U23 Việt Nam cần tận dụng lợi thế để khuất phục người Mã

Theo lịch thi đấu bóng đá Nam Seagames 28, trận huyết chiến giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia sẽ diễn ra vào ngày mai (2/6). Tất nhiên đội nào cũng muốn giành chiến thắng, đặc biệt là phía thầy trò HLV Ong Kim Swee.

Ngay khi biết được lịch thi đấu bóng đá Nam Seagames 28, không khó để nhận ra rằng trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ là cuộc đọ sức quyết định tới tấm vé lọt vào bán kết của bảng B. Thậm chí đội thua trận gần như sẽ bị loại bởi trong bảng còn 1 đối thủ rất mạnh là U23 Thái Lan. Ban đầu ai cũng nghĩ, trận đấu giữa thầy trò HLV Miura và người Mã là cuộc chiến “một mất, một còn”. Tuy nhiên đây là trận đấu mà U23 Việt Nam có nhiều sự lựa chọn hơn đối thủ, kể cả hòa thì U23 Việt Nam vẫn giành được lợi thế lớn so với U23 Malaysia. Tại sao lại như vậy?

Đầu tiên đó là hiệu số bàn thắng bại, U23 Việt Nam đang có số bàn thắng là (+6), trong khi đó đối thủ chỉ có 1 bàn trong trận gặp U23 Đông Timor. Dù U23 Malaysia vẫn còn 2 trận gặp U23 Lào và U23 Brunei để cải thiện hiệu số của mình nhưng thầy trò HLV Miura cũng có được điều tương tự trong 2 lượt trận còn lại với các đối thủ yếu. Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả là lịch thi đấu bóng đá Nam Seagame 28 vô cùng ủng hộ đội bóng của chúng ta. Trong trường hợp trận đấu vào ngày mai kết thúc với tỷ số hòa, U23 Malaysia sẽ tiếp tục phải bước phải trận đấu quyết chiến với U23 Thái Lan. Trong khi đó U23 Việt Nam chỉ phải đối đầu với đội bóng xứ chùa vàng ở lượt trận cuối. Đó là thời điểm mà rất có thể U23 Thái Lan đã chắc suất giành ngôi đầu nên đội bóng áo đỏ cũng dễ đá hơn rất nhiều.

Lich thi dau bong da Nam Seagames 28 cua U23 Viet Nam hinh anh
U23 Việt Nam có nhiều cơ hội để vượt qua người Mã

Chính vì lịch thi đấu bóng đá Nam Seagame 28 không ủng hộ mà U23 Malaysia chỉ còn 1 con đường lựa chọn là phải thắng U23 Việt Nam. Đó là nguyên nhân khiến HLV Ong Kim Swee chủ động giấu bài trước U23 Đông Timor và chỉ đánh bại nhược tiểu này với tỷ số 1-0. Thực tế, chính chiến lược gia 46 tuổi đã khẳng định rằng U23 Malaysia chỉ quan tâm tới số điểm chứ không phải số bàn thắng của U23 Thái Lan hay U23 Việt Nam. Vô hình chung, điều đó làm tăng sức ép cho các cầu thủ áo vàng trước trận quyết chiến vào tối mai. Kéo theo đó, U23 Malaysia buộc phải dồn lên tấn công để hy vọng đánh bại đoàn quân áo đỏ.

U23 Malaysia buộc phải thắng, buộc phải dâng cao là cơ hội không thể tốt hơn để U23 Việt Nam thực hiện lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Tất nhiên, không có chuyện thầy trò HLV Miura sẽ cầu hòa mà phải hướng tới 3 điểm trọn vẹn. Vào lúc này, rất nhiều “trọng pháo” của U23 Việt Nam như Huy Toàn, Công Phượng, Hồng Quân, Ngọc Thắng, Văn Toàn đều đang có trạng thái thể lực sung mãn. Nhưng pha phản đòn thần tốc là điều chúng ta rất cần phát huy vào tối mai trong thế trận dâng cao của đội bạn. Một cú tăng tốc của Huy Toàn, một pha đột phá của Công Phượng hay đơn giản hơn là một pha phất bóng dài của Ngọc Hải như tại vòng loại U23 châu Á  2014 (giúp Công Phượng ghi bàn vào lưới U23 Malaysia) là điều mà U23 Việt Nam cần tận dụng triệt để.

Xét về mọi khía cạnh, U23 Việt Nam không hề yếu hơn U23 Malaysia. Thế nhưng trong quá khứ chúng ta thường gục ngã trước người Mã ở những trận cầu quyết định. Đây là thời điểm mà bóng đá Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ nên càng không thể thất bại trước thầy trò HLV Ong Kim Swee thêm một lần nữa. Hy vọng rằng thầy trò HLV Miura sẽ tận dụng được lợi thế trước người Mã để làm nên chiến thắng vào ngày mai, để qua đó mở toang cánh cửa vào bán kết Seagame 28.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục