HLV Honda thừa nhận gặp khó ở trận ra quân dù chỉ đấu U22 Timor Leste

HLV Keisuke Honda của đội chủ nhà U22 Campuchia đã có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm đối đầu với U22 Timor Leste.

HLV Honda thừa nhận gặp khó ở trận ra quân dù chỉ đấu U22 Timor Leste

“Trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn ở bất kỳ giải đấu nào”, HLV Keisuke Honda viết dòng tweet.

U22 Campuchia sẽ có trận đấu ra quân gặp U22 Timor Leste. Đây chính là đối thủ khiến đoàn quân dưới quyền HLV Honda nhận thất bại đầy cay đắng cách đây hơn 1 năm tại giải U22 Đông Nam Á tổ chức tại Campuchia hồi đầu năm 2022.

Thất bại này khiến đội bóng xứ chùa tháp sau đó đã bị loại ngay vòng bảng ở giải đấu tổ chức trên sân Morodok Techo vừa mới khánh thành. Chính vì vậy mà trận tái đấu này sẽ là cơ hội để HLV Honda cùng học trò có thể đòi lại món nợ trước đây.

“Sự cân bằng giữa thận trọng và lòng can đảm sẽ là điều quan trọng nhất. Nhưng dù sao, đây cũng sẽ là trận đấu đầy thử thách", nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định.

U22 Campuchia

U22 Campuchia hướng đến chiến thắng trong ngày ra quân

Trước đó ít lâu, HLV Honda đã cùng U22 tập huấn dài ngày ở Thái Lan và được đánh giá đã hoàn thiện về nhiều mặt. Trong các ngày gần đây, vị chiến lược gia 36 tuổi này liên tục đếm ngược từng ngày trước khi U22 Campuchia có trận ra quân tại SEA Games 32.

Chiều qua 28/4, đội chủ nhà cũng đã chốt danh sách 20 cầu thủ đội dự giải. Đáng chú ý có lẽ là sự xuất hiện của 2 cầu thủ gốc nước ngoài gồm Leng Nora và Aarun Lim.

Leng Nora sinh năm 2004 và là hậu vệ sinh ra ở Ghana Trong khi đó, Aarun Lim sinh năm 2003, chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và có gốc lai giữa New Zealand và Trung Quốc. HLV trưởng Ryu Hirose hy vọng bộ đôi cầu thủ này sẽ toả sáng để giúp U22 Campuchia giành vị trí cao tại SEA Games 2023.

Tại SEA Games 2023, U22 Campuchia nằm ở bảng A với Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Trận đấu mở màn của U22 Campuchia đấu U22 Timor Leste sẽ diễn ra vào lúc 19h tối nay 29/4.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục