Man United vs Crystal Palace: Khởi đầu dễ thở cho Ralf Rangnick?

Tác giả KDNX - Chủ Nhật 05/12/2021 10:47(GMT+7)

Zalo

Tiếp đón các vị khách tới từ London trên sân nhà là nhiệm vụ đầu tiên của tân huấn luyện viên Ralf Rangnick, một thử thách khá dễ thở cho ông thầy người Đức. Tuy nhiên, không vì thế mà các cầu thủ cũng như ban huấn luyện mới có quyền được chủ quan.

 
Man United-Crystal Palace: Khởi đầu dễ thở cho Ralf Rangnick?
 
Thử thách dễ thở cho Rangnick

Khi nhìn vào chuỗi thành tích của các vị khách tới từ thành London, chắc chắn người hâm mộ Man United sẽ cảm thấy nhẹ nhõm. Cụ thể, tính từ thời điểm đầu tháng 11 tới nay, Crystal Palace mới chỉ giành được 1 trận thắng trước Bầy Sói Wolverhampton Wanderers, còn lại là một trận hòa và hai trận thua trước Aston Villa và Leeds United. Trong khi đó, Man United, đội chủ nhà, đã giành được 4 điểm ở Premier League sau 2 trận, ngoài ra còn có 1 trận thắng ở Villarreal sau 3 trận dưới thời của HLV tạm quyền Michael Carrick, những kết quả có thể được xem là bước đệm tinh thần cho đội chủ nhà trước trận đấu diễn ra vào 21h00 5/12 (theo giờ VN) trên sân Old Trafford.
 
Không chỉ có được những sự hỗ trợ về mặt thành tích, Man United còn có được một liều thuốc xốc vác tinh thần rất lớn, đó là vị HLV mới Ralf Rangnick, một người nổi tiếng với lối chơi pressing tân tiến cùng một bộ óc chiến thuật thượng hạng, một minh chứng cho việc Man United đã sẵn sàng thay đổi để kịp thích nghi với thế giới bóng đá hiện đại vốn luôn thay đổi từng ngày.
 
Bản thân vị HLV người Đức cũng đã nhiều lần nói về khát khao được cống hiến cho Man United, thậm chí tuyên bố rằng với dàn cầu thủ hiện tại, ông có thể giành được ít nhất một danh hiệu ngay trong mùa này. Có thể thấy, Ralf Rangnick đánh giá rất cao dàn cầu thủ hiện tại của Man United, một dàn cầu thủ mà theo ông "có được cả sức trẻ lẫn kinh nghiệm đều khắp các tuyến".
 
Để thấy được vị HLV người Đức đánh giá cao danh tiếng và truyền thống của Man United như thế nào, hãy nghe qua những lời chia sẻ của ông về việc được Man United liên lạc: : "Chúng ta đang nói về 6 tháng rưỡi, tức chỉ có 1/3 số trận của mùa giải, sau đó 2 năm làm cố vấn. Nếu một CLB như Man United liên hệ với bạn cho vai trò đó, bạn không thể nào từ chối được. Đây là một CLB có tầm vóc, nếu không muốn nói là vĩ đại nhất thế giới. Tôi cũng biết rằng đây là một thử thách lớn, dù vậy, tôi vẫn rất muốn hợp tác với nhóm cầu thủ hiện tại."
 
Đưa ra nhiều lời nhận xét có cánh với Man United là thế, nhưng vị HLV người Đức vẫn không quên nêu ra những bất cập và những điểm yếu kém vẫn còn tồn đọng ở đội chủ sân Old Trafford: "Ưu tiên hiện tại của tôi vẫn là đem đến sự cân bằng cho đội bóng. Chúng ta đã để thủng lưới 2 bàn ở trận gặp Arsenal. Khi nhìn vào tổng số lần thủng lưới, chúng ta có thể thấy Man United thủng lưới trung bình 2 lần 1 trận, như thế là quá nhiều. Đối với tôi, quan trọng nhất vẫn là hạn chế thủng lưới. Dù rất muốn giành được danh hiệu và thành công nhanh nhất có thể, tôi vẫn phải nhìn vào thực tế. Rõ ràng, khoảng cách giữa chúng ta và top 3 đội mạnh nhất là rất lớn. Tuy nhiên, hãy cứ chờ đấy."
 
Qua những lời chia sẻ của HLV người Đức, có thể thấy ông đã sẵn sàng cho những thử thách ở sân Old Trafford, sân bóng của một trong những CLB vĩ đại nhất lịch sử nước Anh. Tuy nhiên, vẫn còn một câu hỏi nữa mà HLV người Đức cần phải trả lời, đó là: Ông sẽ làm sao để cân bằng được giữa cái chất riêng của mình với những di sản mà HLV cũ để lại?
Triết lý của Ralf RangnickTriết lý của Ralf Rangnick
Sau khi chính thức bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick vào chiếc ghế nóng, trang chủ Man United đã tổng hợp lại những câu nói cho thấy triết lý và tầm nhìn của vị chiến...
Cân bằng giữa cái cũ và mới
 
Với một con người tân tiến như HLV Ralf Rangnick, việc "phá dỡ" những di sản của người tiền nhiệm để thay thế bằng những nhân sự, những lối suy nghĩ của riêng ông đã trở thành chủ đạo, dù là trong vai trò HLV lẫn giám đốc điều hành. Vì vậy, đã có nhiều lo ngại về việc HLV người Đức sẽ thay đổi hoàn toàn Man United theo ý riêng của ông, điều chắc chắn sẽ gây rất nhiều sự khó chịu không chỉ với giới chủ ở sân Old Trafford mà còn với các CĐV Quỷ Đỏ, những người luôn tôn trọng truyền thống của CLB, nhất là những di sản của Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, những gì mà HLV người Đức chia sẻ lại cho thấy những lo ngại của NHM Man United hoàn toàn không có cơ sở.
 
Cụ thể, trong một cuộc trả lời phỏng vấn với trang chủ Man United, Ralf Rangnick đã chia sẻ về việc ông đã giành hẳn 1 tiếng rưỡi để nói chuyện với Ole Gunnar Solskjaer, tiền nhiệm của ông ở sân Old Trafford. Theo HLV người Đức, Ole Gunnar Solskjaer là một người hào phóng, rộng lượng, một người sẵn sàng chia sẻ tất cả những gì ông biết về Man United với Rangnick, thậm chí cả nội tình của CLB, những điều sẽ rất quan trọng với HLV người Đức trong tương lai.
 
Một trong những cái tên lo ngại nhất với CĐV Man United đó chính là Cristiano Ronaldo, một người nổi tiếng với cái tôi to lớn và đang bước vào đội tuổi 36, độ tuổi có thể được xem là xế chiều của bóng đá thế giới. Họ sợ rằng, với tuổi tác cũng như cá tính của Ronaldo, anh khó có thể được ra sân đều ở các trận đấu của Man United dưới thời HLV người Đức, nhất là khi xét đến việc Ralf Rangnick là một người chuộng các cầu thủ trẻ nhiều hơn là các cầu thủ đã "cứng tuổi" như anh, Edinson Cavani hay Nemanja Matic.
 
Tuy nhiên, vị HLV người Đức đã dập tan những nghi ngờ này bằng sự thán phục dành cho thể lực sung mãn và tần suất hoạt động đáng nể của cầu thủ người Bồ Đào Nha ở trận gặp Arsenal: "Xem Ronaldo thi đấu ở hiệp 2 khi đã ở tuổi 36, tôi chỉ có thể nhận xét rằng cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Ở tuổi của cậu ta, tôi chưa từng thấy ai khỏe như thế cả. Cậu ấy vẫn là một cầu thủ có thể tạo ra đột biến trên sân. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần tập trung vào việc phát triển toàn đội chứ không chỉ cá nhân Cristiano. Bởi lẽ, chúng tôi thi đấu ở một trong những giải đấu giàu tính cạnh tranh nhất thế giới. Tuy nhiên, cái tôi thấy rõ nhất ở Ronaldo đó là cậu ta sẵn sàng làm thế, sẵn sàng dốc sức vì đội bóng. Nếu cậu ta làm được điều đó, chắc chắn các đồng đội cũng sẽ học theo."

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo
Với những lời nhận xét kể trên, cùng những chia sẻ của Rangnick về việc ông đã ngồi dàm đạo với Ole Gunnar Solskjaer nhiều như thế nào về tình hình đội bóng hiện tại, chúng ta có thể thấy Ralf Rangnick đã sẵn sàng "thay đổi" phong cách của mình sao cho phù hợp nhất với Ngoại Hạng Anh nói chung, một giải đấu ông chưa thực sự nắm rõ, và Man United nói riêng, đội bóng ông chỉ dẫn dắt 6 tháng trước khi nhường lại vị trí này cho một HLV khác để đảm nhiệm chức vụ giám đốc của đội chủ sân Old Trafford.
 
Trước mắt Ralf Rangnick sẽ là 90 phút trên sân Old Trafford trước Crystal Palace, một đội bóng khó chịu nhưng đang dần cho thấy sự đi xuống về mặt phong độ. Chắc chắn, với kinh nghiệm dẫn dắt cùng tư duy chiến thuật tân tiến của mình, HLV người Đức sẽ biết phải làm gì để đối đầu với các vị khách tới từ thành London trong ngày "ra mắt" các CĐV nửa đỏ thành Manchester.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow