Sợ lộ bài, U22 Việt Nam đá kín trước thềm SEA Games 32

Theo đó đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có hai trận đấu giao hữu kín tại Bà Rịa Vũng Tàu trước khi lên đường sang Campuchia tham dự SEA Games 32.

Để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 32, VFF Ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam, đứng đầu là HLV Philippe Troussier sẽ có chuyến tập huấn ngắn tại Bà Rịa Vũng Tàu. Đây được đánh giá là địa phương có điều kiện khí hậu khá tương đồng với Campuchia, đồng thời có sân bãi tốt để tập luyện.

U22 Viet Nam
U22 Việt Nam sẽ đá kín với CLB TP.HCM và Bà Rịa Vũng Tàu

Dự kiến, trong 9 ngày tập huấn tại Bà Rịa Vũng Tàu, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có hai trận đấu tập với các 'quân xanh' là CLB TPHCM và chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu. Đây hứa hẹn sẽ là những bài kiểm tra cần thiết, giúp ban huấn luyện và các cầu thủ rút ra những bài học kinh nghiệm quý giá trước khi dự SEA Games 32.

Và khi chia sẻ về những màn thử lửa này, HLV Phiilippe Troussier cho biết các trận đấu đều sẽ đóng cửa với báo giới và NHM với mục tiêu là đảm bảo bí mật về lối chơi của đội. 

"Hai trận đấu sắp tới đội U.22 Việt Nam sẽ đấu kín. Nếu đá mở, tôi sợ có nhiều người Lào và Thái Lan xem và tiết lộ bí mật của chúng ta mất. Tôi sẽ sớm chốt đội hình sau khi xem xét tất cả các yếu tố.

Tôi gọi đông cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games nhưng không chỉ phục vụ SEA Games mà hướng đến các sự chuẩn bị khác cho đội U.23 và đội tuyển Việt Nam. Sắp tới là SEA Games 32 và tháng 9 sẽ có ASIAD 19 vào tháng 9, nơi U.22 Việt Nam sẽ tranh tài. Nhóm này có nhiều cầu thủ tiềm năng, tôi tận dụng tối đa cơ hội cho họ tập trung".

Hôm nay (17/4), ĐT U22 Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên tại sân Bà Rịa Vũng Tàu để chuẩn bị cho SEA Games 32. Theo quy định của Điều lệ môn bóng đá nam tại SEA Games 32, các đội sẽ đăng ký danh sách chính thức với tối đa là 20 cầu thủ, trong đó tối thiểu là 2 thủ môn. 

Như vậy, HLV Philippe Troussier sẽ phải loại đi 11 cầu thủ. Khi được hỏi về tiêu chí lựa chọn nhân sự cho U22 Việt Nam, ông Philippe Troussier nói: "Tôi đề cao sự đa năng của cầu thủ, nếu không đa năng thì khó mà được lựa chọn. Để vào đến chung kết thì chúng ta sẽ phải trải qua 6 trận đấu, chưa kể trường hợp bị treo giò và thẻ phạt…

Do vậy, việc tính toán làm sao cho phù hợp sẽ là công việc rất quan trọng. Tôi cố gắng tạo nhiều sự thử nghiệm để các cầu thủ thi đấu nhiều vị trí càng tốt. Đến thời điểm này tôi hài lòng về tính đoàn kết và kỷ luật của toàn đội".

Khi được hỏi về trường hợp vắng mặt của tiền đạo trẻ Võ Nguyên Hoàng, HLV Philippe Troussier cho biết: "Tôi biết rõ về trường hợp của Nguyên Hoàng. Việc cậu ấy không thể dự SEA Games 32 là điều đáng tiếc. Ở thời điểm phải chốt danh sách sơ bộ, tôi đã trao đổi với HLV của PVF. Cậu ấy chưa khỏe mạnh 100% nên tôi không đưa vào danh sách sơ bộ".

HLV Troussier: U22 Thái Lan là đối thủ mạnh nhất SEA GamesHLV Troussier: U22 Thái Lan là đối thủ mạnh nhất SEA Games
Trong buổi tập đầu tiên của ĐT U22 Việt Nam tại Vũng Tàu, HLV Philippe Troussier đã chia sẻ tình hình toàn đội và nói về mục tiêu tại SEA Games sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục