Gian nan hành trình săn vé theo dõi SEA Games 32

Mặc dù đã cố gắng khắc phục những thiếu sót trong quá trình phát hành vé, nhưng phần đông CĐV vẫn gặp khó khăn khi vào sân xem các trận đấu tại SEA Games 32.

Khó với cả người bản địa

17h ngày 2/5, hàng dài CĐV Campuchia lũ lượt đổ về sân Olympic để theo dõi trận đấu thứ hai của đội nhà. Sát giờ bóng lăn, sân bóng 50 nghìn chỗ tưởng như đã kín chỗ nhưng bên ngoài sân, người hâm mộ vẫn chen chúc trong những lối vào với hy vọng sẽ kiếm cho mình một vị trí đẹp để theo dõi trận đấu.

Sức hút của SEA Games 32 là điều không phải bàn cãi. Người dân Campuchia đã phải chờ 64 năm để được chứng kiến kỳ đại hội tổ chức trên sân nhà. Sự quan tâm của người hâm mộ càng được đẩy lên khi BTC quyết định miễn vé vào sân, bằng chứng là vé xem trận đấu U22 Campuchia gặp U22 Philippines bán hết chỉ sau 15 phút.

Gian nan hành trình săn vé theo dõi SEA Games 32 1
CĐV Campuchia xếp hàng lấy vé ở sân Olympic

CĐV không mất tiền mua vé, nhưng để có thể vào sân, phần đông người hâm mộ đã mất rất nhiều thời gian, công sức. Được biết, BTC phát vé ở một số địa điểm nhất định, trong đó có SVĐ Olympic và một số trung tâm thương mại. Ngay cả khi nhanh tay đặt được vé qua ứng dụng SEA Games 2023, CĐV vẫn phải trải qua không ít "sóng gió" mới có thể ngồi trong sân theo dõi những trận đấu.

Có mặt tại sân Olympic từ khá sớm, anh Heng Sambathsovireak cho biết: "Tôi nắm được thông tin về phát hành vé qua mạng xã hội, nhưnng sau đó, tôi vẫn phải chờ rất lâu, khoảng 4h xếp hàng mới có thể lấy được vé vào sân.

Nhưng tôi cũng không nắm được thông tin về việc phát hành vé ở những trận đấu vào ngày 3/5. Trận đấu của ĐT nữ Campuchia, tôi không rõ BTC phát hành vé ra sao."

Anh Heng chỉ là một trong số hàng ngàn CĐV Campuchia chật vật lấy vé vào sân. BTC phát hành vé lúc 6h sáng, nhưng nhiều người đã có mặt từ 2h, thậm chí thuê cả người xếp hàng hộ, chỉ để cầm trong tay tấm vé bao người ao ước.

Thử thách thật sự với CĐV Việt Nam

Giống với trận đấu của U22 Campuchia, toàn bộ số vé vào xem trận U22 Singapore vs U22 Việt Nam nhanh chóng có chủ sau thời gian ngắn phát hành qua ứng dụng. BTC SEA Games cũng đã công bố đường dây nóng hỗ trợ người nước ngoài nhận vé vào sân, tuy vậy, người hâm mộ không nhận được quá nhiều hỗ trợ qua kênh thông tin này.

Gian nan hành trình săn vé theo dõi SEA Games 32 2
CĐV Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc lấy vé vào sân

Chị Mai, một người Việt sinh sống và làm việc tại Campuchia cho biết: "Tôi không thể đặt được vé qua các ứng dụng. Có thông tin nói là lấy vé ở nguồn này, nguồn khác, nhưng tới sát giờ trận đấu, tôi vẫn không thể lấy được vé vào sân."

May mắn hơn chị Mai, anh Thanh, một người bạn của chị hào hứng với chiếc vé vào xem trận đấu của U22 Việt Nam. Anh cho biết mình tới sân Olympic để nhận vé và phải mất tới 8h mới có được thứ mình cần. Nhưng không phải ai cũng may mắn như anh, nhiều người cùng đi, cùng đợi chung thời gian nhưng vẫn phải về tay trắng và chị Mai là một ví dụ.

Ngoài may mắn ra, thời gian cũng là yếu tố quyết định tới thành bại ở hành trình "săn vé" của người hâm mộ. Không phải ai cũng có thể bỏ nguyên một ngày làm việc để đi lấy vé, như anh Thanh và đó là trường hợp của anh Toàn, một người làm kinh doanh tại Phnom Penh.

Gian nan hành trình săn vé theo dõi SEA Games 32 3
Không phải ai cũng dễ dàng có được vé vào sân xem U22 Việt Nam

Anh Toàn cho biết có một đoàn khách đã lặn lội từ Việt Nam sang Campuchia xem SEA Games 32 và lưu trú tại khách sạn nơi anh làm việc. Tuy vậy, buổi sáng ngày diễn ra trận đấu, anh vẫn chưa thể kiếm được vé, cho mình cũng như cho khách. Đặc thù của công việc văn phòng không cho phép anh bỏ 8h dài để đi "săn" vé. Càng sát giờ giao bóng, áp lực đè lên anh càng lớn.

Như một lẽ tất yếu, khi tình trạng "khan" vé diễn ra cũng là lúc "phe" vé hay vé chợ đen xuất hiện. Anh Toàn cùng đoàn khách của mình đều được vào sân nhờ những tấm vé "không chính ngạch". Mặc dù giá tiền không quá cao, nhưng việc vé chợ đen xuất hiện vô tình biến ý đồ tốt của BTC SEA Games 32 thành cơ hội để một số cá nhân trục lợi.

Gian nan hành trình săn vé theo dõi SEA Games 32 4
Cổng sân Prince ùn tắc vì có quá đông CĐV 

Thậm chí, khi cầm vé trong tay, việc vào sân cũng khiến CĐV phải "toát mồ hôi" theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Dưới cái nắng gay gắt của buổi chiều sớm, hàng dài CĐV chen chúc nhau qua cánh cổng nhỏ hẹp của sân Prince.

Đội ngũ an ninh đã trải qua tình trạng tương tự ở trận U22 Việt Nam gặp U22 Lào, nhưng ở trận đấu ngày 3/5, dường như không có bất cứ cải thiện nào. Vẫn chỉ là một lối đi duy nhất, vào sân, lên khán đài và rời sân. May sao, không CĐV nào lỡ bàn mở tỉ số, khi phải tới phút 36, Văn Tùng mới sút tung lưới đối phương.

Sân Prince sẽ còn diễn ra hai trận đấu còn lại của U22 Việt Nam ở vòng bảng. Trong đó, trận đấu cuối với Thái Lan được dự báo sẽ đón rất đông người hâm mộ. Có lẽ, nhiều khán giả sẽ tính tới việc đặt vé xem trận đấu trên...từ bây giờ, để đảm bảo một trải nghiệm thể thao trọn vẹn nhất!

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục