Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phá lưới Lyon, Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Juventus

Thứ Bảy 08/08/2020 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo đã phá kỷ lục của Juventus về số bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải vào đêm thứ 6.

Với cú đúp vào lưới Lyon ở Champions League, CR7 đã có 37 bàn thắng trên mọi đấu trường, phá kỷ lục tồn tại hơn 80 năm ở Bianconeri.

Juventus để thua Lyon

Juventus bước vào cuộc đụng độ với Lyon tại lượt về vòng 1/8 Champions League sau khi thua 1-0 ở lượt đi vào tháng 2. Cristiano Ronaldo đã lập một cú đúp trận này song đó cũng là tất cả những gì “Bà đầm già” làm được.

Cristiano Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Juventus hình ảnh
Bàn mở tỷ số của Ronaldo trước Lyon
Cristiano Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Juventus hình ảnh
Bàn thứ 2 của anh được ghi từ ngoài vòng cấm

Juventus vượt qua Lyon 2-1 trên sân nhà và vẫn dừng chân bởi luật bàn thắng sân khách (hòa 2-2 sau 2 lượt trận). Memphis Depay đã làm tung lưới Bianconeri từ sớm để có bàn sân khách quý giá cho đại diện nước Pháp.

Ronaldo đi vào lịch sử

Trong thời gian còn lại, Ronaldo chứng tỏ đẳng cấp với 2 bàn thắng. Đầu tiên là từ quả penalty sau pha dùng tay chạm bóng của Depay. Kế đến là cú sút xa bằng chân trái ngoài vòng cấm.

Cristiano Ronaldo
Ronaldo đã có 37 bàn trong mùa này

Qua đó, Ronaldo có 37 bàn tổng cộng trong mùa 2019-20 với 31 bàn ở Serie A, 3 ở Champions League và 2 ở Coppa Italia. Anh đi vào lịch sử Juventus với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của họ trong một mùa giải.

Kỷ lục này trước đó do huyền thoại CLB, Felice Borel nắm giữ trong hơn 80 năm. Mùa 1933-34, ông ghi 36 bàn và giúp Juve vô địch Serie A. Kết thúc mùa giải đáng nhớ đó, cố tiền đạo sinh năm 1914 đã khoác áo ĐT Ý tại World Cup 1934, cùng họ vô địch trên đất Pháp.

Lyon tiếp tục là “con mồi” ưa thích của Ronaldo. Trước Juventus, CR7 còn làm tung lưới họ khi còn khoác áo Manchester United và Real Madrid.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X