Quần vợt Việt Nam rộng cửa giành tấm HCV SEA Games lịch sử

Theo kết quả bốc thăm nội dung đơn nam môn quần vợt tại SEA Games 2019, hai tay vợt số 1 nước nhà, Lý Hoàng Nam và Daniel Cao Nguyễn có thể gặp nhau tại trận chung kết tranh huy chương vàng.

Theo kết quả bốc thăm nội dung đơn nam môn quần vợt, Daniel Cao Nguyễn (hạt giống số 1) và Lý Hoàng ( hạt giống số 3) nằm ở 2 nhánh đấu khác nhau nên hoàn toàn có cơ hội chạm trán ở trận cuối cùng tranh HCV SEA Games 2019.

Để làm được điều đó, Hoàng Nam (hạng 661 ATP) cần phải vượt qua hạt giống số 2 người Thái Lan Trongchareonchaikul (hạng 626 ATP) tại bán kết. Trong khi đó, nhánh đấu của tay vợt Việt kiều Daniel Cao Nguyễn khá dễ thở, bởi anh được đánh giá hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ.
Quần vợt Việt Nam rộng cửa giành tấm HCV SEA Games hình ảnh
Đội tuyển quần vợt nam Việt Nam hướng tới tấm HCV SEA Games.

Hai tay vợt nam hàng đầu Việt Nam rất quyết tâm mang về tấm HCV đầu tiên cho quần vợt nước nhà trong lịch sử SEA Games. Ngoài tham vọng ở nội dung đơn, quần vợt Việt Nam còn đặt mục tiêu thâu tóm cả tấm HCV nội dung đôi nam. Tuy nhiên, thách thức là không nhỏ bởi cặp đôi của nước chủ nhà Gonzales và Huey được xếp làm hạt giống số 1, trong khi cặp anh em sinh đôi người Thái Lan Sanchai và Sonchat là hạt giống số 2.

Tại nội dung này, Daniel Cao Nguyễn sẽ đánh cặp cùng tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương trong khi Lý Hoàng Nam kết hợp cùng Lê Quốc Khánh. Để động viên toàn đội, chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đã tặng 2.000 USD để mua thêm thức ăn, đồ uống và bổ sung dinh dưỡng trong những ngày thi đấu tại Philippines. Liên đoàn cũng hứa thưởng 5.000 USD cho mỗi tấm HCV.

Ngày 1/12, môn quần vợt sẽ chính thức khởi tranh các nội dung đánh đơn. Hoàng Nam và Daniel được miễn thi vòng 1 do được xếp hạng hạt giống. Tại SEA Games 2017, quần vợt Việt Nam giành được 2 tấm HCĐ ở nội dung đơn nam và đôi nam. Hoàng Nam đều góp công trong 2 tấm huy chương này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục