Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng ĐT Thái Lan khuyên Quang Hải ra nước ngoài thi đấu

Thứ Bảy 01/01/2022 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi giành ngôi vô địch AFF Cup 2020, HLV Alexandre Polking cho rằng Nguyễn Quang Hải nên học Chanathip Songkrasin ra nước ngoài thi đấu.

Quang Hải được khuyên ra nước ngoài


Tại AFF Cup 2020, ĐT Thái Lan đã lên ngôi vô địch sau khi vượt qua ĐT Indonesia với tổng tỉ số 6-2 sau hai trận chung kết. Đội trưởng Chanathip Songkrasin ghi dấu ấn đậm nét trong hành trình tiến đến ngôi vô địch của “voi chiến” khi ghi cả hai bàn để vượt qua ĐT Việt Nam, sau đó tiếp tục ghi cú đúp trong trận chung kết lượt đi.

Khi được hỏi về việc các nền bóng đá Đông Nam Á cần làm gì để ghi dấu ấn đậm nét hơn ở châu Á hay xa hơn là World Cup, HLV Alexandre Polking cho rằng điều quan trọng là ở hệ thống giải VĐQG. Đồng thời, ông cũng đưa ra lời khuyên cho Quang Hải của ĐT Việt Nam.

Quang Hải ĐT Việt Nam vs Thái Lan
Quang Hải đã chơi tốt trong hai trận bán kết AFF Cup 2020 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan nhưng thiếu may mắn nên chưa có được bàn thắng cho riêng mình.
HLV Alexandre Polking chia sẻ: “Tôi tin rằng ví dụ tốt nhất là Chanathip. Những gì anh ấy làm được đến từ việc chuyển sang thi đấu tại một giải VĐQG có chất lượng tốt hơn. Tôi muốn nói rằng các giải VĐQG trong khu vực cần được cải thiện. Tôi từng làm việc ở Việt Nam, thế nên tôi luôn nói họ là một trong những đội mạnh nhất giải”. 

“Xin đừng hiểu nhầm nhưng tôi đánh giá giải VĐQG Thái Lan có chất lượng tốt nhất. Tôi đánh giá họ có cơ sở vật chất tốt hơn, các cầu chủ cũng chất lượng hơn đôi chút, ngay cả các ngoại binh cũng tốt hơn do được trả lương cao hơn. Các đội bóng trong khu vực đều phải cố gắng cải thiện giải VĐQG”. 

“Những cầu thủ hàng đầu Đông Nam Á như Chanathip hay Quang Hải nên ra nước ngoài thi đấu nếu nhận được lời đề nghị tốt, họ không thể cứ đợi giải VĐQG của mình phát triển được. Họ có thể sang Nhật Bản, Hàn Quốc hay thử sức ở châu Âu”. 

“Tại sao không có nhiều cầu thủ ở giải đấu này đang thi đấu ở châu Âu, bạn cũng hãy nhìn xem vì sao người ta cố gọi họ về đội tuyển. Một lần nữa, tôi cho rằng điều quan trọng là cải thiện chất lượng giải VĐQG. Thái Lan đang tiếp tục cải thiện giải VĐQG bởi điều đó sẽ giúp các cầu thủ phát triển tốt hơn”. 

“Ví dụ như tôi chẳng hạn, vô địch AFF Cup rồi mục tiêu tiếp theo là gì? Rõ ràng chúng tôi cần giúp đỡ từ những người có trách nhiệm, bởi chức vô địch này chưa phải điều duy nhất ĐT Thái Lan mong muốn”.  


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Quang Hải:

Chanathip gửi lời khuyên đắt giá đến Quang Hải, Hoàng ĐứcChanathip gửi lời khuyên đắt giá đến Quang Hải, Hoàng Đức
Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2020 - Chanathip Songkrasin đã đưa ra lời khuyên đắt giá đến các cầu thủ ở Đông Nam Á về câu chuyện xuất ngoại thi đấu.
Rộ tin Quang Hải được đội bóng châu Âu ngỏ lời chiêu mộRộ tin Quang Hải được đội bóng châu Âu ngỏ lời chiêu mộ
Dù ĐT Việt Nam không thành công tại AFF Cup 2020 nhưng màn trình diễn đẳng cấp của Quang Hải đã lọt “mắt xanh” của đội bóng châu Âu dự Champions League.
Quang Hải cùng Tấn Tài cạnh tranh trong cùng một đề cử tại AFF Cup 2020Quang Hải cùng Tấn Tài cạnh tranh trong cùng một đề cử tại AFF Cup 2020
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang nhận được sự ủng hộ lớn đến từ người hâm mộ trong cuộc đua danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết lượt về AFF Cup 2020.
Theerathon giơ ngón tay thối với Quang HảiTheerathon giơ ngón tay thối với Quang Hải
Hậu vệ Theerathon Bunmathan của ĐT Thái Lan tiếp tục để lại hình ảnh xấu xí khi có hành động phản cảm với Quang Hải sau trận Bán kết lượt về AFF Cup 2020.
Quang Hải động viên ĐT Việt Nam sau cú ngã ở AFF Cup 2020Quang Hải động viên ĐT Việt Nam sau cú ngã ở AFF Cup 2020
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải mới đây đã có lời động viên dành cho các đồng đội sau khi ĐT Việt Nam phải dừng bước trước người Thái ở bán kết AFF Cup 2020.
VIDEO: Quang Hải đá phạt uy hiếp khung thành Thái LanVIDEO: Quang Hải đá phạt uy hiếp khung thành Thái Lan
Phút 36, Quang Hải có quả đá phạt nguy hiểm uy hiếp khung thành Thái Lan và khiến cho thủ môn đối phương phải mất 2 nhịp mới có thể bắt dính bóng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X