Thứ Sáu, 17/05/2024 Mới nhất
Zalo

Barca tập trung gia cố hàng thủ: Mua Filipe Luis, giữ Valdes

Thứ Tư 08/07/2009 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Gã khổng lồ Barcelona đang thực thi chính sách tiết kiệm mùa chuyển nhượng bằng việc gia hạn hợp đồng với các cầu thủ cũ và mua về những bản hợp đồng mới đáp ứng được hai tiêu chí: tốt và rẻ. Sau Yaya Toure, đến lượt Victor Valdes đồng ý kí vào bản hợp đồng mới; trong khi đội chủ sân Nou Camp rốt ráo hoàn tất thương vụ trị giá 9 triệu euro của Filipe.

Sau nhiều khúc mắc xung quanh vấn đề lương bổng, thậm chí có nguy cơ đổ bể, nhưng rốt cuộc Barca đã thành công trong việc thuyết phục thủ thành Valdes gắn bó với CLB tới tháng 6/2014. Bản hợp đồng cũ của Valdes chỉ còn hiệu lực đến mùa hè năm sau và BLĐ Blaugrana đã sớm lên kế hoạch gia hạn hợp đồng, nhưng yêu sách của Valdes, đòi hưởng mức lương 9 triệu euro/ năm, khiến vụ đàm phán tưởng chừng rơi vào ngõ cụt. Barca đã liên hệ với Asenjo (Valladolid) như một sự thay thế khả dĩ cho Valdes, nhưng thủ thành người Catalan đã “dịu giọng” và chấp nhận lời đề nghị mới của Barca.

Victor Valdes

Với việc gia hạn hợp đồng, Valdes sẽ nhận được 7 triệu euro/ mùa; trong đó có 5 triệu euro “lương cứng” và 2 triệu tùy thuộc vào số trận ra sân của anh. Phí phá vỡ hợp đồng của Valdes, từ 100 triệu euro trước đây, đã được tăng lên 150 triệu euro. Phát biểu sau buổi lễ kí kết với chủ tịch Joan Laporta, thủ thành vừa giành danh hiệu Zamora cho “Thủ môn xuất sắc nhất La Liga 2008/09”, cho biết anh hài lòng với lời đề nghị của BLĐ Barcelona và sẽ hướng tới mùa giải mới bằng tinh thần thi đấu cao nhất.

Song song với việc giữ quân, Barca cũng hướng tới những bản hợp đồng “giá rẻ”. Sắp sửa hoàn tất bản hợp đồng của tiền đạo Keirrison với giá 13 triệu euro, GĐTT Txiki Begiristain còn rục rịch khởi động thương vụ đám phán với CLB Deportivo La Coruna về bản hợp đồng trị giá 9 triệu euro của Filipe Luis,

Lời đề nghị ban đầu trị giá 8 triệu euro của đội bóng xứ Catalan đã bị Depor từ chối, và Barca đã tìm cách thuyết phục chủ tịch Cesar Lendoiro bằng việc chào giá 9 triệu euro cho cầu thủ người Brazil.  Người đại diện của Filpe là Juan Figer đã lên tiếng kêu gọi 2 CLB nhanh chóng hoàn tất các vụ đàm phán .

Deportivo đã giảm mức phí phá vỡ hợp đồng của Filpe từ 20 triệu euro xuống còn 14 triệu euro, nhằm “mời gọi” các đối tác “rinh” cầu thủ 23 tuổi này khỏi Riazor. Nhiều khả năng Depor sẽ gật đầu đồng ý trước mức giá mới nhất mà Barca đưa ra, giúp Filipe Luis trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Barca mùa hè năm nay.

  • Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X