Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hàng thủ Chelsea thiết lập siêu kỷ lục "tồi tệ" sau 44 năm

Thứ Hai 14/09/2015 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc để lọt lưới 12 bàn sau 5 trận, hàng thủ Chelsea đang là một phiên bản tồi tệ nhất trong vòng 44 năm qua.

Chelsea đang có khởi đầu tồi tệ tại Premier League 2015/2016. Sau 5 lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Mourinho chỉ giành được 1 trận thắng, hòa 1 và để thua tới 3, rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý, hàng thủ Chelsea đã để thủng lưới tới 12 bàn, trung bình nhận 2.4 bàn thua/trận, đây là một phiên bàn tồi tệ nhất trong vòng 44 năm qua (năm 1971).

Hang thu Chelsea thiet lap sieu ky luc toi te sau 44 nam hinh anh
Hàng thủ Chelsea tệ nhất trong 44 năm qua.

Được biết, chỉ cần để thủng lưới 3 lần nữa, Chelsea sẽ có số bàn thua bằng tổng số bàn thua của họ trong cả mùa 2004/2005. Không ai có thể nhận ra, hàng phòng ngự trứ danh từng là niềm tự hào của Mourinho lại bất ngờ thi đấu như mơ ngủ trong chuỗi trận đã qua. Ngay cả những tân binh mới thăng hạng như Bournemouth (thua 9 bàn), Watford (4) và Norwich (9) cũng nhận ít bàn thua hơn Chelsea.

Sự ra sút của hàng loạt trụ cột là nguyên nhân chính khiến hàng thủ Chelsea rơi vào thảm kịch này. Courtois liên tục vắng mặt vì án treo giò và chấn thương, dù có hoàn toàn khỏe mạnh thì cựu cầu thủ của Atletico vẫn không còn thể hiện sự chắc chắn như ở mùa giải trước. Hậu vệ Ivanovic, cầu thủ đã từng thi đấu lên đồng ở mùa giải 2014/2015 cũng sa sút một cách đáng trách và là điểm yếu lớn nhất của The Blues.

Ngoài ra, những Terry, Zouma hay Matic cũng không thể hiện sự ổn định cần thiết. Không chỉ thủ kém mà hàng công của Chelsea cũng trình diễn một bộ mặt bạc nhược khi những Hazard hay Costa không còn là chính mình. Mặc dù là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhất tại Premier League 2015/2016 (13 lần) song những gì mà The Blues đã thể hiện cho tới lúc này chỉ là 7 bàn thắng.

Chưa hết, Chelsea còn đang trở thành nhà ĐKVĐ có khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League. Hơn lúc nào hết, Mourinho cần phải thực hiện một cuộc đại phẫu nếu như muốn tiếp tục nuôi dưỡng tham vọng bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Trong đó, nhiệm vụ cải tổ lại hàng phòng ngự và giúp cho Hazard và Costa lấy lại được phong độ tốt nhất đang là vấn đề cấp bách lúc này.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X