Nam thần TDDC thừa nhận đánh bại Yulo là điều không tưởng

Ngày thi đấu cuối cùng nội dung Thể dục dụng cụ đã chứng kiến kỳ tích, khi Đinh Phương Thành 2 lần giành huy chương vàng trước Carlos Yulo.

Phương Thành chia sẻ sau khi bảo vệ ngai vàng

Ở nội dung Xà kép, Đinh Phương Thành đã xuất sắc đánh bại nhà vô địch Thế giới người Philippines, Carlos Yulo. Đáng chú ý, đây là điều đã diễn ra 3 năm trước, với kết quả giống hệt hôm nay. Phương Thành giành vàng, Yulo bạc và HCĐ thuộc về Lê Thanh Tùng.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, nội dung Xà đơn chứng kiến VĐV sinh năm 1995 một lần nữa làm nên kỳ tích. Anh có màn cân bằng điểm số không tưởng trước Yulo. Cả hai cùng bằng điểm 13,867, điểm Phương Thành kém hơn đối thủ về độ khó, nhưng cao hơn ở phần thực hiện.

Đinh Phương Thành 2 bảo vệ HCV SEA Games 16/5
Đinh Phương Thành 2 bảo vệ HCV SEA Games

Bảo vệ 2 tấm huy chương vàng trước sự cạnh tranh lớn từ đối thủ đẳng cấp thế giới, Đinh Phương Thành tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của một người đàn anh trong đội, chỗ dựa tinh thần cho các VĐV trẻ. Chia sẻ trong ngày làm nên điều kỳ diệu, VĐV 27 tuổi cho biết: “Tôi tưởng chừng không có hy vọng trước đối thủ không thể vượt qua, nhưng khi đến đây mới có cảm giác có thể cạnh tranh với Carlos Yulo. Rất may điều đó đã trở thành sự thật.

Yulo thực sự rất mạnh, đó là sức ép lớn cho ĐT TDDC Việt Nam bây giờ. Tôi đã tự mình cảm nhận được điều đó, vượt qua chính mình mới có thể giành chiến thắng trước bạn. Đó quả thực là một thành công ngoài mong đợi và là điểm bùng nổ của tôi trong ngày hôm nay”.

Đinh Phương Thành 2 bảo vệ HCV SEA Games 16/5
Đinh Phương Thành ăn mừng cùng các đồng đội sau khi hoàn thành bài thi

Khi bảng điểm chung cuộc nội dung Xà đơn được công bố, Đinh Phương Thành và toàn đội đã vỡ oà trong niềm vui sướng khi bằng điểm với Yulo. Nhớ về khoảnh khắc này, anh cho biết: “Tôi rất vui sướng vì không nghĩ có thể làm được điều đó, bởi điểm độ khó tôi không bằng bạn Philippines và động tác tiếp đất hơi bị vấp, cảm giác hơi nặng một chút. Giờ thì tôi đang rất hạnh phúc, niềm vui dâng trào và không biết nói gì”.

Đội TDDC kết thúc SEA Games với 4 tấm HCV (Phương Thành 2, Xuân Thiện 1 và 1 nội dung đồng đội), so với chỉ tiêu 3 HCV. Về phía Carlos Yulo, VĐV này tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp vượt xa khỏi khu vực với 5 tấm HCV (các nội dung Toàn năng, thể dục tự do, nhảy chống, vòng treo và xà kép).
 

Đinh Phương Thành 2 lần lập kỳ tích trước nhà vô địch Thế giớiĐinh Phương Thành 2 lần lập kỳ tích trước nhà vô địch Thế giới
Trong ngày thi cuối cùng môn Thể dục dụng cụ tại Cung Quần Ngựa, Đinh Phương Thành đã xuất sắc đem về 2 tấm HCV trước sự cạnh tranh gắt gao của Carlos Yulo.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục