Tổng hợp: U22 Việt Nam 0-3 U22 Thái Lan (Sea Games 29)

Những sai lầm không đáng có của thủ thành Minh Long, cú sút phạt đền hỏng ăn của Công Phượng góp phần khiến U22 Việt Nam thất bại đậm 0-3 trước Thái Lan và chính thức bị loại.

U22 Việt Nam nhập cuộc thận trọng, sẵn sàng nhường khu trung tuyến cho đối thủ. Vì vậy, dễ hiểu tại sao trong những phút đầu, U22 Thái Lan liên tục dồn ép và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Phí Minh Long. Thậm chí ở ngay phút thứ 7, bóng đá đi trúng xà ngang U22 Việt Nam sau một cú dứt điểm từ xa của U22 Thái Lan.

Nhưng hàng thủ U22 Việt Nam cho thấy bản lĩnh trong gian khó. Các học trò của HLV Hữu Thắng bọc lót cho nhau tốt, với bộ đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh lùi sâu, hỗ trợ tối đa cho hàng phòng ngự.
 


Tiếc rằng chúng ta lại không duy trì được sự tập trung cho đến hết hiệp 1. Thủ thành Minh Long mắc sai lầm ở phút bù giờ thứ ba của hiệp 1, qua đó U22 Thái Lan được hưởng một quả phạt gián tiếp bên trong vòng cấm địa. Và Phittiwat đã tận dụng rất tốt sai lầm, đưa U22 Thái Lan vượt lên dẫn trước sau hiệp 1.

Những phút đầu hiệp 2, U22 Việt Nam không giấu giếm ý định tấn công phủ đầu hòng tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, trong lúc hiệu quả còn chưa thấy thì Phí Minh Long thêm một lần mắc sai lầm. Pha băng ra không hợp lý của thủ thành U22 Việt Nam giúp Austra ghi một bàn thắng cực kỳ dễ dàng.

Nhận gáo nước lạnh, U22 Việt Nam bừng tỉnh. Quang Hải vừa vào sân đã ngay lập tức mang về quả penalty cho U22 Việt Nam. Thế nhưng trên chấm 11m, Công Phượng lại thực hiện rất tệ, đưa trái bóng đi vọt xà. Ngay lập tức, U22 Thái Lan tung đòn trừng phạt với bàn thắng thứ ba chỉ sau pha bỏ lỡ của Công Phượng vỏn vẹn 1 phút. Người dập tắt mọi hy vọng của U22 Việt Nam là Samphaodi với pha lập công phút 68.

Còn khoảng 20 phút để U22 Việt Nam nỗ lực. Tuy vậy, các học trò của HLV Hữu Thắng đã không tận dụng được cơ hội ở các tình huống cuối cùng. Thất bại nặng nề này đã đưa U22 Việt Nam về nước sớm, sau khi xếp thứ ba bảng B. Ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia đã đánh bại U22 Campuchia với tỷ số 2-0, qua đó giành vị trí thứ hai. Thêm một lần nữa giấc mơ vàng SEA Games của bóng đá Việt Nam dang dở, để lại nhiều dư âm tiếc nuối.

Tỷ số chung cuộc: U22 Việt Nam 0-3 U22 Thái Lan (H1: 0-1)
Ghi bàn
U22 Thái Lan: Phittiwat 45+2', Austra 53', Samphaodi 68'
Đội hình thi đấu
U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Hậu, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Công Phượng, Tuấn Tài.
U22 Thái Lan: Muangngam, Woorawut, Sasalak, Singmui, Phittiwat, Maikami, Nopphon, Peomsupa, Autra, Samphaodi, Worachit.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục