HLV Miura chủ động xin giải thích về thất bại tại Seagame 28

U23 Việt Nam giành HCĐ Seagame 28 là 1 thành tích không tồi nhưng HLV Miura và các tuyển thủ vẫn bị chỉ trích dữ dội. Trước tình hình đó vào sáng nay, chiến lược gia người Nhật bất ngờ xin chủ động gặp gỡ báo chí để giải thích về nguyên nhân thất bại của U23 Việt Nam.

HLV Miura khong hung thu voi cap tien dao Cong Vinh va Cong Phuong
HLV Miura cũng rất buồn vì thành tích của U23 Việt Nam

So với thành tích ở các giải đấu trước thì việc U23 Việt Nam giành HCĐ Seagame 28 có thể coi là chấp nhận được với thầy trò HLV Miura. Dù vậy trong tâm thâm NHM BĐVN thì chỉ có tấm HCV mới có thể giải tỏa cơn khát danh hiệu suốt hơn 50 năm qua. Bản thân ông thầy người Nhật cũng rất buồn vì đội tuyển không thể lọt vào trận chung kết nhưng HLV Miura muốn nói rõ nguyên nhân U23 Việt Nam thất bại ở giải đấu tại Singapore.

HLV 51 tuổi cho hay: “Đề cập tới Seagame 28 giống như lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam là U23 Việt Nam đã chơi tốt ở giải đấu vừa qua. Còn về thành tích, U23 Việt Nam giành HCĐ Seagame 28 không thể khiến người hâm mộ hài lòng, nhưng chúng tôi đã cho thấy, chúng tôi có đủ khả năng vào chơi trận chung kết. Bóng đá là vậy, không phải mạnh lúc nào cũng thắng và chúng tôi phải chấp nhận”.

Dù không có được thành tích như mong muốn trong lần tham gia Seagame đầu tiên nhưng HLV Miura lại tỏ ra rất vui vì các cầu thủ đều thể hiện được sự đoàn kết và ý thức tốt: “Về các cầu thủ, tôi cho rằng, họ hiểu những nhắn nhủ của ban huấn luyện, thi đấu hết mình vì thành tích, vì người hâm mộ, vì tương lai của chính họ. Không chỉ những cầu thủ dự Seagame mà cả những cầu thủ tham gia tập luyện trước đó đều thể hiện tinh thần cống hiến, khát vọng vươn tới những đỉnh cao. Tôi rất vui vì đã được làm việc với những cầu thủ trẻ. Họ ý thức rất rõ tầm quan trọng của màu cờ sắc áo, tinh thần dân tộc”.

HLV Miura khép lại quá khứ và hướng tới các giải đấu sắp tới cho BĐVN. Người đàn ông có vóc dáng nhỏ bé này muốn ĐTVN và U23 cải thiện thành tích ở các giải đấu quan trọng, gần nhất sẽ là các trận tại vòng loại World Cup 2018: “Năm nay các đội tuyển phải trải qua hàng loạt giải đấu quan trọng. Chúng tôi đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng để dự giải. Phía trước vẫn còn những trận đấu quan trọng khác tại vòng loại World Cup 2018”.

Xem thêm: Trực tiếp Lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2016

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục