Liverpool vs Man City: Kéo sập Anfield?

Tác giả Hưng Trần - Chủ Nhật 10/11/2019 09:17(GMT+7)

Zalo

Có quá không khi nói trận đấu đêm nay sẽ dẫn đến kết cục toàn cuộc cho cuộc đua vô địch Premier League? Chắc chắn là sẽ như thế nếu Liverpool đả bại được Manchester City. Còn nếu kết quả ngược lại? nó sẽ lại mở ra một cuộc đua hứa hẹn vô cùng kịch tính như mùa giải năm trước.

Ngoại hạng Anh đã trải qua 11 lượt đấu. Mọi việc đang diễn ra đúng như dự đoán của các nhà chuyên môn, trong khi cuộc đua Top 4 hứa hẹn sự gây cấn bởi sự chật chội của rất nhiều ứng cử viên, thì cuộc đua vô địch rõ ràng chỉ dành cho hai cái tên: Những nhà đương kim vô địch Manchester City và kẻ thách thức vĩ đại Liverpool.

Liverpool vs Man City Kéo sập Anfield hình ảnh
 
Bất ngờ đã xảy ra khi những chàng trai áo đỏ vùng Merseyside đang bỏ cách Manchester City tới tận 6 điểm. Khoảng cách này là vô cùng lớn xét trong bối cảnh hiện tại. Vậy thế nên trận giáp mặt trực tiếp tại Anfield đêm nay sẽ làm rõ hơn nữa. Liệu Liverpool có thể đánh bại Man Xanh để độc bá trên đại lộ của riêng mình, hay Manchester City sẽ rút ngắn khoảng cách lại, để một lần nữa đe doạ lên tham vọng của chính đối thủ.
 
Kịch bản nào sẽ xảy ra sau trận đại chiến đêm nay ở Anfield? 9 điểm, 3 điểm hay 6 điểm vẫn sẽ là khoảng cách của cả hai sau khi tiếng còi của trọng tài Michael Oliver vang lên kết thúc trận đấu.
 
Liverpool của Jurgen Klopp có lẽ là nhà Á Quân ngậm ngùi nhất trong lịch sử ngoại hạng Anh. Khi họ giành đến 97 điểm đồng thời chỉ để thua duy nhất 1 trận trong cả mùa giải. Vấn đề là gì? Vấn đề là Liverpool thua ai không thua, họ lại thua đúng Manchester City. Và họ chỉ giành được đúng 1 điểm trong hai lượt trận trước Man Xanh của Pep.
 
Vấn đề còn lại là Liverpool hoà quá nhiều. Man Xanh thua 4 trận, nhưng những trận còn lại họ hầu như thắng tất cả, khác biệt là ở chỗ đó. Liệu Jurgen Klopp đã nhận ra điều đó? Chắc chắn là có rồi, nhưng ông có thể thay đổi được chuyện này?
 
Trở lại với 3 trận đấu có ảnh hưởng lớn đến kết cục của “ The Reds” ở mùa giải trước, chúng ta thấy ngoài hai trận đấu trực tiếp với The Citizens, là trận hoà tai hại trước MU tại Old Traford trong giai đoạn lượt về.
 
Jurgen Klopp đã hài lòng sau khi giành được 1 điểm trước Quỷ Đỏ, nhưng rõ ràng thay vì duy trì khoảng cách 3 điểm trước kình địch thì họ chỉ còn hơn Man Xanh 1 điểm. Và thế là kết cục đáng buồn cuối mùa giải.
 
Rút kinh nghiệm, Klopp đã cho Liverpool tấn công MU ngay tại Old Trafford cách đây 3 vòng. Ông hiểu rằng 1 điểm là không đủ, nhưng dù cố đến mấy, Liverpool chỉ kiếm được một trận hoà trước kình địch.
 
Jurgen Klopp đã thay đổi, nhưng liệu ông có dám chơi tới cùng trước Man Xanh đêm nay? để hướng tới 3 điểm, kéo chức vô địch Premier League sau 30 năm lại gần, đồng thời đánh tan hy vọng của Man Xanh.
 
Lý tưởng nhất cho Liverpool là có thể đánh bại được đội quân của Pep Guardiola, nó không chỉ là về mặt điểm số mà còn là vấn đề về niềm tin. Nếu đánh bại được đối thủ, chẳng có gì có thể ngăn cản Liverpool băng băng về đích, mặc dù mùa giải chưa đi hết 1/3 đoạn đường.
 
Nếu Liverpool thua? Có lẽ bóng ma mùa giải trước sẽ lại ám ảnh họ một lần nữa, khi Man Xanh của Pep là bậc thầy trong việc gieo rắc nỗi sợ hãi, cùng với sức mạnh kinh hoàng của họ trong cuộc đua đường trường.
 
Về mặt lực lượng, đội khách Manchester City ngoại trừ sự thiếu vắng dài hạn của Emrick Laporte thì gần như có cho mình lực lượng mạnh nhất. Trong khi đó những người chủ nhà cũng có cho mình đầy đủ binh lực để nghênh chiến đối thủ.
 
Manchester City chắc chắn sẽ chơi tấn công, họ không có cách nào khác khi đó là tôn chỉ của Pep Guardiola và khoảng cách với đối thủ đang là 6 điểm. Tấn công Anfield để giành lấy 3 điểm, rút ngắn khoảng cách đồng thời gieo sự sợ hãi lên đội đầu bảng chắc chắn là mục tiêu của Guardiola.
 
Man Xanh sẽ tấn công, thế thì Liverpool sẽ làm gì để đón tiếp đối thủ? Trên toàn cõi châu âu lúc này, không chỉ riêng Premier League, Liverpool là cái tên hiếm hoi có thể chơi sòng phẳng đôi công trước đội bóng của Guardiola. Nhưng họ có chơi tấn công không lại là một chuyện khác, vì họ còn một ngón đòn khác cực kỳ lợi hại : Phản công.
 
Liverpool là đội chơi phản công tốc độ lợi hại nhất Châu Âu hiện nay. Và có thể đó sẽ là ngón đòn mà Klopp sẽ sử dụng để đón tiếp Manchester City đêm nay. 
 
Liverpool có thể chơi theo cách đó để hướng tới 3 điểm, hay ít nhất là 1 điểm? Chắc chắn là có thể, khi Man City tấn công, khoảng trống phía dưới hàng phòng ngự sẽ lộ ra, Emrick Laporte chấn thương đã để lại khoảng trống quá lớn để các đối thủ khai thác. Pep biết không? Biết chứ nhưng thật sự ông phải chấp nhận mà thôi.
 
Những Norwich hay Wolverhampton còn tận dụng được để đánh bại Man Xanh thì những Salah, Mane hay Firmino không lí do gì mà không làm được những điều tương tự. 
 
Cuộc chiến sẽ hết sức gay cấn khi hàng công của cả hai đang quy tụ những cái tên thượng thặng nhất. Những Aguero, Kevin De Bruyne hay Raheem Sterling là sự đảm bảo cho mặt trận tấn công của Man Xanh. Họ sẽ đối mặt với một Liverpool không còn phòng ngự quá chắc chắn nữa, khi Virgil Van Dijk cùng các đồng đội đang trải qua 8 trận liên tiếp bị thủng lưới.
 
Everton 1-3 Man City: Manchester City gianh chien thang, nhung Pep Guardiola van chua the vui
 
Có quá không khi nói trận đấu đêm nay sẽ dẫn đến kết cục toàn cuộc cho cuộc đua vô địch Premier League? Chắc chắn là sẽ như thế nếu Liverpool đả bại được Manchester City. Còn nếu kết quả ngược lại?  nó sẽ lại mở ra một cuộc đua hứa hẹn vô cùng kịch tính như mùa giải năm trước.
 
Đêm nay 23h30, Anfield! bạn chọn ai? Và mong chờ điều gì ở Merseyside? kết cục của trận đại chiến sẽ như thế nào? Chúng ta hãy cùng chờ xem.
 
HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow