Cristiano Ronaldo: Cú ra chân của Bậc đế vương

Tác giả Phương GP - Thứ Bảy 08/08/2020 10:34(GMT+7)

Zalo

“Chỉ là một bàn thắng” hay “Chỉ là một bàn thắng đẹp mắt” hay “Chỉ là một giây phút xuất thần” có cần phải tung hô dữ vậy không? Có. Bởi vì nếu nó được đặt vào hoàn cảnh cụ thể, bạn có thể thấy được giá trị đích thực.

Tại sao vẫn gọi Ronaldo là Đế vương khi anh đã bị loại khỏi Champions League mùa giải năm nay?


Bởi vì khoảnh khắc ấy - giây phút ấy - là lúc mà anh, thêm một lần nữa, khẳng định rằng ở Champions League, không ai có thể đem lại niềm hy vọng cho người hâm mộ của đội nhà lớn lao bằng anh, và không ai có thể gieo rắc nỗi lo lắng cho cổ động viên đối thủ bằng anh.

“Chỉ là một bàn thắng” hay “Chỉ là một bàn thắng đẹp mắt” hay “Chỉ là một giây phút xuất thần” có cần phải tung hô dữ vậy không? Có. Bởi vì nếu nó được đặt vào hoàn cảnh cụ thể, bạn có thể thấy được giá trị đích thực.

Trong trận đấu đêm qua, Juventus không hề thay đổi lối chơi của mình trong suốt 90 phút. Họ dồn lên tấn công, tìm mọi phương cách để tìm đường vào khung thành đối thủ. Chỉ có Lyon là đội có sự biến chuyển trong cách tiếp cận ở từng phân đoạn của trận đấu.

ronaldo
ronaldo
Ở hiệp một, Lyon thể hiện sự chủ động với lối đá phòng ngự phản công. Họ bình tĩnh chống đỡ những pha tấn công của đối thủ, sau đó thực hiện đường đáp trả rất nguy hiểm. Đôi lúc chính Lyon mới là người thể hiện là chủ cuộc chơi mặc dù phải thi đấu trên sân khách. Đúng là bàn thắng đến từ quả phạt đền gây tranh cãi, nhưng nhìn cách đại diện nước Pháp đá trong hiệp một, việc họ có thể ghi bàn là điều hoàn toàn có cơ sở.

Còn ở hiệp hai, với việc Juventus đã bị ép vào tình thế phải ghi hai bàn mới có thể đi tiếp, Lyon đã chủ động chơi phòng ngự hoàn toàn. Họ lỳ lợm phá từng thế công của đội chủ nhà, không còn mặn mà với những pha phản công. Nhưng như thế là đủ để Juventus trở nên nôn nóng, và rơi vào trạng thái bế tắc.

15 phút đầu hiệp hai, Lyon như một con nhím. Cứ bị tấn công là lập tức bung đầy gai nhọn để ngăn chặn đối thủ, rồi sau đó lại co lại. Juventus đã không thể tung ra một cú dứt điểm nào đến khung thành đối phương.
Phá lưới Lyon, Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Juventus
Cristiano Ronaldo đã phá kỷ lục của Juventus về số bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải vào đêm thứ 6.
Chiêm ngưỡng cú đúp của CR7 trong ngày Juve bị loại
Chiến thắng 2-1 là không đủ để Bianconeri lật ngược thế cờ trước Lyon, dù Cristiano Ronaldo đã có một ngày thi đấu xuất sắc.

Cho đến khi cú ra chân vào phút thứ 60 xuất hiện.

Những bước dẫn bóng lững thững khiến các hậu vệ của đối thủ phải dao động, và ngay lập tức, một cú sút bằng chân trái khiến không chiếc gai nào của Lyon có thể bung kịp để ngăn cản. Bóng tìm đến góc thượng khung thành với một lực đi khủng khiếp, khiến thủ môn Anthony Lopes, người đã chơi cực hay trong trận đấu, dù đã chạm tay vào bóng cũng không thể làm gì hơn.

Bàn thắng này không chỉ khiến bảng điện tử nảy số, mà nó cũng làm lung lay những đôi chân của Lyon. Đối với đội khách, Ronaldo lúc ấy là hiện thân của sự sợ hãi bị loại, và mỗi lần anh cầm bóng, hàng phòng thủ của đại diện từ nước Pháp lại xáo trộn. Từ đó các cơ hội đã được tạo ra rất nhiều.

Đáng tiếc, càng về cuối trận, khi Ronaldo cần phải có một người chia lửa để có thể đánh bại đối thủ, thì người đó đã không xuất hiện. Dybala vào sân mang theo niềm hy vọng như thế, nhưng chỉ trong chưa đến 15 phút, anh đã phải rời sân vì chấn thương. Và đó cũng là lúc mọi người biết rằng thế trận đã an bài.

Nếu bạn còn nhớ, cũng ở loạt trận 16 đội ở Champions League mùa giải năm ngoái, khi Juventus phải nhận thất bại 0-2 trước Atletico Madrid ở trận lượt đi, chính Ronaldo đã đặt tấm vé vào vòng tứ kết vào tay Lão bà với cú hat-trick trong trận lượt về. Một màn trình diễn thần sầu mà không ai nghĩ rằng anh có thể lập lại, nhất là ở độ tuổi này.

Ronaldo Juventus
 

Thế nhưng, đêm qua, sau hơn một năm, Ronaldo lại đem về cảm giác ấy. Cảm giác mà chỉ cần có anh trên sân, tất cả mọi chuyện vẫn chưa thể biết trước. Và chỉ cần anh vung chân, tấm vé có thể bị tước khỏi tay đối thủ ngay lập tức.

Cái uy thế vượt trội, lấn át mọi cầu thủ ở trên sân. Cái uy thế Đế vương đích thực.

Không chỉ trong hiệp hai, ngay ở hiệp một, trước tình huống đem về bàn gỡ hòa trên chấm phạt đền, Ronaldo cũng đã không ngừng nghỉ tìm cách dứt điểm về khung thành Lyon. Phải có ít nhất ba tình huống khiến đối phương phải thót tim, trong đó có cú sút phạt mà Lopes đã rất xuất sắc cản phá.

Bao nhiêu năm trôi qua, đã là người thành công nhất ở Champions League trong thế hệ này rồi, nhưng niềm khát khao thì vẫn mãi là như thế. 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow