng Espanyol cách đây chừng một tháng. Đó là điều không thể chấp nhận được với Guti. Anh đã công khai bày tỏ sự phẫn nộ với Ramos và de dọa sẽ tìm đến CLB khác nếu ông thầy người Tây Ban Nha còn tại vị.

Theo tuyên bố của Guti, anh sẽ chia tay Real vào năm tới

Nếu Guti tỏ ra bất mãn với cách dùng người của Ramos, thì “nhóm Hà Lan” lại phải đối mặt với nguy cơ phải tan đàn xẻ nghé trong trường hợp Florentino Perez đắc cử chức chủ tịch Real hè tới. Theo tiết lộ của tờ Marca mới đây, ngoại trừ Huntelaar, cả 5 cầu thủ mang quốc tịch Hà Lan là Robben, Van Nistelrooy, Snejder, Van der Vaart và Drenthe đều nằm trong danh sách cần thanh lý gấp của Perez, dọn đường cho “Galacticos II”.
 


Trúng lớn cùng


 


Theo đó, dù đang chơi rất ấn tượng trong thời gian qua, nhưng Robben vẫn không thuyết phục được ứng viên ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất Nhà trắng mà chủ yếu vì sự thất thường từ đôi chân “pha lê” của anh. Nếu có phong độ ổn định, không bị chấn thương giày vò, Robben thường chói sáng. Nhưng từ ngày đến Bernabeu, anh không mấy khi có được tình trạng thể lực sung sức nhất trong cả mùa giải. Hơn nữa, người ta cũng cho rằng Robben sẽ là “khắc tinh” của Ronaldo nếu Perez thành công trong việc đưa CR7 về Madrid hè năm nay.

Việc Robben nằm trong diện “tình nghi” giải thích tạo sao Sneijder, Drenthe và Van der Vaart không thể trụ lại lâu ở Bernabeu. Ngay cả “Vua vòng cấm” Van Nistelrooy cũng được cho là đã luống tuổi và cần phải thải hồi, nhường chỗ cho người mới. Thậm chí Raul Gonzalez – thủ lĩnh nhóm quyền lực đen – cũng có tên trong danh sách chuyển nhượng của Perez. Từ nay đến khi TTCN mở cửa vẫn còn tới 3 tháng nữa, chính vì vậy đây sẽ là cơ hội cho những ngôi sao này khẳng định giá trị của mình.

Trong trận đấu sớm ở vòng 30, Barcelona đã giành chiến thắng 2-0 trước Recreativo và tạm thời dẫn trước Real tới 9 điểm. Đó là sức ép không nhỏ cho Real Madrid khi họ phải tiếp đón đội bóng thi đấu rất ổn định kể từ tháng 11/2008. Mặc dù vừa đón nhận liên tiếp hai trận thua, nhưng trước đó Valladolid vừa sở hữu chuỗi 3 trận thắng liền tay. Họ đã sớm đứng ngoài cuộc chiến trụ hạng và đang mong chờ một vị trí cao hơn trong tốp 10.

Robben: Chơi hay vẫn có nguy cơ bị thải hồi

Chắc hẳn các hậu vệ Real còn nhớ rất rõ tiền vệ tấn công người Uruguay, Fabian Canobbio, cầu thủ ghi bàn duy nhất cho đội khách ở lượt đi.  Đang ở vòa độ tuổi chín nhất của sự nghiệp, Fabian Canobbio là cầu thủ chơi hay nhất của Valladolid mùa giải năm nay. Anh là người cung cấp bóng cho hàng tiền đạo và trực tiếp chỉ huy lối chơi ở khu vực giữa sân. Chính vì lẽ đó, Lassana Diarra, tiền vệ đánh chặn vừa trở lại sau khi được Ramos cho nghỉ vì quá tải, sẽ có cơ hội chứng tỏ tài cản phá của mình. Khi Real để thua Valladolid ở lượt đi, Lass vẫn đang là cầu thủ của Portsmouth.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT RMA gửi 6789

HL Juande Ramos sẽ đón chào sự trở lại của Gabriel Heinze, nhưng Sergio Ramos lại vắng mặt vì án phạt. Nhiều khả năng Miguel Torres sẽ có được trận đấu thứ hai liên tiếp ra sân trong đội hình chính, khi mà Marcelo vẫn chưa bình phục chấn thương căng cơ đùi trái. Trong khi đó Arjen Robben và Pepe chắc chắn sẽ có tên trong danh sách chính thức. Bên kia chiến tuyến. đội trưởng của Malaga là Marcos đang bỏ ngỏ khả năng ra sân. Tiền vệ lão tướng Jose Garcia Calvo và Sesma cũng gặp phải vấn đề tương tự.

Đội hình ra sân dự kiến:

Real Madrid: Casillas; Miguel Torres , Pepe, Cannavaro/Metzelder, Heinze; Higuaín, Lass, Gago , Robben; Raúl, Huntelaar

Valladolid: Asenjo; Pedro López , Luis Prieto/Javier Baraja , Iñaki Bea, Marcos; Pedro León, Borja, Álvaro Rubio, Escudero; Cannobio, Goitom

Dự đoán: Real 2-0 Valladolid
 

Những con số xung quanh trận đấu

32: Là số trận thắng sau 38 lần Real Madrid đón tiếp Valladolid trên sân nhà Bernabeu. Tính tổng cộng, hai đội đã gặp nhau 77 lần, trong đó Real giành chiến thắng trong 47 trận, hòa 16 và để thua 14 trận

Lần đầu tiên hai đội chạm trán diễn ra vào năm 1948. Real Madrid giành trận thắng 4-1. Lần cuối cùng đội khách có được 3 điểm trên sân Bernabeu (0-1) là ngày 19/5/2000, chỉ 5 ngày trước khi Real đánh bại Valencia ở Paris để mang về chiếc cúp vô địch châu Âu lần thứ 4 lịch sử CLB. Mùa trước, Valladolid gánh chịu trận thua 0-7 khi làm khách của Real.

28: Là số cầu thủ đã từng khoác áo cả hai CLB. Trong đội hình hiện tại của Real, Gabriel Heinze là người từng đầu quân cho Real Valladolid mùa giải 1999/00. Người khởi xướng cho “phong trào” này là Rafael Yunta khi ông chia tay Real để tời Valladolid năm 1948.

Những ngôi sao từng tỏa sáng tại Real Madrid khi chuyển đến từ Valladolid phải kể đến Manolo Sanchis, Fernando Hierro,  Ivan Campo, Casar Sanchez hay Miguel Angel Portugal (theo hướng ngược lại)...


  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X