Robert Lewandowski và cô vợ Anna: Nhà nào mà chả có nóc!

Tác giả Nam Khánh - Thứ Ba 10/11/2020 10:35(GMT+7)

Zalo

Robert Lewandowski đã vươn mình lên đỉnh cao của thế giới bóng đá vào năm 2020 sau một mùa giải săn bàn bùng nổ nhất trong sự nghiệp của anh. Nhưng cuộc hành trình của ngôi sao người Ba Lan vẫn còn rất dài, với sự hỗ trợ từ người vợ đầy tài giỏi đã giúp anh phát triển một cách đáng kinh ngạc.

Robert Lewandowski đã vươn mình lên đỉnh cao của thế giới bóng đá vào năm 2020 sau một mùa giải săn bàn bùng nổ nhất trong sự nghiệp của anh. Nhưng cuộc hành trình của ngôi sao người Ba Lan vẫn còn rất dài, với sự hỗ trợ từ người vợ đầy tài giỏi đã giúp anh phát triển một cách đáng kinh ngạc. 

Robert Lewandowski và cô vợ Anna Nhà nào mà chả có nóc! hình ảnh
 
“Chúng tôi luôn cùng nhau phân tích các trận đấu của Robert,” bà xã của Lewandowski, Anna, một cựu vận động viên karate từng giành chức vô địch thế giới, hiện tại là một chuyên gia dinh dưỡng, chia sẻ. 
 
“Anh ấy gọi điện cho tôi sau các trận đấu trên sân khách và muốn nghe ý kiến của tôi. Mặc dù nhìn nhận mọi thứ qua một lăng kính khác với anh ấy, nhưng tôi cũng đến từ thế giới thể thao đối kháng và đã nghiên cứu một cách rất sâu sắc về thể thao. Đó là một kiểu thảo luận kỹ thuật giữa hai vận động viên.” 
 
Và dù cho đã phá lưới đối phương với một phong độ cực kỳ “bá đạo” trong xuyên suốt năm 2020 – 34 bàn ở Bundesliga 2019/2020, 15 bàn ở Champions League và 6 bàn ở DFB Cup – nhưng Lewandowski luôn nghĩ rằng đáng lẽ ra anh đã có thể đạt được những thành tích cao hơn thế. 
 
“Anh ấy chưa bao giờ hài lòng 100% về bản thân – ngay cả khi đã ghi được 2 bàn thắng, anh ấy vẫn nói rằng đáng lẽ mình đã có thể ghi thêm được 1 hoặc 2 bàn nữa,” Anna nói thêm. “Anh ấy nhận thức rất rõ về khả năng của bản thân. Và tham vọng của anh ấy cực kỳ lớn.”
 
Đối với Lewandowski, chỉ làm việc trên sân tập Säbener Straße của Bayern thôi là không đủ. Tiền đạo 32 tuổi đã áp dụng những phương pháp cải thiện bản thân đặc biệt tại nhà để đạt được thể trạng tốt nhất, và nhờ đó, anh tin rằng mình có thể duy trì được phong độ đỉnh cao trong nhiều năm tới. 
Robert Lewandowski: Cậu bé gầy gò trên ruộng khoai tây
Sau quãng thời gian khởi đầu bị trì hoãn, Lewandowski dẫn đầu danh sách vua phá lưới hạng 3 với 15 pha lập công. Những bàn thắng của anh đã giúp Znicz thăng...
Từ việc ăn tráng miệng trước bữa chính cho đến đeo một cặp kính đặc biệt để có được giấc ngủ ngon nhất có thể, bà xã Anna và tiền đạo người Ba Lan đã áp dụng những phương pháp lý tưởng nhất để giúp anh vươn đến đỉnh cao. 
 
“Có rất nhiều tiểu tiết đã được chúng tôi bắt đầu thay đổi từ 12 năm trước,” Anna giải thích. “Ví dụ như chất lượng giấc ngủ: Một tấm nệm tốt, không có ánh sáng xanh và thức ăn phù hợp trước khi đi ngủ. Chế độ ăn uống nói chung: Chúng tôi nói không với đường lactose, bột mì, đường trắng và thức ăn chiên.”
 
“Chúng tôi ăn tráng miệng hoặc ăn cacbonhydrat trước rồi mới đến protein, đôi khi chúng tôi ăn nhiều rau sống hơn, đôi khi chỉ ăn một chút thịt. Để biết được Robert đang cần gì, chúng tôi thường xuyên kiểm tra máu của anh ấy. Một điều quan trọng nữa là phải ăn thật chậm. Tất cả những chuyện này không hề dễ dàng đối với cả hai chúng tôi.” 
 
Với những sự nỗ lực đó – và được bao quanh bởi những người đồng đội đầy tài năng như Serge Gnabry, Kingsley Coman và Thomas Müller – Lewandowski đã đạt đến được mục tiêu tối thượng của sự nghiệp câu lạc bộ với chức vô địch UEFA Champions League đầu tiên vào mùa giải 2019/2020 – và hoàn tất một cú ăn ba đầy ngoạn mục cùng Bayern. 

Robert Lewandowski và cô vợ Anna Nhà nào mà chả có nóc! hình ảnh
 
“Anh ấy đã gọi cho tôi sau trận chung kết Champions League và nói: ‘Chúng ta làm được rồi! Chúng ta đã chiến thắng! Chúng ta đã cùng nhau giành lấy những chiến tích huy hoàng!’ Ý của anh ấy không chỉ là đội bóng, mà còn là gia đình và bạn bè của chúng tôi, tất cả những người đã ủng hộ, đã hỗ trợ cho anh ấy trong suốt sự nghiệp,” Anna chia sẻ. “Champions League là giấc mơ của anh ấy. Và chúng tôi thực sự hạnh phúc cùng anh ấy.”
 
“Nhưng việc chúng tôi không thể ở bên anh ấy tại Lisbon cũng mang đến một cảm giác hơi buồn. Đó là lý do vì sao tôi đã nói với anh ấy: ‘Anh phải vô địch Champions League một lần nữa!”
 
Và sau khi chứng kiến những sự nỗ lực của bản thân đã giúp mình đạt được ước mơ, giờ đây Lewandowski chắc chắn cũng đang rất muốn chạm đến chức vô địch Champions League thứ hai trong sự nghiệp, và gia đình của anh sẽ ở đó để cùng ăn mừng ngay trong khoảnh khắc ấy. 
 
Nguồn: Lược dịch từ bài phỏng vấn “How Robert Lewandowski's family built his record-breaking foundations” đăng tải trên Bundesliga.com
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Lamine Yamal: Phía trước vẫn là bầu trời…

Dù La Roja gây thất vọng khi để hòa 0-0 ở trận đầu tiên với tư cách ĐKVĐ EURO; dù nội tình đội bóng gặp nhiều khó khăn với các chấn thương, án treo giò của các trụ cột; và dù rất cố gắng tái hiện lối đá hào hoa nhưng không cho thấy hiệu quả vào đêm qua… Các CĐV Tây Ban Nha và những người yêu bóng đá cống hiến vẫn có thể tìm thấy sự an ủi ở cái tên mà họ kỳ vọng nhất: Lamine Yamal.

X
top-arrow