VIDEO: Nguyễn Huy Hoàng đoạt HCV và phá kỷ lục SEA Games nội dung 400m tự do nam

Tại chung kết 400 m tự do nam, kình ngư người Quảng Bình, Nguyễn Huy Hoàng về nhất với thời gian 3 phút 49 giây 03, qua đó giành tấm HCV đầu tiên cho bơi lội Việt Nam ở SEA Games 30, đồng thời phá kỷ lục SEA Games (kỷ lục cũ 3 phút 50 giây 56). Huy Hoàng được xem là thế hệ tài năng kế tiếp của làng bơi lội Việt Nam sau Quý Phước, Ánh Viên

Tại chung kết 400 m tự do nam, kình ngư người Quảng Bình, Nguyễn Huy Hoàng về nhất với thời gian 3 phút 49 giây 03, qua đó giành tấm HCV đầu tiên cho bơi lội Việt Nam ở SEA Games 30, đồng thời phá kỷ lục SEA Games (kỷ lục cũ 3 phút 50 giây 56). Huy Hoàng được xem là thế hệ tài năng kế tiếp của làng bơi lội Việt Nam sau Quý Phước, Ánh Viên

Bước vào thi đấu nội dung đầu tiên trong loạt 7 nội dung thi chung kết của môn bơi tại SEA Games 30, Huy Hoàng xuất phát ở làn bơi số 4.
Huy Hoang xuat sac doat HCV va pha ky luc SEA Games 30 noi dung 400m tu do nam
Huy Hoàng xuất sắc đoạt HCV và phá kỷ lục SEA Games 30 nội dung 400m tự do nam

Vận động viên cạnh tranh với anh ở đường đua 400 m tự do nam là kình ngư người Malaysia Welson Sim. VĐV này đang là đương kim HCV và giữ kỷ lục SEA Games (3 phút 50 giây 56).

Sau 400 m trên đường đua xanh tại khu phức hợp thể thao New Clarks City, Huy Hoàng đánh bại đối thủ số một của mình là Welson Sim để giành HCV. Đây là HCV đầu tiên của đội tuyển bơi Việt Nam tại SEA Games 30.

Không chỉ giành HCV, thành tích của Huy Hoàng còn phá kỷ lục SEA Games với thành tích 3 phút 49 giây 03. Sau khi lập thành tích ấn tượng, Huy Hoàng chia sẻ: "Tôi vui khi vượt qua đối thủ giữ kỷ lục SEA Games người Malaysia để giành HCV. Công sức tập luyện của tôi và các HLV vài tháng vừa qua đã được đền đáp".

"Sau giải thế giới, tôi tập huấn từ tháng 9 tại Trung Quốc. Đó là khoảng thời gian khổ cực. May lắn là tôi vượt qua để đạt thành tích. Tôi hy vọng HCV này sẽ tiếp sức cho đồng đội ở những nội dung tiếp theo. Mong mọi người nỗ lực để cùng mang về vinh quang cho nước nhà".
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục