Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Benitez: "Liverpool sẽ đi vào lịch sử bóng đá thế giới"

Chủ Nhật 20/05/2007 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vị HLV người Tây Ban Nha rất tin tưởng vào việc Liverpool sẽ khắc tên mình trong cuốn biên niên sử của bóng đá thế giới và làm người ta nhớ mãi trong vòng 100 năm nữa thậm chí lâu hơn.

Benitez đang hướng tới chiến thắng ở trận chung kết Champions League đêm thứ 4 tới đây, một dấu ấn khó phai trên con đường trở thành huyền thoại ở sân Anfield. Nếu thành công, Liverpool sẽ có chiếc cúp C1 (tiền thân của Champions League) thứ 6 và Benitez sẽ là người thứ 2 sau Bob Paisley ở Liverpool hơn 1 lần giành được chiếc cúp danh giá nhất thế giới này.

Benitez sẽ tái lập được chiến tích như năm 2005

Ông phát biểu: "Nếu chúng tôi thắng lợi ở Athens, mọi người sẽ nhớ đây là một mùa giải đáng nhớ trong lịch sử Liverpool. Không chỉ là vụ "chuyển giao quyền lực" mà còn tất cả những gì chúng tôi đã mang lại. Và mọi người sẽ còn nói về nó trong 100 năm nữa. Hiện tại, AC Milan được đánh giá là có lợi thế hơn sau khi đánh bại MU. Điều đó không thành vấn đề. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp cận trận đấu như bình thường. Họ có đội bóng tốt và chúng tôi cũng vậy".

Soạn tin CUP CL [tỷ số]  gửi tới 8599 để dự đoán tỷ số trận chung kết Champions League và trúng thưởng lớn

Benitez sẽ chuẩn bị cho đội bóng của mình bằng sự cẩn trọng thường thấy và sẽ đề ra phương án chi tiết trong trại luyện tập ở đất Tây Ban Nha. Ông cho biết sẽ sử dụng chiến thắng trước .... Milan cách đây 2 năm cũng ở chung kết Champions League là tài liệu tham khảo cho các học trò.

Dĩ nhiên, vị thuyền trưởng này không hy vọng The Kop lại rơi vào tình trạng "lội ngược dòng" sau khi bị dẫn 0-3 như ở năm 2005 nhưng ông vẫn sẽ sử dụng những chỉ dẫn mà ông đưa ra trong phòng thay đồ ở giờ nghỉ giữa hiệp trong trận đấu đó khi cần thiết. Benitez vẫn lưu giữ toàn bộ những thông tin này cho đến giờ.

Ông nói: "Tôi vẫn giữ không phải làm kỷ niệm mà để sử dụng khi cần. Có những thứ bạn cần phải nhớ để có thể sửa chữa sai lầm trong những lần sau. Bạn không bao giờ biết khi nào bạn sẽ gặp lại đối thủ từng chạm trán trước đó. Chắc chắn, tôi sẽ sử dụng lại những ghi nhớ đó và có thể sẽ thêm một vài điểm mới".

Ký ức ở Istanbul vẫn chưa hề phai trong tâm trí nhiều người

Nhớ lại về trận đấu lịch sử 2 năm trước, Benitez bày tỏ: "Mọi người luôn hỏi tôi về trận đó. Điều duy nhất tôi không thể quên chính là không khí. Các CĐV Liverpool thật tuyệt diệu. Họ luôn ở bên đội bóng ngay cả khi tỷ số là 3-0".

Còn về trận đấu sắp tới, HLV này nhận định: "Milan khó bị đánh bại hơn bởi các cầu thủ của họ đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm chiến thắng hơn ở đấu trường châu Âu và cả kỳ World Cup. Họ sẽ sử dụng các kinh nghiệm đó trong trận này nhưng đội chúng tôi cũng không kém. Hơn 2 năm qua, Liverpool đã có thêm được nhiều bài học quý báu. Theo quan điểm của tôi, cơ hội cho cả hai là ngang nhau".

 Thắng lợi trước Milan sẽ mang lại "đòn bẩy" cho Benitez trong mùa giải tới cùng mục tiêu thách thức ngôi vị cao nhất Premiership. Kể từ khi Rafa cập bến nước Anh, ông chỉ được coi là "vua đá cúp" và gần như không thể cạnh tranh được với MU và Chelsea ở Premier League. Tuy nhiên, với 2 ông chủ mới đầy tham vọng, George Gillett và Tom Hicks, Benitez hy vọng mùa giải sang năm, câu chuyện sẽ khác

Ông nói: "Không ai nói với tôi: Chúng ta chỉ có từng này tiền. Chỉ đơn giản: Hãy nói cho tôi biết, bạn muốn cầu thủ nào. Thắng lợi ở trận chung kết sẽ giúp Liverpool có thêm tiền và mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn. Chúng tôi cần khởi đầu mùa giải thật tốt và nếu đội bóng theo sát được nhóm trên từ lúc đầu thì chúng tôi sẽ là ứng cử viên cho ngôi vô địch".

Benitez: Liverpool sẽ “thay da đổi thịt“ dưới quyền của 2 ông chủ mới

"Tôi nghĩ Liverpool cần cải thiện về mặt tinh thần và bổ sung một vài cầu thủ mới. Hiện tôi đang tìm kiếm những cầu thủ có cá tính. Ngoài ra, đội bóng cần cải thiện thành tích trên sân khách. Mùa giải này, chúng tôi đã chơi quá tệ khi rời sân Anfield trong giai đoạn đầu. Về sau, khi khoảng cách với tốp đầu đã là quá xa thì việc tập trung thắng mọi trận đấu không hề đơn giản chút nào. Đó là lý do vì sao chúng tôi chơi tốt hơn ở Champions League bởi bạn chỉ phải thắng 1 trận đấu".

"Nếu ai đặt ra câu hỏi rằng Liverpool có thể chơi tốt hơn không trong mùa giải mới, câu trả lời là có. Còn liệu chúng tôi sẽ giành được chức vô địch hay không thì còn phụ thuộc vào các đội khác. Họ cũng đầu tư tiền bạc vào mua sắm cầu thủ và cố gắng nâng cao khả năng thi đấu. Chúng tôi đã nghĩ rằng mình là đội xuất sắc nhưng MU quả thực quá ấn tượng".

Hãy cùng chờ xem liệu những phát biểu trên đây của vị HLV tài năng này có thể trở thành hiện thực hay không. Đến thứ 4 tuần sau thôi, chúng ta sẽ được giải đáp một phần sau trận chung kết Champions League.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X