Weston McKennie: "Gã hề" đáng yêu của sân Allianz

Tác giả KDNX - Thứ Tư 27/07/2022 17:17(GMT+7)

Zalo

Không có được một mùa giải thành công cùng Juventus, tuy nhiên, không vì thế mà Weston McKennie tỏ ra chán nản, thậm chí ngược lại, chàng cầu thủ trẻ tuổi đang cho thấy anh đã sẵn sàng với những thử thách ở mùa giải tiếp theo, mùa giải cậu sẽ được thi đấu bên cạnh thần tượng của mình, Paul Pogba.

12239722_large1200x675
 

Luôn là tâm điểm của sự chú ý

Trước giai đoạn quan trọng của sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Weston McKennie vẫn cho thấy cậu là Weston McKennie.

"Tôi không biết ở đây người ta coi đó là trend hay là tôi hài hước thật nữa," McKennie chia sẻ với Goal cùng một tràng cười, "nhưng có cảm giác ở đây ai cũng phải hỏi: "Thằng nhỏ này tính làm gì tiếp theo đây ?"

Thực ra, đây là một thắc mắc hoàn toàn có thể hiểu được, bởi lẽ, McKennie luôn biết cách gây sự chú ý.

Cậu ta xuất hiện ở trận đấu có sự góp mặt của Ronaldinho và Roberto Carlos ở Miami hồi tháng 6. Ở trận đấu đó, McKennie có cơ hội được giao lưu với những siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới.

Cậu ta thường xuyên "gây rối" ở cơ sở tập luyện của Juventus với chiếc xe đồ chơi của mình, khiến đàn anh mới của cậu ở Juventus, Angel Di Maria, phải hùa theo bằng cách giả giọng xe đua F1.

Cậu ăn mừng với NHM, nhảy múa với các em bé và dạy cho NHM Juventus những pha úp rổ cực kỳ khó, một đặc sản của Mỹ, quê hương cậu.

Cậu đứng một cách bẽn lẽn phía sau Paul Pogba khi chuẩn bị cắt tóc, khiến cư dân mạng một lần nữa có thêm nhiều "meme" hài hước cho riêng mình.

Có thể nói, trong một thế giới bóng đá hiện đại tôn trọng kỷ luật, McKennie là "gã hề" đúng nghĩa trong cũng như ngoài sân cỏ. Cậu ấy ghi được những bàn thắng tuyệt vời, thực hiện những pha tắc bóng ảo diệu rồi sau đó ăn mừng bằng cách "vung đũa" theo kiểu Harry Potter.

Weston McKennie Gã hề đáng yêu của sân Allianz 1
 

Cậu ấy luôn khiến người ta chú ý tới mình, bởi lẽ, McKennie là đặc trưng, là duy nhất, dù tốt hay xấu.

Dù không có được mùa giải thành công, thậm chí có thể nói là tệ hại, McKennie vẫn không hề thay đổi bản thân. Đúng là cậu có trưởng thành hơn, nhưng thay đổi thì rõ ràng không.

"Mục tiêu của tôi đó là trở lại đây một cách khỏe khoắn chứ không phải trở lại để khỏe khoắn hơn, vì vậy, xuyên suốt mùa hè, tôi đã tập luyện hăng say. Khi tôi trở lại đây, chẳng ai nhận ra tôi cả." McKennie chia sẻ với Goal.

Ở thời điểm hiện tại, World Cup đang ở rất gần, còn Serie A cũng chuẩn bị khởi động mùa giải mới, vì vậy, không có gì khó hiểu khi Weston McKennie lại cố gắng hết mình như thế. Tuy nhiên, có một thứ không bao giờ thay đổi, đó là những màn "tấu hài" của cậu.

"Đó là cách làm tôi vui: "tấu hài" với mọi người xung quanh mình", cậu chia sẻ. "Tính tôi trước giờ là vậy rồi. Tôi là tôi thôi. Thật tuyệt khi có người chấp nhận điều này và hiểu rằng tôi không phải lúc nào cũng cợt nhả với người ta, thậm chí không nghiêm túc. Chỉ là trước giờ tôi đã vậy rồi."

Chiến đấu giành lại vị trí

Năm 2021 có thể nói là một năm không được tốt với McKennie, một quãng thời gian cậu phải cố gắng trưởng thành như một chàng thanh niên 23 tuổi thực thụ.

Có lẽ, thời điểm tệ hại nhất trong sự nghiệp Weston McKennie chính là khi cậu bị ĐT Mỹ phạt không được lên ĐTQG vì vi phạm quy định cách ly COVID-19.

Kể từ đó, cậu bắt đầu chiến đấu để giành lại vị trí và niềm tin của HLV Gregg Berhalter cũng như các đồng đội. Đúng là cậu đã phạm sai lầm, một sai lầm khó có thể bào chữa, nhưng cậu đã nhanh chóng sửa sai và giành lại chỗ đứng của mình trong đội hình khi vòng loại World Cup 2022 kết thúc.

Trong vòng vài tháng, cậu đi từ "cậu bé vàng" của bóng đá Mỹ đến "kẻ bị ruồng bỏ" rồi lại trở lại vị trí "cậu bé vàng". Nhưng với tiền vệ người Mỹ, quãng thời gian đó vẫn là một quãng thời gian cực kỳ đen tối.

Vài ngày sau sự việc kể trên, mạng xã hội bắt đầu dồn dập chỉ trích cậu, thậm chí, Landon Donovan, huyền thoại của ĐT Mỹ, cũng bắt đầu đặt ra câu hỏi về sự tận tâm cũng như sự trưởng thành của McKennie.

Từ khi còn là một cầu thủ trẻ ở Dallas, McKennie đã rất lo lắng về cách người ta nhìn nhận mình, dù là dưới danh nghĩa một cầu thủ hay một cá nhân. Cậu cũng thừa nhận rằng những lời đàm tiếu từng khiến cậu buồn lòng rất nhiều, kể cả ở thời điểm hiện tại.

Tottenham muon co McKennie
 

"Trước đây, tôi hay để ý tới mấy cái đó lắm," McKennie chia sẻ về việc đối mặt với những lời đàm tiếu.  "Như hồi tôi còn nhỏ, tôi thường xuyên sử dụng thẻ hội viên của mẹ mình để đăng nhập vào TopDrawerSoccer rồi xem xét thứ hạng của mình. Tôi để ý tới mấy điều đó kỹ đến mức đó cơ mà."

"Còn bây giờ, tôi vui là được. Nếu tôi thấy mình đá tốt, vì với tôi, và những người xung quanh tôi, tôi là thằng nhóc "khắc kỷ" nhất. Tôi nói thật đó.”

Cậu tiếp tục chia sẻ: "Tôi không chú ý nhiều lắm tới mạng xã hội, vì có lúc người ta sẽ nói: "Rồi họ sẽ giành được World Cup cho xem", thế rồi vài ngày sau người ta sẽ nói: "Bọn họ có dự World Cup được không vậy ?" Bọn tôi biết rõ mục đích và mục tiêu của mình mà."

Ngưỡng mộ Paul Pogba và Cristiano Ronaldo

Khi đạt được thành công nhất định trong bóng đá, chúng ta sẽ nhận ra rằng không ai có thể làm hài lòng mọi người được. Khi chúng ta mắc sai lầm, chẳng phải ai cũng tha thứ cho ta. Tệ hơn, khi bạn là một cầu thủ luôn là trung tâm của ánh đèn, bạn không thể lúc nào cũng tỏ ra "lạc quan", kể cả với một cầu thủ giàu năng lượng như McKennie.

Hiện tại, cậu vẫn đang đối mặt với điều đó.

"Tôi nghĩ người tôi đồng cảm nhất là Cristiano Ronaldo," McKennie chia sẻ. "Những thứ anh ấy phải đối mặt và những điều anh ấy phải làm với giới truyền thông, những chỗ anh ấy phải đến và những sự kiện anh ấy phải tham dự. Phải có tâm lý vững lắm mới làm được như thế." Cậu chia sẻ.

“Vì vậy, tôi chỉ có thể tưởng tượng những gì mà các cầu thủ như Ronaldo phải trải qua, như thể đó là yêu cầu bắt buộc với họ rồi. Tôi học được ít nhiều từ anh ấy, nhất là ở mặt xử lý mọi chuyện. Đây là một phần của nghề nghiệp rồi."

Ronaldo hiện tại đã rời khỏi Juventus, nhưng McKennie chuẩn bị được thi đấu bên cạnh một siêu sao khác, một người đồng đội mà McKennie cũng có thể đồng cảm như Cristiano Ronaldo, đó là Paul Pogba.

Liệu Pogba có thể cứu vãn sự nghiệp của mình tại Juventus?Liệu Pogba có thể cứu vãn sự nghiệp của mình tại Juventus?
Tháng 7/2016, Massimiliano Allegri đã đưa ra một cảnh báo rõ ràng là dành cho Paul Pogba. “Bất cứ ai muốn rời Juventus đều phải cân nhắc rất kĩ lưỡng. Bởi hiện tại, Juventus đang nằm trong nhóm 4 CLB hàng đầu châu Âu,” chiến lược gia của Bianconeri tuyên bố.

Xuyên suốt thị trường chuyển nhượng hè năm nay, việc Paul Pogba trở lại đã trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất, một phần vì những ồn ào xung quanh đó.

Phần lớn, những ồn ào xung quanh Paul Pogba xuất phát từ cá tính của anh và từ cái cách anh tận hưởng cuộc sống bên ngoài sân cỏ, vì vậy, McKennie rất háo hức khi được kết nối với Paul Pogba, dù là bên trong hay bên ngoài sân cỏ.

"Đây là một cơ hội cực kỳ tốt," cậu chia sẻ, "bởi anh ấy có thể thực hiện rất nhiều đường chuyền mà người khác không thể làm được, bởi, tôi cũng thường xuyên thực hiện những bước chạy mà chỉ có những đường chuyền như của anh ấy mới có thể tới được."

"Việc có được một người như anh ấy ở hàng tiền vệ chính là điều tôi  trông đợi, nhưng đồng thời, nó cũng quan trọng với tôi ở cả khía cạnh bên ngoài sân cỏ." Cậu giải thích: "Nguồn năng lượng của anh ấy, những gì anh ấy tỏa ra, cá tính của anh ấy, tôi có thể thấu hiểu những điều ấy rất nhiều và tôi nghĩ nó rất tốt cho các cầu thủ ở đây cũng như cho tôi bởi anh ấy biết cách giải tỏa và vui đùa, nhưng khi cần phải nghiêm túc, anh ấy sẽ rất nghiêm túc, một điều mà tôi có thể học được từ anh ấy."

Có thể nói, McKennie hiểu rõ những người xung quanh mình, một điều sẽ rất cần cho cậu trong khoảng thời gian sắp tới, khoảng thời gian mà McKennie sẽ phải chứng tỏ bản thân trước khi được ra sân ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, kỳ World Cup 2022 diễn ra trên đất Qatar.

Dịch từ bài viết của tác giả Ryan Tolmich cho trang tin Goal.

 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow