Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường sang Campuchia

Sáng nay tại sân bay Nội Bài, Đoàn Thể thao Việt Nam gồm hơn 100 thành viên đã lên đường sang Phnom Penh, với chuyến bay quá cảnh tại Vientiane.

Đoàn Thể thao Việt Nam, với Trưởng đoàn Đặng Hà Việt dẫn đầu đã có mặt tại sân bay Nội Bài vào sáng nay. Chuyến bay sẽ bắt đầu vào 9h30, quá cảnh ở thủ đô Vientiane của Lào trước khi hạ cánh Phnom Penh, Campuchia vào 13h00.

Các VĐV thi đấu sớm như Thể dục dụng cụ, Bơi, Karate sẽ có mặt để tranh tài vào ngày 6/5, sau khi diễn ra lễ khai mạc. VĐV các đoàn khác sẽ rải rác tới Campuchia 2 ngày trước thời điểm thi đấu. Cũng trong sáng nay tại SVĐ Morodok, đã diễn ra Lễ thượng cờ các đoàn thể thao.

doan TTVN len duong sang Campuchia
Đoàn TTVN lên đường sang Campuchia

Trước ngày lên đường, Tổng cục trưởng TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 32, ông Đặng Hà Việt cho biết: “Theo thông lệ của các kỳ SEA Games, chúng ta sẽ có quỹ thời gian 2 năm để chuẩn bị nhưng nay do đại dịch nên SEA Games 31 phải hoãn thời gian tổ chức sang năm 2022. Vì thế chúng ta chỉ có chưa đầy một năm để chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 32. 

Tiếp đến, nếu ở SEA Games 31, chúng ta được thi đấu trên sân nhà, các VĐV khi thi đấu nhận được sự cổ vũ, tiếp lửa từ CĐV nhà thì nay khi thi đấu tại nước ngoài, chúng ta sẽ mất đi lợi thế đó. Cùng với đó thành tích từ một kỳ Đại hội quá thành công là SEA Games 31 cũng sẽ tạo ra áp lực đối với các HLV, VĐV. Và đây cũng là kỳ SEA Games chúng ta có nhiều môn, nội dung thế mạnh bị cắt bỏ hoặc hạn chế việc đăng ký thi đấu nên sẽ ảnh hưởng lớn đến thành tích chung”.

Đoàn TTVN đã xác định được môn đầu tiên sớm giành HCV tại kỳ đại hội này, đó là nội dung cờ ốc đồng đội nữ với Phương Thảo – Hồng Ân. Ngày 6/5 tới, vòng đấu cuối cùng nội dung này sẽ diễn ra giữa Việt Nam vs Lào, sau đó BTC sẽ tiến hành trao huy chương.

Cờ ốc chưa phải HCV đầu tiên của Việt Nam tại SEA Games 32Cờ ốc chưa phải HCV đầu tiên của Việt Nam tại SEA Games 32
Trên thực tế, tấm HCV nội dung cờ ốc đồng đội nữ chắc chắn sẽ thuộc về đoàn Thể thao Việt Nam, nhưng chưa phải tấm vàng đầu tiên tại kỳ đại hội này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục