Giới thiệu sơ qua về SEA Games 29 (2017)

Đại hội thể thao Đông Nam Á (2 năm một lần) SEA Games 29 năm 2017 sẽ diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia từ ngày 19/8 - 31/8/2017. Đây là lần thứ 6, SEA Games được tổ chức tại quốc gia này.

SEA Games 29 tổ chức ở đâu ?


SEA Games 29, SEA Games 2017 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực được tổ chức 2 năm một lần và kỳ này do Malaysia đăng cai, SEA Games 29 sẽ diễn ra từ ngày 19/8 - 31/8/2017.
;
thong tin thoi gian va dia diem sea games 29 to chuc o dau hinh anh

Thời gian địa điểm diễn ra sự kiện SEA Game 2017

Đây sẽ là lần thứ 6, Malaysia đăng cai một kỳ SEA Games, trước đó là vào các năm 1965, 1971, 1977, 1989 và 2001. SEA Games 29 sẽ khai mạc vào ngày 19/8/2017 và bế mạc vào ngày 31/8/2017, đúng dịp quốc khánh thứ 60 của Malaysia (1957). Tham dự đại hội sẽ có đầy đủ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Nước chủ nhà cũng đã công bố chính thức danh sách 38 môn thể thao sẽ tranh tài ở SEA Games 29. So với danh sách ban đầu gồm 34 môn, Malaysia đã bổ sung thêm 4 môn nữa gồm Đấu kiếm, Judo, Muay và Ba môn phối hợp theo đề xuất và thống nhất giữa Ủy ban Olympic các nước trong khu vực.

Đây là tin vui với đoàn thể thao Việt Nam bởi các VĐV chúng ta sẽ có cơ hội tranh chấp HCV ở các môn thế mạnh như Đấu kiếm, Judo và Muay. Dù vậy, Việt Nam cũng gặp đôi chút thiệt thòi khi nước chủ nhà không đưa vào danh sách thi đấu một số môn sở trường mà từng giúp chúng ta gặt hái vô số HCV ở các kỳ đại hội trước như Đua thuyền, Canoeing, Thể hình, Vật hay Vovinam.
thong tin thoi gian va dia diem sea games 29 to chuc o dau hinh anh 2
1 trong 5 cụm thi đấu Sea Games 29
Đáng chú ý, môn bóng đá nữ và futsal nữ sẽ trở lại tại kỳ SEA Games sắp tới còn môn bóng đá nam như mọi khi sẽ chỉ dành cho lứa U22. Theo ước tính của nước chủ nhà, dự kiến Đại hội sẽ có khoảng 7.000 VĐV, cán bộ và quan chức của 11 quốc gia tham dự cùng 9.000 tình nguyện viên phục vụ.

Nước chủ nhà cũng thông báo, SEA Games 29 được tổ chức tại 5 cụm địa điểm thi đấu khác nhau, bao gồm: Cụm thi đấu thứ nhất là Kuala Lumpur Sport City (Bukit Jalil) là nơi diễn ra thi đấu các môn Bơi, Điền kinh, Cầu lông, Bóng đá, Hockey trên cỏ và Squash. Sân vận động chính với 84.000 chỗ ngồi đang được hoàn thiện. Đây cũng là nơi tổ chức Lễ Khai mạc và Bế mạc Đại hội.

Cụm thi đấu thứ hai là KLCC (Trung tâm Kuala Lumpur) là nơi diễn ra thi đấu các môn Billiards, Judo, Karate, Pencak Silat, Taekwondo, Wushu. Cụm thi đấu thứ ba là MiTEC (Trung tâm Thương mại và triển lãm Kuala Lumpur) là nơi diễn ra thi đấu các môn Boxing, Đấu kiếm, Thể dục, Hockey, Bóng bàn, Bóng chuyền, Cử tạ, Muay.

Cụm thi đấu thứ tư là Putrajaya: Bơi 10km, 3 môn phối hợp, Water ski, Xe đạp đường trường. Và cụm thi đấu thứ năm gồm các địa điểm tại Selagor, Petaling Jaya là nơi diễn ra thi đấu các môn Bắn cung, Bóng rổ, Bowling, Criket, Xe đạp BMX- Băng đồng, Futsal, Golf, Ice Hockey, Ice skating, Lawn Bowls, Netball, Bi sắt, Cầu mây, Bắn súng, Squash, Tennis, Đua thuyền

Danh sách 38 môn thể thao thi đấu tại SEA Games 29:

Thể thao dưới nước: Lặn, Bơi, Bơi nghệ thuật, Bóng nước
Bắn cung
Điền kinh
Cầu lông
Bóng rổ
Billiards & Snooker
Boxing
Cricket
Xe đạp
Đua ngựa
Đấu kiếm
Bóng đá
Golf
Thể dục dụng cụ
Hockey
Hockey trên băng
Trượt băng
Judo
Karate
Bowling trên cỏ
Muay
Netball
Pencak Silat
Bi sắt
Bóng bầu dục
Đua thuyền buồm
Đá cầu
Bắn súng
Squash
Bóng bàn
Taekwondo
Tennis
Bowling
Ba môn phối hợp
Bóng chuyền
Lướt ván
Cử tạ
Wushu
Sea Games 29 diễn ra tại Kuala Lumpur Malaysia

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục