Juventus vs Napoli: Cho một Serie A như chúng ta kỳ vọng

Tác giả Hưng Trần - Thứ Bảy 31/08/2019 15:40(GMT+7)

Zalo

Juventus vs Napoli quả thật là một trận đấu rất đáng để chờ đợi. Dựa vào những gì cả hai đang có, chúng ta có thể chờ mong một màn đôi công rực lửa giữa hai cái tên này.

Serie A đã chính thức khởi tranh vào tuần trước, đúng như những gì mà những người yêu mến giải đấu này kỳ vọng, những cái tên được chờ đợi đã chứng minh được khả năng của họ dù dưới những mức độ khác nhau. Juventus, Inter Milan và Napoli như đã được dự đoán, là những cái tên sẽ chạy đua cho danh hiệu vô địch.

 
HLV Sarri len tieng sau chien thang cua Juventus truoc Parma
 
Juventus, mặc dù đã có những phút giây khó khăn trên sân của Parma, nhưng cuối cùng cái họ cần là 3 điểm vẫn đạt được. Trong khi đó Inter Milan đã chứng minh được sức mạnh của mình sau trận thắng giòn giã 4-0 trước những kẻ mới lên hạng Lecce. 
 
Ngược về Artemio Franchi, Napoli của Carlo Ancelotti cũng đã khởi đầu đúng như phong cách vốn có của họ, bằng cách ghi bàn nhiều hơn đối phương trong chiến thắng 4-3 trước những người chủ nhà Fiorentina.
 
Vòng đấu này, trong khi Inter của Antonio Conte hành quân đến Cagliari, thì hai kẻ còn lại phải đối mặt nhau trong trận đấu trực diện tại Allianz Stadium. Vòng 2 của Serie A vì thế sẽ rực lửa với cuộc chiến giữa hai kẻ tham vọng, họ đại diện cho những gì xưa cũ và tươi mới của Serie A những năm gần đây.
Juventus vs Napoli Cho một Serie A như chúng ta kỳ vọng hình ảnh
 
Juventus thống trị tuyệt đối Calcio không cần bàn cãi trong khoảng 8 năm trở lại đây. Trong khi Napoli từ một cái tên thường thường bậc trung, thay thế những Inter, AC Milan hay Roma trở thành kẻ thách thức trực tiếp của Lão Bà thành Turin.
 
Cả Juve và Napoli là hai cái tên đang dần kéo lại sự oai hùng của một thuở Calcio. Juve sau Calciopoli đã lấy lại được uy danh của họ bằng những bước đi hoàn toàn đúng đắn, và tham vọng của họ không chỉ là ở Calcio nữa, mà là mộng bá vương trên toàn cõi Châu Âu.
 
Trong khi đó, đội chủ sân San Paolo sau rất nhiều năm núp dưới cái bóng của Lão Bà, không còn muốn chấp nhận cái thực tế đáng buồn đó nữa. Và họ sẽ có thể trực tiếp khẳng định điều đó, trong cuộc đọ sức ở Torino đêm nay.
 
Về phía đội chủ nhà Juventus, ông vua của Calcio gần một thập kỷ qua, có thể nói năm nay là năm mà đội bóng của gia đình nhà Agnelli có cho mình lực lượng tốt nhất kể từ sau cơn khủng hoảng Calciopoli. Những cái tên mới cực kỳ chất lượng đã đổ về sân Allianz Stadium như Matthijs de Ligt, Aaron Ramsey hay Adrien Rabiot sẽ cùng với những Ronaldo, Bonucci…tạo nên một trong những Juve mạnh nhất trong lịch sử.
 
Cùng với đó, sau những năm tiến rất gần đến tham vọng Champions League mà không thể với tới đỉnh cao, những người Juve đã quyết định làm mới mình bằng cách chia tay Max Allegri để thay thế bằng Maurizio Sarri.
 
Với việc thay thế Allegri bằng Sarri, những người Juve cũng đồng ý với lối chơi mà cựu HLV của Chelsea mang lại. Sarri Ball là thương hiệu mà khi nhắc đến nó, những người hâm mộ có thể mường tượng ra được.
 
Đây có thể nói là biến thể của lối chơi tiki taka mà những người Tây Ban Nha là những bậc thầy. Với tiki taka, bóng được phối hợp nhỏ trên khắp các mặt sân và luân chuyển nó nhanh và ít chạm nhất. Pep Guardiola đã đưa nó đến một tầm cao mới bằng những năm tháng rực rỡ với Barcelona.
 
Sarri Ball chủ yếu dựa trên sự luân chuyển bóng theo trục dọc, với vai trò của một tiền vệ có thể điều phối bóng thông minh ( kiểu như Jorginho). Anh chàng tiền vệ này sẽ nhận bóng từ các hậu vệ biên rồi từ đó chuyển lên tuyến trên ttheo một trục thẳng.
 
Điểm yếu của Sarri Ball như chúng ta đã biết, nó triệt tiêu vai trò của một tiền vệ phòng ngự, nếu tiền vệ phân phối bóng của Sarri bị vô hiệu hoá, thì có nghĩa là đội bóng của Sarri sẽ gặp rất nhiều rủi ro.
 
Ở Juve lúc này, Miralem Pjanic là tiền vệ đang đảm nhiệm vị trí trọng yếu đó trong sơ đồ của Sarri. Tiền vệ người Bosnia chắc chắn là một trong những người thông minh nhất ở vị trí của mình tại Juve nói riêng và Calcio nói chung.
 
Trong trận gặp Parma, Pjanic cũng đã làm rất tốt vai trò đó. Sarri dẫu không có mặt vì phải điều trị bệnh, nhưng những tư tưởng về cách chơi bóng của ông chắc chắn là đang cấy vào trong não những cầu thủ tài năng của Juve. Nói gì thì nói, Juventus hiện giờ là đội ngũ tốt nhất mà Sarri từng có trong tay. Và giờ chỉ là lúc, cả hai sẽ cùng nhau đặt dấu ấn của mình.
 
HLV Sarri
 
Maurizio Sarri, người đã bỏ lỡ trận đấu đầu tiên vì điều trị viêm phổi, sẽ trở lại băng ghế huấn luyện trong trận gặp lại chính đội bóng cũ, nơi mà đã gầy dựng nên tên tuổi của ông.
 
 Những người Napoli là những người dữ dội nhất không chỉ trong khuôn khổ Calcio mà còn trên toàn thế giới. Họ vẫn chưa thể nguôi việc cựu HLV của họ đến làm việc cho kẻ thù là Juventus. Họ xem đó là sự phản bội không thể tha thứ. Rất may cho Sarri là trận lượt đi sẽ diễn ra trên sân của Juventus, cho đến khi trở lại Napoli để đá trận lượt về, Sarri vẫn còn nhiều thời gian để chuẩn bị tinh thần hơn.
 
Về phía đội khách Napoli, cứ ngỡ Carlo Ancelotti đã có thể có thêm những bản hợp đồng vô cùng chất lượng như James Rodriguez hay Nicolas Pepe, nhưng cuối cùng họ đành hài lòng với những Manolas hay Hirving Lozano.
 
Chất lượng đội hình của Napoli  chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể với hai cái tên kể trên. Trong khi Manolas là một trong những trung vệ tốt nhất Serie A, thì Lozano là một cái tên mang lại rất nhiều kỳ vọng, sau những năm toả sáng trong màu áo của PSV Eindhoven.
 Image result for lozano napoli

Việc được tăng cường thêm 2 cái tên chất lượng trong khi vẫn giữ được bộ khung cũ. Hẳn Ancelotti có thể hài lòng với đội ngũ trong tay ông lúc này. Có thể nói, Napoli có thể thành công trong mùa này hay không, tài điều binh khiển tướng của Carlo Ancelotti đóng vai trò quyết định.
 
Trở lại với trận đấu đêm nay, rõ ràng những người chủ nhà được đánh giá cao hơn rất nhiều so với những vị khách. Dù gì thì họ vẫn đang là các nhà ĐKVĐ, và sở hữu một đội hình với chất lượng vượt trội.
 
Ronaldo sẽ vẫn là cái tên đáng chú ý nhất, sau khi trở về từ Gala bóng đá Châu Âu ở Monaco mà không đạt được gì, cộng với việc bị VAR từ chối một bàn thắng trong trận mở màn, sẽ khiến tiền đạo người Bồ Đào Nha càng quyết tâm hơn.
 
Ronaldo sẽ cùng với Gonzalo Higuain và Douglas Costa có thể sẽ lĩnh xướng hàng công của Lão Phu Nhân ở trận đấu này. Tiền đạo người Argentina mặc dù đã có những tin đồn buộc phải rời Juventus, nhưng đến lúc này, anh vẫn còn đang hiện diện ở Allianz Stadium. Trên sân Parma, dẫu không thể ghi bàn, nhưng những đóng góp cho lối chơi của Higuain là rất lớn.
 
Bên cạnh đó những Aaron Ramsey hay Abrien Rabiot có thể sẽ có lần đầu tiên chơi trong đội hình xuất phát của clb mới. Họ có thể cùng với Miralem Pjanic là bộ ba tiền vệ của Sarri trong trận đấu này.
 
Trong khi đó những Paulo Dybala, Matthijs de Ligt hay Mario Manzukic cùng với những tên tuổi đình đám khác của Juve có thể phải chấp nhận bước vào trận đấu từ băng ghế dự bị.
 
Napoli về lý thuyết, với sự đồng đều từ tất cả các tuyến, chẳng có lý do gì để phải ngán Juve. Họ là đội chơi tấn công phải nói là hay nhất ở Serie A trong những năm qua. Với những Lorenzo Insigne, Dries Mertens hay Milik, Napoli đang có cây đinh ba cực kỳ lợi hại.
 
Nhìn về phía dưới, với Allan, Zielinski, Koulibaly, Manolas hay Hysaj…Ancelotti rõ ràng cũng đang có những cái tên cực kỳ chất lượng để ông có thể thi triển chiến thuật chống lại đội bóng cũ.
 
Juventus & Napoli quả thật là một trận đấu rất đáng để chờ đợi. Dựa vào những gì cả hai đang có, chúng ta có thể chờ mong một màn đôi công rực lửa giữa hai cái tên này. Liệu Juventus có thể một lần nữa hạ kẻ thách thức Napoli? Để khẳng định vị thế độc bá của mình. Hay Napoli có thể đá bại đội ĐKVĐ ngay tại sào huyệt của đối phương? để chứng minh cho tất cả thấy tham vọng của họ. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

HƯNG TRẦN (TTVN)
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow