Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam có sự tiến bộ, thể hiện bộ mặt khác ở giải châu Á

Chủ Nhật 28/04/2024 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ đáng chú ý về các học trò tại đội tuyển U23 Việt Nam sau giải đấu VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn khen ngợi học trò dù U23 Việt Nam dừng chân ở tứ kết

"Tôi nghĩ U23 Việt Nam dừng bước tại Tứ kết là đúng với khả năng, thực lực của mình”, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sau thất bại của U23 Việt Nam trước U23 Iraq.

“Tuy vậy, cũng có những tiếc nuối ở từng trận đấu một. Mỗi trận đấu đều có những sắc thái riêng, điều này khiến người hâm mộ và những nhà chuyên môn có cảm xúc khác nhau. Nhưng tôi cũng đã nói rằng U23 Việt Nam sẽ tốt hơn qua mỗi trận đấu.

Trước khi đá tứ kết tôi cũng đã khẳng định rằng U23 Việt Nam sẽ có một bộ mặt khác, và thực tế đội cũng tiến bộ qua từng trận. Trận đấu với U23 Iraq đã cho thấy hết tất cả những điểm mạnh, điểm yếu. Qua đây, chúng ta thấy được một bức tranh tổng thể về bóng đá cấp độ ĐTQG trong những năm sắp tới sẽ như thế nào", thuyền trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm.

HLV Hoang Anh Tuan tu hao ve cac hoc tro sau giai dau chau a
HLV Hoàng Anh Tuấn tự hào về các học trò sau giải đấu châu Á

Tại giải đấu VCK U23 châu Á, đoàn quân áo đỏ là một trong những đội bóng nhận nhiều thẻ phạt. Cụ thể, U23 Việt Nam nhận nhiều thẻ đỏ thứ hai, chỉ sau U23 Kuwait (3 thẻ đỏ). Ngoài ra, đoàn quân dưới quyền HLV Hoàng Anh Tuấn còn nhận tới 9 thẻ vàng. Nói về điều này, HLV trưởng đội U23 Việt Nam cho hay:

"Ở những trận đầu tiên, lối chơi của U23 Việt Nam chưa hoàn chỉnh, mắc nhiều sai số, lỗi kỹ thuật. Chúng ta gặp những thẻ phạt không đáng có. Ngoài ra, tôi khá tiếc về một số quyết định của trọng tài dẫn đến kết cục trận đấu chuyển hướng không như mong đợi.

Ví dụ như tình huống phạm lỗi của Văn Chuẩn với cầu thủ Iraq. Nếu trọng tài sáng suốt và mạnh mẽ, pha bóng đó có thể không thổi phạt đền với U23 Việt Nam. Dẫu sao, tôi tin rằng các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều.

Từ trước trận tứ kết với U23 Iraq, tôi đã nói rằng đội bóng sẽ thể hiện bộ mặt khác. Và quả thực, điều đó đã xảy ra. Thái độ chơi, tinh thần thi đấu, lối đá, đấu pháp đều được thể hiện tốt. Tôi thấy các cầu thủ chơi cởi mở, đẹp mắt và quyết tâm".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X