Chủ Nhật, 19/05/2024 Mới nhất
Zalo

Almeria – Barcelona: Cho lần sau cuối

Chủ Nhật 15/03/2009 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Chuyến làm khách trên sân Almeria đêm nay sẽ là lần thứ năm và cũng là lần cuối cùng Barca hành quân tới xứ Andalusia trong khuôn khổ La Liga (Almería, Betis, Málaga, Recreativo de Huelva và Sevilla).

 

Trong 4 chuyến làm khách trước đây, Barca đã giành tới 10/12 điểm tuyệt đối, từ các trận thắng thuyết phục trước Malaga, Recreativo và Sevilla. Mới đây nhất là trận hòa 2-2 trước Betis . Trong ba chiến thắng kể trên, Barca đều định đoạt số phận trận đấu ngay trong 45 phút hiệp một. Người ta sẽ vẫn nhắc tới chiến thắng 4-1 có được trước Malaga như màn trình diễn của riêng Xavi. Anh đã vực dậy tinh thần của các cules bằng cú đúp khi Barca bị dẫn trước, và đóng vai trò quyết định trong hai bàn thắng còn lại của Messi và Alves.

 

Ai cản nổi Barcelona?

Đến vòng đấu 11, Barca cũng có 3 điểm nhờ trận thắng 2-0 trên sân Huelva, Keita và Messi là những người lập công. Nhưng có lẽ chiến thắng ấn tượng nhất vẫn là màn trình diễn khó tin của các cules khi họ đè bẹp Sevilla ngay tại Sanchez Pizjuan với tỉ số 3-0 (Eto’o và Messi ghi bàn). Tuy nhiên, họ cũng được một phen hoảng hồn vì đối thủ cùng thành phố Seville của Sevilla, Betis, suýt chút nữa đã đánh bại được đội bóng xứ Catalan nếu họ giữ được lợi thế dẫn trước hai bàn

 

Những kết quả có lợi nói trên, cộng với sự ủng hộ của lịch sử khiến Barcelona tràn trề cơ hội tái lập cách biệt 7 điểm với Real Madrid. Họ đã trải qua 7 trận thắng, 2 trận hòa và chưa từng để thua trong những lần đối mặt với Almeria tại La Liga. Tuy nhiên, Barca lại thể hiện hình ảnh hai mặt khi giành cả 4 chiến thắng trên sân Nou Camp, nhưng chỉ một lần duy nhất ca khúc khải hoàn trên sân Juegos Mediterráneos, thánh địa của Almeria.

 


Trúng lớn cùng


 

 

Chắc hẳn NHM Almeria sẽ không thể quên ngày đánh dấu trở lại La Liga, sau 26 năm vắng bóng của họ, lại bị Barca biến thành kỷ niệm buồn. Khi ấy Almeria dưới trướng HLV trẻ tài năng Unai Emery ra mắt giải đấu cao nhất Tây Ban Nha mùa bóng 2007/08 và để thua 0-2 ngay tại sân Nou Camp. Đây là “vết đen” sẽ còn ám ảnh tinh thần các cầu thủ Almeria khi cái dớp “không thể thắng” Barca dường như ngày càng được khẳng định.

 

Thậm chí, trong chuyến đụng độ ở lượt đi giữa hai đội, Almeria đã thất thủ với tỉ số đậm 0-5. Đó là trận đấu mà Thierry Henry và Dani Alves mỗi người ghi một bàn, còn Samuel Eto'o lập hat-trick. Chính vì vậy, NHM đang mong chờ Báo đen cất lên tiếng nói của mình sau 2 tháng câm nín ở La Liga. Cũng cần phải nhắc lại rằng, lần cuối cùng Eto’o lập công cho Barca ở La Liga diễn ra vào ngày 14/2, với cú đúp vào lưới Betis, một đội bóng vùng Andalusia. Hơn nữa, anh cũng vừa giải tỏa cơn khát bàn thắng, 6 trận không ghi bàn, khi giúp Barca vượt qua Lyon ở vòng 1/8 Champions League giữa tuần qua.

 

Eto'o sẽ lại có hat-trick trong mùa giải năm nay?

Trước trận đấu, HLV Hugo Sanchez ghi nhận sự trở lại của nhạc trưởng Juanma Ortiz. Tuy nhiên, ông lại quyết định loại một loạt các cầu thủ như Solari, Nieto, Julio Alvarez, Guilherme và Michel vì chưa bình phục chấn thương. Carlos García, trung vệ giàu kinh nghiệm, đã được HLv người Mexico tin tưởng, thay vì Pellerano, cầu thủ ông cho rằng đã chơi rất tồi trong trận thua 1-2 trước Sevilla trên sân Sánchez Pizjuán vòng trước. Ngoài ra, Kalu Uche cũng sẽ đảm nhận vị trí hộ công, thay thế Corona. Đây có lẽ là những sự điều chỉnh được tính toán khá kỹ lưỡng của cựu cầu thủ Real Madrid, nhắm mang đến sự bất ngờ cho Barcelona. Về phía đội khách, HLV Josep Guardiola căn bản sẽ tái sử dụng bộ khung mà ông vừa áp dụng ở Champions League. Sylvinho tiếp tục được trao cơ hội bên cánh trái vì Eric Abidal và đội trưởng Carles Puyol đang dính chấn thương.

 

Tư vấn đặc biệt
 
Soạn GO TT ALM gửi 6789

 Mặc dù vậy, chắc chắn Pep vẫn chưa thể yên tâm với bộ tứ hậu vệ Alves – Pique – Marquez – Sylvinho. Trong khi Alves chơi như một tiền vệ cánh, thì Marquez lại đang có dấu hiệu trục trặc, Pique tỏ ra chậm chạp và Sylvinho bị dấu ấn tuổi tác đè nặng. Chính vì vậy, họ sẽ phải trả giá nếu tiếp tục mắc sai lầm. Nên nhớ rằng hàng tiền đạo của Almeria chơi cực kì nguy hiểm trên sân nhà, đặc biệt là mũi nhọn Negredo. Anh là mẫu tiền đạo toàn năng, nhưng nguy hiểm hơn cả với những pha không chiến. Trong 16 bàn thắng ghi được tới lúc này của mùa giải, có tới 5 bàn được Negredo thực hiện bằng đầu, cao nhất trong tốp 5 cầu thủ dẫn đầu danh sách Pichichi. Mà ai cũng biết, Barca yếu như thế nào trong các pha dàn xếp chống đá phạt, cản đánh đầu.


Dự đoán: Barca thắng 3-1
 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Almería: Diego Alves; Bruno, Carlos García, Santi Acasiete, Mané; Juanito, Iriney; Juanma Ortiz, Kalu Uche, Crusat, Negredo.

Barcelona: Valdés; Piqué, Márquez, Sylvinho; Xavi, Yaya Touré , Iniesta; Henry, Eto'o, Messi.

 
Vân Thăng

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X