Olivier Giroud: Chiếc nơ lịch lãm trong bộ Tuxedo chiến thắng của Les Bleus

Tác giả Bích Hiệp (Vu Trung Hiep) - Thứ Hai 05/12/2022 10:56(GMT+7)

Zalo

Cầu thủ Pháp cơ bản là hào hoa, lịch lãm. Kể cả những cầu thủ đá vị trí tiền vệ phòng ngự hay trung vệ như Makelele, Deschamps, Vieira, Thuram, Blanc, Desaily, Leboeuf (90s, 2000s); Kante, Sissoko, Matuidi, Varane, Koscielny, Umtiti… 

Olivier Giroud Chiếc nơ lịch lãm trong bộ Tuxedo chiến thắng của Les Bleus 1
 

Còn các hậu vệ cánh, tiền vệ tổ chức lối chơi, tiền vệ cánh và tiền đạo thì nét hào hoa, lịch lãm này luôn như một thuộc tính thương hiệu chung của họ vậy. Lãng tử và Phăng-xoa đậm đặc cả ngoại hình và lối chơi thì có thể kể đến như David Ginola, Emmanuel Petit, Christophe Dugary, Vicent Candela, Robert Pires, Griezmann… Hào hoa trong cốt cách và đường nét xử lý bóng thì đó là Eric Cantona, Paul Pogba, Dimitri Payet (bonus thêm chất ngông) và Zinedine Zidane. Zizou có lẽ là cầu thủ lắm mồ hôi nhất giới quần đùi áo số. Nhưng ngay cả thế, trái với lẽ thường người ta sẽ bảo đó là tướng của người vất vả, thì cựu tiền vệ Juve và Real lại cho thấy những giọt mồ hôi thánh thót rơi từ gương mặt anh chả khác nào nhũ thạch hay pha lê chưng cất. 

Olivier Giroud, đá số 9, thân hình thuộc diện to cao nhưng anh hầu như ít khi cần dùng đến biện pháp tì đè kiểu băm bổ, hiếp đáp. Từ di chuyển, xử lý tình huống đến dứt điểm - kể cả bằng chân hay đầu - thì đều rất sang, tinh tế. Thế giới hẳn khó có thể quên siêu bàn thắng theo kiểu bọ cạp của anh (khi còn khoác áo Arsenal) vào lưới Crystal Palace. Và tại trận đấu hôm nay trước Ba Lan ở vòng 1/16 WC, Giroud đã khai thông thế bế tắc cho nhà ĐKVĐ bằng một cú chặt bóng vặn người 180 độ rất hiểm hóc. 

Olivier Giroud Chiếc nơ lịch lãm trong bộ Tuxedo chiến thắng của Les Bleus 2
Giroud đã vượt qua Henry trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử tuyển Pháp

Sau trận đấu, Giroud chia sẻ:

"Điều này thực sự là giấc mơ từ thời thơ ấu của tôi. Đó là điều phi thường, đặc biệt khi tôi làm được tại một sân chơi lớn như World Cup.

"Điều quan trọng nhất là bàn thắng này mang tới nhiều lợi thế cho ĐT Pháp, giúp cho mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn với chúng tôi sau khi để Ba Lan có 2-3 cơ hội ăn bàn nguy hiểm.

"Vào lúc này, tôi tạm gác lại thành tích cá nhân của mình sang một bên. Điều quan trọng với tôi là thành tích chung của toàn đội. Tôi muốn cùng ĐT Pháp tiến càng xa càng tốt ở World Cup 2022."

Ở tuổi 36, chỉ kém Ronaldo 1 tuổi nhưng Giroud vẫn là tiền đạo quan trọng và mắn bàn tại Milan cũng như tuyển Pháp. Trong đó có nhiều bàn thắng mang tính quyết định. Có thể, lý do của sự kéo dài phong độ, thậm chí là nhuận phong độ của số 9 một phần nằm ở chính lối đá hào hoa, phong nhã mang đặc trưng cầu thủ Pháp này. Vì nó đỡ mất sức hơn. 

Pháp vượt qua Ba Lan thuyết phục với tỷ số 3-1, trong đó Mbappe là ngôi sao sáng nhất với cú đúp. Nhưng dấu ấn lịch lãm từ bàn thắng của Giroud giống như một chiếc nơ trong bộ Tuxedo chiến thắng của Les Bleus vậy. 

Đọc thêm:

Olivier Giroud đi vào lịch sử ĐT PhápOlivier Giroud đi vào lịch sử ĐT Pháp
Với bàn thắng vào lưới ĐT Ba Lan, tiền đạo Olivier Giroud chính thức vượt qua huyền thoại Henry để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Pháp.
Giroud nói gì khi trở thành tiền đạo số một trong lịch sử ĐT Pháp?Giroud nói gì khi trở thành tiền đạo số một trong lịch sử ĐT Pháp?
Tiền đạo Oliver Giroud không giấu nổi niềm vui sau khi chính thức vượt qua Thierry Henry để trở thành chân sút có thành tích ghi bàn tốt nhất trong lịch sử ĐT Pháp.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow