Derby thành Milan: Cuộc chiến vì top 3

Tác giả CG - Chủ Nhật 17/03/2019 21:11(GMT+7)

Zalo

Hành trình trở lại đỉnh cao cần phải được tạo ra bằng từng bước chân vững chãi mà top 3 và tấm vé tham dự Champions League là 1 điều như thế. Với AC Milan, không phải lúc này thì còn đợi bao giờ nữa đây?

AC Milan và Inter Milan sẽ đối đầu với nhau trong trận derby thành Milan thứ 294 trong lịch sử tại sân San Siro tới đây. Không chỉ là danh dự, truyền thống và lịch sử mà 1 điều thực tế hơn tất cả, đó còn là trận đấu quyết định ai sẽ là người nắm giữ ngôi thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Derby thành Milan Cuộc chiến vì top 3 hình ảnh
Derby thành Milan: Cuộc chiến vì top 3
Trong buổi lễ bốc thăm các cặp đấu vòng tứ kết UEFA Champions League vừa qua, cựu thủ môn Julior Cesar là người được mời đến để mở những trái bóng chứa tên các đội bên trong. Dĩ nhiên là không có Inter Milan trong đó, đội bóng trước đấy đã bị loại từ vòng bảng và sau khi phải xuống chơi ở Europa League cũng đã dừng bước. 
 
Cũng trong buổi lễ này, thủ thành người Brazil đã chia sẻ: “Thật tiếc khi Inter không có tên trong buổi bốc thăm này”. UEFA Champions League, đó là giải đấu mà Julior Cesar đã khắc tên mình vào lịch sử. Và năm sau (năm 2020) sẽ tròn 10 năm ngày Cesar cùng các đồng đội lên ngôi tại đấu trường này trong màu áo Nerazzurri và chẳng người hâm mộ nào của Inter Milan muốn trong năm kỷ niệm cột mốc đáng nhớ ấy, đội bóng của họ lại vắng mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Để làm điều đó, họ cần chiến thắng AC Milan trong trận derby thành phố tới đây để leo lên vị trí thứ 3 trong bối cảnh AS Roma đang áp sát top 4 (nhóm tham dự Champions League).
 
Inter đang lao đao trong khi AC Milan vẫn đang băng băng tiến về phía trước. Dẫu vậy, tính chất kịch tính của 1 trận derby, nhất là trận derby nổi tiếng giữa 2 ông lớn của thành Milan vẫn luôn rất khó đoán định.
 
Vắng Icardi, Spalletti trông cậy vào ai?
Kể từ khi rời Sampdoria để chuyển tới Inter Milan đến nay, Mauro Icardi vẫn luôn là “hung thần” của AC Milan. Trong 13 lần đối đầu với Rossonerri trong màu áo Nerrazurri, Icardi đã ghi tới 5 bàn thắng vào lưới đối thủ. Thành tích của Maurito chỉ kém các bậc tiền bối lừng danh như Sandro Mazzola hay Diego Milito đúng 1 pha lập công. 
 
Hẳn các Milanista vẫn chưa quên cú hattrick của chân sút người Argentina ở lượt đi Serie A mùa trước hay pha bật cao đánh đầu tung lưới Gianluigi Donnarumma trận lượt đi mùa giải này. Những tình huống ghi bàn của Icardi đều cho thấy sự sắc bén và lạnh lùng đến đáng sợ của anh trước khung thành đối phương. Tiền đạo 26 tuổi là mẫu trung phong theo kiểu chỉ cần cho 1 cơ hội dù là nhỏ nhất trong vòng cấm, anh cũng có thể biến chúng thành bàn thắng. Theo thời gian, Icardi đã có sự phát triển trong lối chơi khi đã di chuyển rộng hơn để tạo sự liên kết với các đồng đội.
 
Tuy nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ. Còn hiện tại, Icardi vẫn chưa trở lại. Vụ lùm xùm giữa vợ chồng chân sút Argentina và Inter Milan cho đến nay vẫn chưa được giải quyết. Trên Instagram của mình ngày 15/3, Maurito mới đăng 1 tấm hình đen trắng anh đang ăn mừng trong bộ trang phục của Inter Milan và hậu cảnh phía sau là sân Giuseppe Meazza. Đó có thể là 1 động thái mới thể hiện cho việc 2 bên sẽ ngồi lại với nhau, tuy nhiên có 1 điều chắc chắn là anh vẫn sẽ vắng mặt trong cuộc chạm trán AC Milan tới đây.
 
Thiếu Icardi, HLV Luciano Spalletti chắc chắn vẫn sẽ phải trông cậu vào Lautaro Martinez như ông vẫn làm ở những trận đấu vừa qua. Những màn trình diễn của Martinez dù không thể gọi là thất vọng tuy nhiên chúng vẫn chưa thể khỏa lấp được những gì Icardi từng làm. Mùa giải này, chân sút 21 tuổi đã có 8 pha lập công trên mọi đấu trường nhưng kể từ khi thay thế Icardi nhiệm vụ mũi nhọn hàng công Inter Milan trong cuộc đối đầu Rapid Vienna tại Europa League (ngày 15/2) đến nay, Martinez mới chỉ có thêm 2 pha lập công. 
 
Không có “sát thủ” Icardi trong đội hình cộng thêm phải đối đầu với 1 hàng phòng ngự ngày càng thi đấu ăn ý theo thời gian như của AC Milan, cơ hội nào để đoàn quân Spalletti ghi bàn vào lưới đối thủ ?
 
Với AC Milan, không phải bây giờ thì bao giờ?
 
Inter thiếu Icardi, còn AC Milan lại đang có trong tay 1 chân sút ngày càng chứng tỏ khả năng của mình là Krzystof Piatek. Ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại Serie A, chân sút người Ba Lan đã thể hiện phong độ đáng sợ. Tính đến thời điểm hiện tại, chân sút người Ba Lan đã ghi tới 27 bàn thắng sau 30 trận trên mọi đấu trường trong 2 màu áo Milan và Genoa đồng thời sánh ngang thành tích ghi bàn của Cristiano Ronaldo tại Serie A. 
piatek
 
Trong đó, kể từ khi chuyển tới sân San Siro, Piatek đã ghi 6 bàn. Theo tính toán, tiền đạo 23 tuổi mất trung bình 80,33 phút cho 1 bàn thắng, tức chưa đầy 1 trận đấu. Bản năng săn bàn của Piatek đang chuyên chở niềm hy vọng cho các Milanista. Mùa giải gần nhất AC Milan kết thúc ở trong nhóm tham dự UEFA Champions League là 2012/2013, tức cách đây đã 6 năm. Khi đó, đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri cán đích vị trí thứ 3. 
 
Sau những tháng ngày long đong, lúc này Milan đang dần ổn định để trên đường trở lại đỉnh cao của bóng đá Italia. Quỹ đầu tư Elliott thực sự cho thấy sự nghiêm túc khi thực hiện những bước đi căn cơ, bài bản từ khi trở thành cổ đông chính tại đội bóng. Chính sự nghiêm túc và 1 kế hoạch hướng tới tương lai của họ đã kéo huyền thoại Paolo Maldini trở lại đội bóng với cương vị Giám đốc phát triển và chiến lược thể thao. Trước đó, cựu đội trưởng của Milan đã nhiều lần từ chối trở lại làm việc tại đội bóng cũ vì cảm thấy thất vọng với định hướng của đội bóng mà ông luôn yêu quý.
 
Bộ đôi Maldini và Leonardo, người cũng đã quay lại Milan mùa này với cương vị Giám đốc thể thao, đã cho thấy sự hiệu quả khi đưa về 2 tân binh Piatek và Paqueta ở mùa đông vừa qua và cả 2 đều hòa nhập rất tốt. Cùng với sự xuất hiện của CEO Ivan Gazidis đã cho thấy thực sự Milan đã sẵn sàng trở lại. Điều quan trọng lúc này phụ thuộc vào những màn trình diễn của thầy trò Gennaro Gattuso.
Gennaro Gattuso 1
 
Và người hâm mộ AC Milan có thể tin tưởng vào sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Italia khi sau gần 2 mùa giải tại vị, ông đã chứng minh mình là người có đủ năng lực để dẫn dắt đội bóng. Thời điểm hiện tại, mùa giải đang chuẩn bị đi đến hồi ngã ngũ và 1 chiến thắng trong trận derby ở vòng đấu này sẽ giúp AC Milan có 54 điểm, hơn chính đối thủ cùng thành phố 4 điểm và củng cố vị trí thứ 3 trong bối cảnh các đội bóng bám đuổi như AS Roma, Torino đều đang sa sút.
 
Đã lâu rồi, các Milanista mới lại thực sự hưng phấn như thế này trước những màn trình diễn của đội bóng mình yêu quý. Hành trình trở lại đỉnh cao cần phải được tạo ra bằng từng bước chân vững chãi mà top 3 và tấm vé tham dự Champions League là 1 điều như thế. Với AC Milan, không phải lúc này thì còn đợi bao giờ nữa đây?

CG (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow