Ngày lịch sử của Gian Piero Gasperini và Atalanta!

Tác giả Skeleton - Thứ Năm 23/05/2024 10:07(GMT+7)

Zalo

Năm 2016, Gian Piero Gasperini tới Atalanta với nhiệm vụ tránh để đội bóng phải xuống chơi ở Serie B. Và từ một đội bóng xếp hạng 13 chung cuộc ở mùa giải 2015/16, Atalanta dưới bàn tay của Gasperini đã vươn lên về đích ở vị trí thứ 4 ở mùa giải sau đó và có được tấm vé tham dự Europa League vào mùa tiếp theo.

HLV Gian Piero Gasperini gianh danh hieu dau tien o tuoi 66
HLV Gian Piero Gasperini giành danh hiệu đầu tiên ở tuổi 66

Tuy nhiên sự thăng tiến của Atalanta không chỉ dừng lại ở Europa League. Đội bóng áo xanh đen thậm chí còn đoạt lấy tấm vé tham dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử CLB vào năm 2019 sau khi xuất sắc về hạng 3 ở mùa giải 2018/19.

Và cuối cùng sau những bước tiến dần đều qua từng mùa giải, Atalanta ngày hôm qua đã có được thành công đầu tiên tại Châu Âu với chức vô địch Europa League mùa giải 2023/24.

Ademola Olajade Alade Aylola Lookman: “Hãy xem người đàn ông” này chơi bóng!Ademola Olajade Alade Aylola Lookman: “Hãy xem người đàn ông” này chơi bóng!
Ademola Olajade Alade Aylola Lookman là tên đầy đủ của cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Europa League diễn ra rạng sáng nay. Nó dài như sự nghiệp 7 năm qua của chàng trai gốc Nigeria này vậy. 

Theo thống kê từ ký giả Carlo Garganese, trong 8 năm dưới nhiệm kỳ của Gasperini, Atalanta có được lợi nhuận ròng đạt mức €157M. Với hệ thống đào tạo trẻ bài bàn bản và chuyên nghiệp cùng với ban lãnh đạo có sự kiên nhẫn với đội bóng, Atalanta chỉ phải chi trả khoản tiền lương cho các cầu thủ trong đội bằng với một đội bóng hàng 18 tại Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra ở mỗi kỳ chuyển nhượng, Atalanta vẫn thường bán đi rất nhiều những cái tên ngôi sao trong đội hình để lấy nguồn tiền đó đi tìm kiếm những viên ngọc thô của bóng đá thế giới về đào tạo. Những cái tên như Frank Kessie, Spinazzola, Crystante, Andrea Conti hay mới nhất là trường hợp của Rasmus Hojlund đều là những thành phần trụ cột trước đây của Atalanta được bán đi để nuôi dưỡng việc đào tạo các tài năng trẻ của đội bóng.

Ngày lịch sử của Gian Piero Gasperini và Atalanta! 1
Atalanta lập kỷ lục sau chiến thắng trước Leverkusen

Một hành trình dài để phù thủy Gasperini tìm được danh hiệu đầu tiên cho sự nghiệp cầm quân. Mặc dù danh hiệu đó tới sau hơn 20 năm làm nghề nhưng rõ ràng nó là phần thưởng xứng đáng cho lối tư duy bóng đá đầy kiên định của ông. Một Atalanta đã được ông thổi vào một luồng sinh khí pressing đầy máu lửa, hấp dẫn và đem lại rất nhiều cảm xúc cho người xem. Cống hiến, đẹp mắt là thế những trong lối chơi của Gasperini vẫn luôn có sự đảm bảo về tính hiệu quả khi nhìn lại.

Đã trải qua những năm tháng khó khăn khi phải chuyển đến không ít đội bóng khác nhau tại Ý để tìm ra mảnh đất phù hợp với triết lý bóng đá của mình. Giờ đây sau 9 năm gắn bó, đào tạo và lan tỏa triết lý bóng đá cá nhân với đội bóng vùng Bergamo, vị phù thủy Gasperini đã đưởng hưởng trái ngọt đầu tiên cho riêng mình.

Không phải là một thế lực có lịch sử lâu đời tại bóng đá Châu Âu nhưng bằng tất cả những yếu tổ kể trên Gasperini và các học trò đã làm nên một ngày lịch sử cho Atalanta tại Dublin. Một lần nữa, xin chúc mừng Gian Piero Gasperini với danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp!

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow