Điều ít biết về "chàng trai may mắn" của Việt Nam tại SEA Games

Chàng trai có vẻ ngoài đầy sức mạnh này sẽ được giao trọng trách vinh dự nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28.

Chàng trai đó là Quách Công Lịch. Tại SEA Games 28, anh nhận trách nhiệm cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong lễ khai mạc. VĐV điền kinh này cảm thấy rất tự hào và chia sẻ: “Với vinh dự được chọn làm người cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games năm nay, em đang rất quyết tâm khắc phục những điểm yếu của bản thân để mang vinh quang về cho Tổ Quốc và gia đình".

Dieu it biet ve chang trai may man cua Viet Nam tai SEA Games hinh anh
 

Ít ai biết sau vẻ ngoài "hoành tráng" của Lịch là cả một số phận đầy gian khó. Sinh ra trong một gia đình thuần nông thuộc xã miền núi Ngọc Liên, huyện Ngọc Lặc tỉnh Thanh Hóa, Quách Công Lịch có tuổi thơ đầy lam lũ. Lịch kể lúc nhỏ ngày ngày bố mẹ đều phải vất vả ngược xuôi làm thuê cuốc mướn rồi đi bắt cua bắt ốc ở suối để có tiền nuôi hai anh em ăn học.

Sớm nhận thức được nỗi khổ cực của cha mẹ, anh ước mơ sau này sẽ học thật giỏi để trở thành bác sỹ nhằm giúp đỡ và thay đổi cuộc sống cơ cực của gia đình. Lịch ngày ngày cũng vừa đi học vừa đi bắt cua bắt ốc và giúp đỡ bố mẹ những công việc của một gia đình bần nông ở miền quê sơn cước.

Khi những ước mơ trở thành một bác sỹ trong tương lai đang ngày một lớn hơn, thì ngã rẽ bất ngờ đã xảy ra với cậu bé luôn có chiều cao đặc biệt này. Tại giải điền kinh toàn tỉnh năm 2010, Quách Công Lịch cùng em gái Quách Thị Lan giành thành tích cao và được gọi vào tập huấn ở ĐT điền kinh Thanh Hóa.

Hoàn cảnh nhà nghèo nên bố mẹ chỉ đồng ý cho Lan đi theo con đường VĐV chuyên nghiệp. Nhưng bằng sự thuyết phục kiên trì của các thầy ở ĐT điền kinh Thanh Hóa nên vài tháng sau Lịch cũng được đoàn tụ với em gái tại khu tập huấn. Lúc đó, có lẽ anh cũng không ngờ rằng môn “thể thao nữ hoàng” đã mang đến sự thay đổi tích cực cho gia đình em.

Anh giành liên tiếp các thành tích như HCĐ giải trẻ năm 2011 ở nội dung nhẩy cao, HCB giải trẻ ở nội dung 400m và HCV giải VĐQG cùng năm 2012. Chàng trai người dân tộc Mường đã cùng cô em gái lên tập huấn tại ĐTQG và tham dự SEA Games 27 tại Myanmar.

Mặc dù thi đấu không thành công tại SEA Games 2013 vì bị tái phát chấn thương gân bàn chân. Nhưng những khoản tiền lương thưởng của 2 anh em đã giúp đỡ cho bố mẹ rất nhiều. Quyết tâm trở lại, Quách Công Lịch đã giành được hat-trick HCV tại giải ĐHTDTT Toàn Quốc 2014 ở các nội dung sở trường 400m,400m rào và 4x100m tiếp sức cho đoàn Thanh Hóa.

Hi vọng rằng ở SEA Games 28, "chàng trai may mắn" này sẽ giúp Đoàn Thể Thao Việt Nam giành thật nhiều HCV, vượt chỉ tiêu đề ra.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục