Thách thức thực sự với thầy trò HLV Philippe Troussier

Sau hai lượt trận dễ thở trước U22 Lào và U22 Singapore, HLV Philippe Troussier cùng các học trò sẽ phải đối diện với thử thách thực sự mang tên U22 Malaysia.

Thử thách thực sự với thầy trò HLV Troussier

Sau giải đấu Doha Cup 2023 không thành công, giới chuyên gia nhận định đội bóng dưới quyền HLV Troussier sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi tham dự SEA Games 32 với mục tiêu bảo vệ tấm HCV.

Dẫu vậy, đoàn quân áo đỏ vẫn có được hai chiến thắng trước Lào và Singapore. Qua từng trận đấu, họ cũng dần cho thấy sự ổn định. Dù đó không là lối chơi hoa mỹ nhưng sự hiệu quả đã phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, trận đấu với U22 Malaysia sẽ là thách thức lớn hơn rất nhiều đối với thầy trò HLV Troussier. Còn đó những nỗi lo khi các cầu thủ của chúng ta còn để lộ những điểm yếu. Đó là khoảng trống nơi phòng ngự, tạo điều kiện cho đối thủ dễ dàng uy hiếp khung thành của Quan Văn Chuẩn.

Hay hàng công thiếu sắc bén, quá vội vàng hấp tấp mà bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Đây chắc chắn sẽ là điều mà nhà cầm quân người Pháp sẽ phải lưu tâm và điều chỉnh học trò trước thềm cuộc đụng độ với U22 Malaysia.

Thách thức thực sự với thầy trò HLV Philippe Troussier 1
Trận đấu với U22 Malaysia sẽ khó hơn rất nhiều so với hai đối thủ trước đó của U22 Việt Nam

Trước đó, đối thủ của Việt Nam đã để thua U22 Thái Lan ở lượt trận thứ 2. Đó là trận đấu mà họ nhỉnh hơn đối phương về thời lượng kiểm soát bóng, đáng tiếc là những tình huống tấn công không sắc nét, không thể tìm kiếm bàn thắng để rồi ôm hận đầy cay đắng.

Để khắc chế điểm yếu này của đối thủ, HLV Troussier đã yêu cầu học trò phải kiểm soát bóng thật tốt trước đối thủ.

“Toàn đội đã chuẩn bị trận đấu cách đây từ 2 ngày trước. Đội đã có sự phục hồi tốt kỹ càng để hướng tới cuộc đối đầu với Malaysia. Họ là đội chơi giàu sức mạnh. Qua 2 trận đầu đầu tiên, U22 Việt Nam đã nhuần nhuyễn được phần nào.

Malaysia cao to, đầy sức mạnh. Đó là điểm mạnh của họ. Toàn đội cần đề cao tinh thần chơi quyết liệt, chơi áp sát đối phương”,

tiền vệ Nguyễn Thanh Nhàn chia sẻ trước buổi tập chiều 7/5.

Bên cạnh đó, U22 Việt Nam cũng đang nắm lợi thế khi có thời gian nghỉ nhiều hơn đối thủ. Trong khi U22 Malaysia chỉ được nghỉ một ngày thì các cầu thủ của chúng ta có 4 ngày nghỉ, đủ để họ đảm bảo thể lực dồi dào nhất.

Cơ hội để U22 Việt Nam giành tấm vé vào bán kết trước 1 vòng đấu

Việc U22 Singapore và Lào cầm hoà nhau ở vòng 2, cả hai đội đều chính thức bị loại. Hai suất vào bán kết ở bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam, Malaysia và Thái Lan, trong đó Việt Nam và Thái Lan đang cùng được 6 điểm, còn Malaysia mới chỉ có 3 điểm.

Vì vậy mà chỉ cần giành chiến thắng ở trận đấu tối 8/5, thầy trò HLV Troussier sẽ giành vé vào bán kết trước 1 vòng đấu. Lượt trận cuối với Thái Lan chỉ mang ý nghĩa thủ tục.

Trong khi đó, với U22 Malaysia, đây lại là trận đấu mang tính chất “một sống một còn”. Trước tình thế buộc phải thắng để tranh tấm vé đi tiếp, đoàn quân dưới quyền HLV Elavarasan nhiều khả năng sẽ tổ chức thế trận chặt chẽ, thực dụng, đẩy Việt Nam vào 1 cuộc chiến thể lực bằng việc pressing trên mọi khu vực sân.

Thách thức thực sự với thầy trò HLV Philippe Troussier 2
U22 Việt Nam cần thể hiện bản lĩnh của nhà ĐKVĐ ở trận đấu trước Malaysia

Trước thềm bước vào cuộc đại chiến, thuyền trưởng của U22 Malaysia tỏ ra lạc quan về cơ hội đi tiếp: "Đối với Việt Nam, đây cũng là một trận đấu quan trọng với họ vì trận đấu cuối cùng, họ sẽ gặp Thái Lan. Vì vậy, đối đầu với Malaysia sẽ là một trận đấu quyết định. Dĩ nhiên là nó cũng quan trọng với chúng tôi, tôi nghĩ chúng tôi vẫn lạc quan và sẽ vươn lên”.

Trận đấu với U22 Malaysia rõ ràng không hề dễ dàng nhưng sẽ là cơ hội vàng để HLV Troussier chứng minh con đường mình lựa chọn là đúng. U22 Việt Nam có được 2 chiến thắng đấy nhưng màn trình diễn đó là chưa đủ người hâm mộ nước nhà cảm thấy thuyết phục.

Vì vậy mà giành 3 điểm trước U22 Malaysia sẽ giúp Phù Thuỷ Trắng giải toả áp lực, gây dựng niềm tin nơi khán giả. Chiến thắng cũng sẽ củng cố mục tiêu bảo vệ huy chương vàng của đoàn quân áo đỏ, giúp các cầu thủ thêm phần tự tin và hưng phấn trước lượt trận cuối đấu U22 Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục