Thủ môn Văn Chuẩn quyết tái lập kỷ lục thời HLV Park Hang Seo

Thủ môn Quan Văn Chuẩn đặt mục tiêu sẽ giữ sạch lưới mọi trận đấu của U22 Việt Nam tại SEA Games 32, qua đó bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.

Thủ môn Văn Chuẩn quyết tái lập kỷ lục thời HLV Park Hang Seo

Trước thềm bước vào buổi tập chiều 19/4 trên sân Bà Rịa Vũng Tàu, thủ môn số 1 của đội U22 Việt Nam, Quan Văn Chuẩn đã có những chia sẻ đáng chú ý trước truyền thông:

“U22 Việt Nam luôn cố gắng vì mục tiêu cao nhất. Mọi cầu thủ đều phải nỗ lực để có tên trong danh sách dự SEA Games 32. Khi bước vào giải, đối thủ nào cũng như nhau và chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để giành chiến thắng".

Tại kỳ SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, U22 Việt Nam đã giữ sạch lưới trong cả 6 trận. Đội bóng dưới quyền HLV Park Hang Seo khi đó đã đi vào lịch sử, trở thành đội đầu tiên giữ sạch lưới trong suốt giải đấu, sau khi môn bóng đá nam giới hạn độ tuổi U23 từ năm 2001.

Thủ môn Văn Chuẩn quyết tái lập kỷ lục thời HLV Park Hang Seo 1

Quan Văn Chuẩn mắc sai lầm trong trận đầu tiên tại V.League

Về mục tiêu tại giải đấu tổ chức ở Campuchia, thủ môn thuộc biên chế của CLB Hà Nội nhấn mạnh: “Tôi muốn đặt mục tiêu qua từng trận một và giành chiến thắng là niềm vui. Bản thân tôi cũng cố gắng giữ sạch lưới từ đầu đến cuối".

"Sau Doha Cup 2023, các đồng đội cải thiện cách chuyền bóng, đỡ bóng rất nhiều. Bóng cũng được triển khai lên trên nhiều hơn. Về bóng bổng, tôi nghĩ chiều cao của U22 Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á cũng khá tốt nên khâu không chiến không phải là vấn đề", Văn Chuẩn cho hay.

Trước thềm hội quân cùng U22 Việt Nam, Văn Chuẩn đã có trận đầu tiên bắt chính ở cuộc đối đầu với Bình Định ở vòng 7 V.League. Đó là trận đấu mà thủ thành sinh năm 2001 đã phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần. Người gác đền này mắc một sai lầm khiến đội nhà phải nhận 1 quả phạt đền.

Văn Chuẩn cho biết, sai lầm đã xảy ra nên thủ môn này chỉ muốn hướng tương lai phía trước cùng U22 Việt Nam.

"Tôi luôn cố gắng hết mình nên chuyện gì đã qua thì tôi cho qua. Được thi đấu ở V.League giúp tôi có kinh nghiệm, được thử sức, học hỏi với các anh lớn, đối đầu những ngoại binh và cầu thủ giỏi. Lúc này, tôi cần tập trung 100% cho SEA Games 32", thủ môn gốc Tuyên Quang khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục