Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Triết lý của Ralf Rangnick

Thứ Ba 30/11/2021 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi chính thức bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick vào chiếc ghế nóng, trang chủ Man United đã tổng hợp lại những câu nói cho thấy triết lý và tầm nhìn của vị chiến lược gia này.

Những câu nói đáng nhớ của HLV Ralf Rangnick

Mới đây, đội chủ sân Old Trafford đã công bố bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick. Chiến lược gia 63 tuổi sẽ dẫn dắt Man United đến hết mùa giải này, sau đó đóng vai trò cố vấn cho CLB trong 2 năm tiếp theo. Dưới đây là một vài chia sẻ chọn lọc xuyên suốt sự nghiệp của Rangnick.

Về công việc HLV: “Bạn giống như sinh ra để trở thành HLV vậy. Ngay từ khi lên 6 và chơi bóng với những đứa trẻ 10 tuổi, tôi đã muốn lựa chọn đội hình, tổ chức trận đấu và chỉ cho người khác những gì họ có thể làm.” 

Về công việc đầu tiên tại CLB Viktoria Backnang:

“Tôi cuốn băng cho các cầu thủ bởi tôi biết một chút về y học. Tôi từng ném một thùng bia khỏi phòng thay đồ để thể hiện quan điểm, cấm cầu thủ hút thuốc trong vòng 2 giờ sau trận đấu và giới thiệu những bài tập khởi động.”

HLV Ralf Rangnick từng từ chối Chelsea
HLV Ralf Rangnick sẽ dẫn dắt Man United sau trận gặp Arsenal

Về ý tưởng lãnh đạo:

“Công việc dẫn dắt các cầu thủ ngày nay là thuyết phục và tạo ra động lực để ai cũng muốn ra sân và cải thiện khả năng. Đó là vấn đề về sự tin tưởng, sự đồng cảm và mối quan hệ giữa những con người với nhau.”

Về tầm nhìn: “Để có thể phát triển, rèn luyện và dẫn dắt đội bóng của mình, bạn cần phải đảm bảo về phong cách bóng đá mà bạn thi đấu. Đó là điểm chung của tất cả các HLV hàng đầu châu Âu. Họ biết chính xác thứ bóng đá mà mình muốn chơi, họ sở hữu một đoạn video về một trận đấu hoàn hảo trong tâm trí. Công việc của một nhà quản lý bóng đá là truyền tải ý tưởng vào não bộ, trái tim và mạch máu của các cầu thủ. Động lực quan trọng nhất là bạn truyền tải niềm tin cho họ.” 

Về lối đá pressing:

“Đó là phong cách bóng đá chủ động. Chúng tôi muốn pressing tầm cao với một áp lực phản công mạnh mẽ. Khi có bóng, tôi không muốn những đường chuyền theo hình vuông hay chuyền về. Nó phải nhanh, trực diện, tấn công, phản công, thú vị và mang tính giải trí.” 

Về tầm ảnh hưởng: “Những gì chúng tôi làm được tại Hoffenheim đã ảnh hưởng lớn tới bóng đá Đức. Tôi nhớ năm đầu tiên dẫn dắt CLB tại Bundesliga vào 2008, chúng tôi chạm trán Dortmund của Jurgen Klopp – người mới chuyển tới từ Mainz. Chúng tôi đã hoàn toàn thống trị trận đấu và thắng 4-1, có thể ghi tới 6-7 bàn. Tuần sau đó, Jurgen nói rằng đó chính xác là phong cách mà ông ấy muốn áp dụng ở Dortmund trong tương lai. Và trong suốt 2 năm tiếp theo, ông ấy đã phát triển đội bóng ấn tượng đến mức họ vô địch 2 năm liên tiếp.”

Klopp Rangnick
Ralf Rangnick và Jurgen Klopp

Về chiến thuật:

“Bạn cần phải kiểm soát trận đấu dù có bóng hay không, không phải thông qua các màn trình diễn cá nhân. Chuyển tiếp, chuyển đổi nhanh chóng, suy nghĩ, tìm ra giải pháp đúng đắn một cách nhanh nhất và dứt điểm trong vòng 10 giây sau khi giành được bóng.”

Về các cầu thủ: “Tiềm năng lớn nhất chưa được khai phá nằm trong bộ não của các cầu thủ.”

“Chúng tôi so sánh sự phát triển của các cầu thủ (tại Red Bull) như một trò xếp hình 1000 mảnh. Chúng tôi cung cấp cả 1000 mảnh ghép đó tới mỗi cầu thủ, và việc sử dụng chúng theo khía cạnh nào là việc của họ. Chúng tôi phát triển toàn diện các cầu thủ và muốn có những nhân viên tốt nhất hỗ trợ làm điều đó.”

Điều quan trọng nhất: “Chiến thuật, thể lực và những quy tắc đều rất quan trọng, nhưng chúng chỉ là những phương tiện để kết thúc. Công việc của tôi là cải thiện các cầu thủ. Họ sẽ làm theo bạn nếu cảm thấy bạn giúp họ trở nên tốt hơn. Đó là điều tuyệt vời nhất, là nguồn động lực lớn nhất của công việc này.”

Ralf Rangnick sẽ giúp MU dẫn đầu Premier League?Ralf Rangnick sẽ giúp MU dẫn đầu Premier League?
Theo thông tin mới nhất, Quỷ đỏ đã công bố HLV Ralf Rangnick ngồi vào chiếc ghế nóng đến hết mùa giải, và chiến lược gia người Đức có thể đem tới thông số ấn...
Án phạt thú vị Ralf Rangnick dành sẵn cho dàn sao MUÁn phạt thú vị Ralf Rangnick dành sẵn cho dàn sao MU
Theo BILD, nhiều khả năng HLV Ralf Rangnick sau khi tiếp quản MU sẽ áp dụng lại án phạt cho các cầu thủ tương tự quãng thời gian ông còn dẫn dắt Leipzig.
Những bom tấn Rangnick từng chiêu mộ: Haaland, Werner và KimmichNhững bom tấn Rangnick từng chiêu mộ: Haaland, Werner và Kimmich
Mới đây, MU đã đạt thỏa thuận bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick ngồi chiếc ghế nóng, và ông cũng sẽ đóng vai trò cố vấn tại Quỷ đỏ trong 2 năm tới. Chưa biết có thể...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X