U22 Thái Lan xem U22 Việt Nam là đối thủ chính

Giám đốc kỹ thuật Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) Witthaya Laohakul xem Việt Nam là đối thủ nguy hiểm nhất của U22 Thái Lan tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 29.

Việt Nam và Thái Lan là đối thủ nhiều duyên nợ ở khu vực Đông Nam Á. Thống kê từ năm 1995 cho thấy, Việt Nam có 4 lần vào chung kết SEA Games khi nằm cùng bảng với người Thái. Năm nay, hai đội được đánh giá cao nhất ở bảng B, bên cạnh các đối thủ còn lại gồm Indonesia, Đông Timor, Campuchia và Philippines.
U22 Thai Lan xem U22 Viet Nam la doi thu chinh hinh anh
Thái Lan luôn vượt qua những đội bóng trẻ của Việt Nam vài năm gần đây.


Trong số này, người đứng đầu bộ phận chuyên môn của FAT đánh giá rất cao thầy trò HLV Hữu Thắng. Ông Laohakul nói: “Tôi nghĩ Việt Nam là đối thủ khó khăn nhất cho Thái Lan ở vòng bảng cũng như ở giải đấu năm nay. Họ có 5-6 tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Chúng tôi không được phép đánh giá thấp họ”.

Laohakul là người có tiếng nói quan trọng trong những vấn đề chuyên môn liên quan đến các đội tuyển bóng đá Thái Lan. Ông rất am hiểu bóng đá khu vực nên biết khá rõ trình độ của Việt Nam. Năm ngoái, U21 Thái Lan (nòng cốt chuẩn bị cho SEA Games) đã vượt qua cả U21 HAGL lẫn U21 Việt Nam ở giải U21 quốc tế.

Tuy nhiên, kết quả này chỉ phản ánh đúng một phần khả năng của hai đội bởi khi đó đội hình mạnh nhất của U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games chưa được thành lập.

Ngoài tuyển Việt Nam, chuyên gia Laohakul còn chú ý đến Đông Timor. Đội bóng này nhập tịch tràn lan cho cầu thủ gốc Brazil những năm qua, giúp trình độ được cải thiện đáng kể. U22 Thái Lan sẽ phải cảnh giác để thực hiện tham vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games.

Trong khi đó, Chủ tịch FAT Somyot có những tuyên bố mạnh miệng về về đội nhà. Ông nhấn mạnh FAT sẽ hỗ trợ hết sức để thầy trò HLV Srimaka có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu ở Malaysia sắp tới. Ông mới nắm quyền FAT từ đầu năm ngoái nên rất cần một danh hiệu để đẹp lòng dư luận.

Ông nói: “Bảng đấu của Thái Lan chắc chắn mang đến nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi không được phép sợ bất cứ ai. Nếu muốn vô địch SEA Games, đội không được phép sợ đối thủ nào cũng như biết cách vượt qua cái bóng của chính mình. Chúng tôi sẽ giúp đỡ đội bóng về nhiều mặt”.

Từ  ngày 19 đến 23/7, Thái Lan sẽ thi đấu vòng loại U23 châu Á gặp Indonesia, Malaysia và Mông Cổ. Họ xem đây là cữ dượt tốt cho SEA Games. Lực lượng tốt nhất dự Đại hội ở Malaysia cũng sẽ được chọn sau các trận đấu này.
 >> Bong da 24h <<

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục