Độc đáo SEA Games: BTC dùng đèn ô tô chiếu sáng để trao huy chương giữa Angkor Wat

Do trời tối, BTC SEA Games 32 đã phải cần tới những chiếc đèn ô tô chiếu sáng mới có thể trao huy chương ở môn điền kinh nội dung đi bộ 20km nam và nữ.

Theo kế hoạch ban đầu, nội dung đi bộ 20km nam và nữ diễn ra lúc 16h chiều ngày 6/5, tuy nhiên BTC đã quyết định lùi thời gian xuống 16h20 (nam) và 16h30 (nữ) để các VĐV đảm bảo sức khoẻ. Nguyên nhân là bởi, trong phần thi marathon sáng này, nhiều VĐV, tình nguyện viên đã ngất xỉu vì thời tiết nắng nóng.

Tuy nhiên, với khoảng thời gian hơn 2 tiếng để các VĐV hoàn thành phần đi bộ 20km, lúc kết thúc cũng là thời điểm trời tối. Và sự cố xảy ra khi BTC không chuẩn bị hệ thống chiếu sáng bục huy chương, bởi quần thể di tích đền Angkor Wat không có hệ thống đèn điện để đảm bảo tính nguyên sơ.

Buc trao huy chuong thieu sang cua noi dung di bo 20km chieu nay 6/5 tai Siem Reap
Bục trao huy chương thiếu sáng của nội dung đi bộ 20km chiều nay 6/5 tại Siem Reap

Và để "chữa cháy" cho công tác chuẩn bị không kĩ càng, phía BTC đã phải huy động đèn xe ô tô tại hiện trường để làm ánh sáng cho phần trao giải sau đó. Dù vậy, biện pháp này chỉ cải thiện phần nào vì bên trong quần thể Angkor Wat rất tối. 

Ở nội dung đi bộ 20km môn điền kinh, 2 VĐV Việt Nam đều giành huy chương. Nguyễn Thành Ngưng giành huy chương bạc ở phần thi dành cho nam. Trong khi đó, chị gái của Thành Ngưng, nữ hoàng đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc bảo vệ ngôi vô địch của mình và giành tấm HCV đầu tiên cho điền kinh Việt Nam ở SEA Games 32.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục