Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất AFF Cup 2020

Tác giả Trọng Hiếu - Chủ Nhật 02/01/2022 19:32(GMT+7)

Zalo

Kỳ đại hội Đông Nam Á AFF 2020 đáng mong đợi đã kết thúc với chiến thắng thuộc về ĐT Thái Lan. Hãy cùng điểm qua những hình ảnh, khoảnh khắc ấn tượng nhất trong 1 tháng vừa qua.

Vẫn được xem là giải “ao làng”, nhưng thực tế đó chính là “tính chất” của những giải đấu khu vực mà các cầu thủ Đông Nam Á đều hiểu rõ. Bên cạnh những hình ảnh xấu xí trên sân cỏ, những khó khăn về quy định chống dịch mùa Covid, nước chủ nhà Singapore đã nỗ lực hết sức để tổ chức một giải đấu thành công. Dưới đây là những khoảnh khắc đáng nhớ của AFF Cup 2020.
 

*Madam Pang và bữa tiệc xa xỉ*


Sau khi vượt qua vòng bảng với ngôi đầu và chạm trán ĐT Việt Nam ở bán kết, nữ trưởng đoàn ĐT Thái Lan – Nuanphan Lamsam (còn gọi là Madam Pang) đã tổ chức bữa tiệc bốc thăm. Trong đó, phần thưởng đều là những món đồ hàng hiệu như đồng hồ Rolex, túi Hermes, Prada hay iPhone 13. Tổng giá trị của bữa tiệc bốc thăm này khoảng 1 tỷ đồng.

Trong thành công của ĐT Thái Lan, Madam Pang là một trong những nhân vật quan trọng nhất. Chính bà là người chiêu mộ HLV Mano Polking, chiến lược gia hoàn toàn phù hợp với lối chơi của Voi chiến. Bà cũng là cầu nối thuyết phục các CLB nhả người để Thái Lan có lực lượng tốt nhất cho giải đấu này, điều mà HLV Polking thừa nhận “dẫn dắt đội bóng với những cầu thủ xuất sắc là công việc dễ dàng”.

Madam Pang cũng chịu chơi và thuê chuyên cơ để chở toàn đội về nước sau chức vô địch AFF Cup 2020. Có lẽ đã đến lúc người hâm mộ nhìn nhận xứng đáng về những vấn đề hậu cậu – điều nữ trưởng đoàn Thái Lan thực sự nổi bật ở giải đấu này, và điều đó quan trọng chẳng kém những màn trình diễn trên sân cỏ.
 

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất AFF Cup 2020
 
Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất AFF Cup 2020

Madam Pang đóng vai trò quan trọng trong thành công của ĐT Thái Lan

 

ĐT Thái Lan
Bữa tiệc thú vị của ĐT Thái Lan trước khi chạm trán Việt Nam


 

*Giáng sinh của HLV Tatsuma* 


Trước trận bán kết lượt về với ĐT Indonesia, thuyền trưởng Singapore – Tatsuma Yoshida đã có phản ứng thú vị trong phòng họp báo. Chiến lược gia người Nhật bày tỏ: “Quản lý của đội tuyển cứ nói về Giáng sinh suốt thôi và khiến tôi cảm thấy mệt mỏi. Tất nhiên mai là ngày Giáng sinh, tôi muốn tặng quà cho người hâm mộ Singapore.”

Trước đó, ông cũng bật khóc trong phòng họp báo sau thất bại trước Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng. HLV này chia sẻ: "Xin lỗi vì tôi chỉ là một chiến lược gia người Nhật, tôi không phải Pep Guardiola. Điều tôi mong mỏi nhất là giúp bóng đá Singapore phát triển."

Quả thực không chỉ dành cho fan chủ nhà, mà HLV Yoshida còn tặng quà cho người hâm mộ bóng đá nói chung với trận đấu hấp dẫn nhất kỳ AFF Cup. Dù không thể giành chiến thắng trước Indonesia và đi tiếp, nhưng đội chủ nhà Singapore đã để lại hình ảnh đẹp, vẫn dồn lên tấn công và dẫn đối thủ đến những phút cuối cùng hiệp chính – bất kể lần lượt bị đuổi 1, rồi 2 người (tổng cộng sau trận bị đuổi 3 cầu thủ).

Sau giải đấu, ông Yoshida cũng nói lời từ chức vị trí HLV trưởng ĐT Singapore để trở về quê nhà làm việc. Các thành viên của đội bóng mang biệt danh sư tử đều bày tỏ sự tiếc nuối và chúc ông thầy gặp nhiều may mắn trong tương lai.

Tatsuma Yoshida. Ảnh: FAS.
HLV Tatsuma Yoshida
Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất AFF Cup 2020
Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất AFF Cup 2020
 
HLV Yoshida về nước
HLV Yoshida về nước, ông được các thành viên ĐT Singapore và đồng đảo người hâm mộ tiễn

 

*Lời cảnh báo của Shin Tae Yong*

 

Là HLV có trình độ World Cup khi từng dẫn Hàn Quốc đánh bại Đức, Shin Tae Yong đã tới Indonesia và đem làn gió mới cho nền bóng đá nước này. Hàng loạt trụ cột bị loại bỏ, thay bằng những tài năng trẻ 19, đôi mươi là nòng cốt cho kỳ SEA Games sắp tới tổ chức ở Việt Nam – Garuda vẫn thể hiện tinh thần bằng ngôi Á quân xứng đáng, cùng tương lai vô cùng hứa hẹn.

Sau trận bán kết lượt về vượt qua Singapore, trong đó có tình huống hỏng phạt đền của Faris Ramli (lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-2 ở phút bù giờ), đội trưởng Indonesia – Asnawi Mangkualam có hành động không đẹp khi ăn mừng trước mặt đối phương.

Ngay trong buổi họp đội sau đó, HLV Shin Tae Yong lên tiếng cảnh báo hành động thiếu fair-play này: “Tôi không chấp nhận điều đó. Nếu bất cứ ai có hành động thiếu tôn trọng đối thủ trong quãng thời gian tôi làm việc, đừng hy vọng lên tuyển nữa.”

Giải thưởng fair-play dành cho Indonesia có thể gây tranh cãi trên sân cỏ, chứ không ai có thể phản đối HLV Shin Tae Yong vì cách dạy bảo các cầu thủ của mình.

ĐT Indonesia
ĐT Indonesia được dẫn dắt bởi một chiến lược gia đẳng cấp World Cup
Indonesia cảnh cáo học trò coi thường đối thủ
HLV Indonesia cảnh cáo học trò coi thường đối thủ
HLV Shin Tae Yong chỉ trích phiên dịch chuyên môn kém
HLV Shin Tae Yong có một giải đấu thành công

 

*Nước mắt của HLV Polking*

 

Đánh bại Indonesia 4-0 ở chung kết lượt đi, HLV Mano Polking đã bật khóc trong phòng họp báo khi một phóng viên hỏi lý do đưa Kawin vào sân. Chiến lược gia gốc Brazil đã xúc động trả lời: “Toàn đội đều rất buồn vì cha Kawin mới qua đời. Tôi không hề có ý thiếu tôn trọng Indonesia. Tôi muốn Kawin có khoảnh khắc hạnh phúc trong ngày hôm nay.”

Trước đó trong trận đấu, các đồng đội Thái Lan đã chạy ra ăn mừng với thủ môn này khi ghi bàn, đặc biệt là đội trưởng Chanathip Songkrasin. Những cái ôm ấm áp như vậy thể hiện hình ảnh cao thượng và đẹp đẽ của môn thể thao vua. Trên hết, bóng đá là môn thể thao gắn kết mọi người.

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất AFF Cup 2020
Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất AFF Cup 2020
HLV Polking bật khóc khi chia sẻ về quyết định cho Kawin vào sân
HLV Polking bật khóc khi chia sẻ về quyết định cho Kawin vào sân

 

 

*Lời khuyên thực tiễn của Chanathip*

 

Sẽ có ý kiến dè bỉu rằng “người thắng nói gì cũng đúng”, nhưng với cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2020 và đang chơi bóng tại Nhật Bản – Chanathip hoàn toàn đủ tư cách hơn bất cứ ai để nói về vị thế của các cầu thủ Đông Nam Á. Đội trưởng Thái Lan đã dành lời khuyên cho các đồng nghiệp, trong đó có Hoàng Đức và Quang Hải của Việt Nam, rằng hãy rời bỏ vùng an toàn để ra nước ngoài thi đấu. 

Bỏ qua sự thù địch giữa các ĐT với nhau, Chanathip muốn các đồng nghiệp tới những môi trường khắc nghiệt hơn, thi đấu với những cầu thủ giỏi hơn để nâng tầm nền bóng đá khu vực. Chẳng phải câu chuyện của riêng Thái Lan, Việt Nam hay Malaysia, có thể một ĐT giành chức vô địch Đông Nam Á, nhưng rồi chìm nghìm trước những giải đấu quá tầm ở châu lục hay thế giới. Các đội bóng tại khu vực đều đang nhận nỗi đau như nhau khi bị giới hạn ở một vùng trời nhỏ bé.

Và thay cho lời kết, xin được mượn lời của Chanathip Songkrasin chia sẻ trên The Straits Times về vị thế của anh, một cầu thủ Đông Nam Á: “Có rất nhiều người đánh giá thấp khi tôi chỉ có 1m58, nhưng tôi giữ im lặng và trả lời trên sân cỏ.” 

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất AFF Cup 2020
Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất AFF Cup 2020
ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2020. Ảnh: AFF.
ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup 2020 và mở ra một hướng đi với các nền bóng đá trong khu vực

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bùng nổ và tiết chế cảm xúc - Arsenal đã thắng Man City như thế nào?

Đồng hồ trên sân điểm phút 85 khi trái bóng lăn ra ngoài đường biên gần khu vực đứng của HLV Mikel Arteta. Khi chuẩn bị tiến đến và đưa ra lời chỉ dẫn cho các học trò, chiến lược gia người Tây Ban Nha bất chợt quay mặt về phía khán đài và vung tay ra dấu cho đám đông cổ vũ nhiệt tình hơn. Sự khấn khích và năng lượng, đây chính là lúc để truyền tải chúng.

X
top-arrow