Liverpool vs Arsenal: Xác pháo ở Anfield?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Bảy 24/08/2019 14:31(GMT+7)

Zalo

Hành quân đến Anfield sau màn khởi động tốt nhất trong 10 năm qua, liệu Unai Emery và các học trò có thể làm được một điều gì đó trước những người chủ nhà hùng mạnh? Hay một lần nữa, thực tế sẽ chứng minh, khoảng cách giữa 2 câu lạc bộ lúc này đã là quá xa?

Hành quân đến Anfield sau màn khởi động tốt nhất trong 10 năm qua, liệu Unai Emery và các học trò có thể làm được một điều gì đó trước những người chủ nhà hùng mạnh? Hay một lần nữa, thực tế sẽ chứng minh, khoảng cách giữa 2 câu lạc bộ lúc này đã là quá xa?

Liverpool vs Arsenal Xác pháo ở Anfield hình ảnh
 
Tiêu điểm vòng 3 Premier League tuần này sẽ là cuộc chạm trán giữa hai kẻ đang toàn thắng sau 2 vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Và chính họ là hai cái tên đang đứng đầu bảng xếp hạng lúc này. Nếu như việc Liverpool có mặt ở vị trí dẫn đầu không làm cho ai bất ngờ, thì việc Arsenal đứng ở vị trí số 2 quả là một bất ngờ thú vị.
 
Thực ra thì điều đó cũng chẳng có gì quá to tát, vì mùa giải mới chỉ khởi tranh vỏn vẹn 2 tuần. Nhưng với những người yêu mến Pháo Thủ thành London, việc Arsenal của họ chơi tốt là một sự khích lệ to lớn, khi ai cũng biết những vấn đề của câu lạc bộ này suốt những năm qua.  
 
Hành quân đến Anfield chưa bao giờ là một việc dễ dàng, Liverpool dẫu có thăng trầm qua thời gian thì sân nhà của họ vẫn là sân đấu khó chơi đối với những vị khách. Và nó thực sự càng khó nhằn hơn với sự lớn mạnh gần đây của đội bóng vùng Merseyside.
 
“ This is Anfield” là thông báo đầy đe doạ đối với những vị khách khi họ lướt qua khỏi đường hầm dẫn đến sân vận động. Jurgen Klopp mùa giải này đã cho đội trưởng của họ được chạm tay lên chiếc logo clb trên tấm bảng đó, sau khi các học trò của ông đã có một chiếc cúp thực sự dưới triều đại của ông.
Jurgen Klopp: Bo gia Heavy metal football
 
Arsenal là clb hiểu rõ nhất sự khó khăn khi hành quân đến đây. Unai Emery, trong lần đầu tiên trong sự nghiệp viếng thăm sân nhà của The Reds trong khuôn khổ Premier League, đã nhận cái kết không thể phũ phàng hơn, khi Pháo Thủ đại bại 1-5 trước những người chủ nhà hồi cuối tháng 12 năm ngoái
 
8 tháng đã trôi qua kể từ trận thua thảm hoạ đó, Unai sẽ có cơ hội chứng minh, trận thua đó chỉ là một tai nạn với Arsenal. Nhưng liệu ông và các học trò có thể làm được điều đó hay không vẫn là một dấu hỏi, khi Liverpool của Jurgen Klopp vẫn đang muốn cuốn phăng đi tất cả.
Nhận định Liverpool vs Arsenal (23h30 ngày 24/8): Xem ai bốc hơn nào
Ở thời điểm này, Liverpool và Arsenal đều có hàng công mạnh hơn hàng thủ. Điều đó có thể sẽ được hai đội thể hiện trên sân Anfield cuối tuần này.
 
Thực tế Liverpool đang có cho mình một nền tảng cực kỳ chắc chắn, nhưng có cảm giác, thầy trò Klopp vẫn chưa thực sự bùng nổ như chính họ ở mùa giải trước.
 
Có cảm giác, Liverpool sau một mùa giải thành công, vẫn còn đang lâng lâng với men say của chiếc cúp bạc Champions League. Và họ đã có những sự chệch choạc trong 2 vòng đấu vừa qua.
 
Việc không có thêm sự bổ sung nào đáng kể về mặt lực lượng khiến cho chúng ta không thấy một Liverpool tươi mới. Đội bóng chủ sân Anfield vẫn đang dựa trên bộ khung cũ của mình. Và nó liệu có thể gây ra những tác hại với họ hay không?
Liverpool truoc mua giai moi: Khat vong pha loi nguyen
 
Liverpool dẫu có hai chiến thắng, nhưng cả trong hai lượt trận đó, họ đều bị thủng lưới, một điều hiếm thấy của chính họ so với mùa giải trước. Chấn thương của Alisson Becker chắc chắn là một phần nguyên nhân, thủ thành người Brazil không may đã bị chấn thương ngay ở vòng đấu đầu tiên. Thiếu vắng Alisson, người đã khẳng định được tài năng của mình, quả thật là một nỗi lo rất lớn cho đội chủ sân Anfiled.
 
Adrian vô tình trở thành người gác đền cho The Reds, bên cạnh việc toả sáng ở trận chung kết siêu cúp thì anh cũng mắc sai lầm tai hại trong trận gặp Southampton. Chứng kiến Adrian thi đấu, các fans của Liverpool không thể không lo lắng, mà giờ ngoài Adrian, họ còn biết trông cậy vào ai đây?
 
Việc Liverpool để thủng lưới trong hai trận liên tiếp chứng tỏ sự chắc chắn và tập trung của họ là không tốt vào lúc này. Virgil Van Dijk và các đồng đội phải nhanh chóng xoá đi nỗi lo đó, nếu không những sai lầm sẽ khiến họ phải trả giá về sau.
 
Sự trở lại kịp lúc và ấn tượng của Sadio Mane đã đem lại những kết quả tích cực cho Liverpool. Tiền đạo người Senegal là điểm sáng lớn nhất hàng công Liverpool lúc này, khi Mohamed Salah có vẻ còn đang ì sau kỳ nghỉ hè.
 
Về phía đội khách Arsenal, làm khách trên sân của Liverpool lúc này quả thật là không đúng lúc, chính Unai Emery đã thú nhận điều đó trong những ngày gần đây.
 
Những biến động cuối kỳ thị trường chuyển nhượng đã mang về cho Arsenal những bản hợp đồng chất lượng. Unai Emery đang từng bước sắp xếp cho các tân binh của mình hoà nhập với lối chơi của đội bóng, sẽ thật tốt hơn nếu họ chỉ gặp phải những đối thủ vừa tầm lúc này, chứ không phải là một Liverpool hùng mạnh.
Nicolas Pepe: Thu mon nghiep du, ga trom chocolate o sieu thi va sao tre khien Arsenal phat cuong
Nicolas Pepe: Thủ môn nghiệp dư, gã trộm chocolate ở siêu thị và sao trẻ khiến Arsenal phát cuồng
Nicolas Pepe, bản hợp đồng đình đám của Arsenal có thể sẽ lần đầu tiên đá chính cho đội bóng, sau 15’ ở trận khai mạc và 45’ ở trận gặp Burnley. Anh sẽ cùng với Dani Ceballos và David Luiz là 3 tân binh đi thẳng vào đội hình chính của Pháo Thủ.
 
Bên cạnh đó, Arsenal sẽ đón chào sự trở lại của Mesut Oezil sau hai trận đầu tiên vắng bóng, cùng với đó là Granit Xhaka, người được cho là đã hoàn toàn bình phục chấn thương.
 
Như vậy ngoại trừ sự vắng mặt của Hector Bellerin, thì Arsenal sẽ có được đội hình mạnh nhất cho chuyến hành quân lần này.
 
Trở lại những diền biến của trận đấu, Liverpool lẽ dĩ nhiên với lối chơi và đẳng cấp của mình, sẽ là những người chủ động tấn công dồn ép đối thủ. Liverpool cũng không có cách chơi nào khác khi họ được đá trên sân nhà Anfield.
 
Vấn đề là Arsenal và Unai Emery sẽ chơi như thế nào mà thôi.
 
Rõ ràng, hàng phòng ngự chưa bao giờ là điểm mạnh trong những năm gần đây của Arsenal. Và những David Luiz, Sokratis hay Nacho Monreal sẽ có một ngày vất vả trước những chân sút bên phía đội chủ nhà.
 
Sadio Mane, Mo Salah cùng với Firmino vẫn đang là bộ ba tấn công huỷ diệt không chỉ ở nước Anh mà còn trên toàn cõi Châu Âu. Phòng ngự phản công có thể là một lựa chọn của Unai Emery, nhưng vấn đề là nó chưa bao giờ là bản sắc của các Pháo Thủ. Nhưng có lẽ nó sẽ là điều đúng đắn nhất với Arsenal ở trận đấu này.
 
Liverpool có bộ ba huỷ diệt, thì Arsenal lúc này cũng có thể tự hào với những Aubameyang, Lacazette và Nicolas Pepe. Tốc độ, sự chính xác và linh hoạt của bộ ba tiền đạo da màu sẽ quyết định thành bại của Arsenal trong trận đấu này.
 
Sức ép của Liverpool có thể sẽ khiến cho hàng phòng ngự Arsenal rối loạn và nhận lấy những bàn thua. Và để có đước kết quả có lợi, hàng công của họ phải biết chắc chiu những cơ hội.
Man de-pa tuyet voi cua Dani Ceballos o Arsenal
Màn đề-pa tuyệt vời của Dani Ceballos ở Arsenal
Một trường hợp nữa cũng rất đáng để chờ đợi là Dani Ceballos. Tân binh người Tây Ban Nha đang là cái tên được đặt rất nhiều kỳ vọng lúc này. Tư duy và cách chơi bóng máu lửa của Ceballos sẽ rất cần thiết trong việc duy trì một thế trận cân bằng cho đội bóng bắc London.
 
Quả thực, cuộc thư hùng giữa hai clb là một trận cầu cực kỳ đáng xem. Người ta sẽ nhìn vào đó để nhận ra, liệu Liverpool của Jurgen Klopp có thực sự là đối trọng lớn nhất của Manchester City, bằng cách đá bay những vật cản như Arsenal, hay họ sẽ lại chỉ hoà trước những đối thủ dạng này, nguyên nhân khiến cho họ không thể vô địch Premier League mùa trước.
 
Liverpool vs Arsenal Mane va Aubameyang

Và người ta sẽ nhìn vào đó, để xem liệu Arsenal có thực sự đã trở nên mạnh hơn rất nhiều so với chính họ năm trước. Một kết quả có lợi trước đội chủ nhà sẽ chứng minh được nhiều điều, còn nếu lại đại bại, thì quả thực Unai Emery vẫn còn rất nhiều việc phải làm với đội bóng của ông.
 
23h30 đêm nay, tất cả những câu hỏi đó sẽ được trả lời ở Anfield. Trong trận cầu tâm điểm vòng 3 Premier League. Liverpool-Arsenal, ai sẽ là người nở nụ cười sau trận quyết đấu? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Tây Ban Nha vs Croatia: Chia đôi điểm số?

Rơi vào bảng đấu cùng với những nhà đương kim vô địch Italia, cả Tây Ban Nha và Croatia đều hiểu rằng, một kết quả bất lợi ở trận đấu mở màn sẽ khiến cho cả hai phải chịu rất nhiều sức ép cho các loạt trận phía sau.

Bruno Fernandes: Dear United

"Tôi biết mọi thứ không suôn sẻ. Tôi biết đây không phải tiêu chuẩn của Man United. Nhưng chúng tôi đang trên đường tới Wembley. Hãy ở phía sau chúng tôi thêm một lần nữa nhé", Bruno Fernandes.

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Trả lời trước thềm trận đấu với Tottenham ở trận đấu bù vòng 34, HLV Pep Guardiola khẳng định đội bóng của ông hiện giờ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Tottenham để giành lợi thế cho việc đua vô địch. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chia sẻ một số góc nhìn về việc liệu sử dụng thật nhiều tiền có đem lại cho đội bóng của bạn thành công như mong muốn. Dưới đây là toàn bộ những gì Pep Guardiola đã trả lời trong buổi phỏng vấn:

Man Utd vs Arsenal: Hạ Quỷ Đỏ, chờ Gà trống?

Đè bẹp Fulham đến 4 bàn không gỡ trong trận đấu sớm ngày thứ bảy, Manchester City của Pep Guardiola đã bước thêm một bước nữa trên con đường lần thứ 4 liên tiếp vô địch Premier League, một thành tích phải nói là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

X
top-arrow