Quên chuyện tuổi tác đi, Zlatan vẫn đang là...Zlatan!

Tác giả Nam Khánh - Thứ Ba 04/08/2020 09:40(GMT+7)

Zalo

Đối với bất cứ ai đang cảm thấy nghi ngờ về việc liệu ban lãnh đạo A.C Milan có nên đầu tư một số tiền lớn vào một “lão tướng” hay không, thì hãy nhớ rằng: Zlatan Ibrahimovic hoàn toàn không phải là một gã cầu thủ 39 tuổi bình thường!

Dù cho vẫn còn tồn tại một số cuộc tranh luận về mức độ ảnh hưởng chính xác của Zlatan Ibrahimovic kể từ khi tiền đạo người Thụy Điển tái ngộ với Milan vào tháng 1, nhưng không một ai có thể nghi ngờ về việc anh đã đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong sự khởi sắc của Rossoneri ở giai đoạn hai của mùa giải 2019/2020. 

Quên chuyện tuổi tác đi, Zlatan vẫn đang làZlatan! hình ảnh
 
“Tôi giống như Benjamin Button vậy, lúc nào cũng trẻ trung, không bao giờ già đi,” Đó chính là lời khẳng định của Zlatan Ibrahimovic với Milan TV sau chiến thắng 4-1 của đội chủ sân San Siro trước Sampdoria. Bất chấp tuổi tác, sự tự tin và ngạo nghễ mà tiền đạo người Thụy Điển đã thể hiện trong xuyên suốt sự nghiệp của anh vẫn không hề bị giảm sút. 
 
Zlatan hoàn toàn có quyền tuyên bố mạnh miệng như vậy, và màn trình diễn trong trận đấu đó chính là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho lời khẳng định của anh: Hai pha lập công và 1 đường kiến tạo. Cứ sau mỗi bàn thắng mà Zlatan ghi được, chúng ta lại nhìn thấy những khuôn mặt nhăn nhó trong sự khổ sở, bực tức của các hậu vệ bên phía Sampdoria.

Họ biết rất rõ về Zlatan Ibrahimovic – ai mà lại không nhận thức được sự nguy hiểm của gã tiền đạo này cơ chứ? – nhưng vẫn bất lực trong việc ngăn cản anh xâm nhập vào các khoảng trống và nổ súng. Trong lần thứ hai làm rung lưới đối phương, anh thậm chí còn thực hiện một pha tăng tốc thường chỉ xuất hiện ở những cầu thủ trẻ trung hơn. Bên cạnh đó, cú dứt điểm đẳng cấp nhân đôi cách biệt cho Milan trước Cagliari ở vòng đấu cuối cùng của Serie A mùa giải 2019/2020 cũng là một hình ảnh không thể bỏ qua.
 
Thế nhưng, ngay cả những màn trình diễn ngoạn mục đó cũng chỉ là một trong rất nhiều khoảnh khắc đáng ngưỡng mộ của Zlatan ở độ tuổi gần 40 mà thôi!
 
comment left Tuổi tác chẳng có gì đáng để sợ hãi cả. Nó chỉ là một con số, và thứ sẽ tạo nên sự khác biệt chính là cảm nhận của bạn. Tôi cảm thấy mình vẫn còn rất trẻ.
Ngôi sao người Thụy Điển tuyên bố.
comment right
 
Khi nhìn vào những con số mà anh đã đạt được cho đến thời điểm hiện tại của năm 2020, sự kinh ngạc là điều sẽ ngay lập tức ập đến với bạn. Ibra đã ghi được đến 11 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo sau 20 trận ra sân trên mọi đấu trường – đó là một thành tích đầy ấn tượng đối với bất kỳ tiền đạo nào trên thế giới, huống hồ là một cầu thủ bị nhận định đã sắp đến lúc nghỉ hưu trước thời điểm anh ta trở lại Ý để chơi bóng. Và với riêng 10 pha lập công tại Serie A 2019/2020, ngôi sao người Thụy Điển đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi được từ 10 bàn thắng trở lên trong một mùa giải của sân chơi hạng cao nhất nước Ý. 
 
Quen chuyen tuoi tac di, Zlatan van dang la...Zlatan! 2
 
Tuy nhiên, những con số đó chỉ mới nói lên một phần của câu chuyện. Tầm ảnh hưởng của Zlatan lên các đồng đội xung quanh anh cũng ấn tượng không kém, góp phần rất lớn trong sự cải thiện đáng chú ý về cả tinh thần lẫn hiệu suất thi đấu của tập thể Milan trong giai đoạn hai của mùa giải 2019/2020. 
 
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Sky Sports Italia, tiền vệ Ismael Bennacer đã chia sẻ về tầm ảnh hưởng tuyệt vời của Zlatan lên tập thể Milan như sau: “Bạn phải cố gắng hết sức mình trong mọi việc, bởi vì anh ấy luôn đòi hỏi sự hoàn hảo, và nếu bạn không thể hiện được điều đó, anh ấy sẽ giết chết bạn … Đó chính là cách thức hoàn hảo nhất để bạn học hỏi và trở thành một cầu thủ đẳng cấp.” 
 
Thật vậy, những đóng góp của Zlatan cho các tập thể mà ngôi sao người Thụy Điển khoác áo còn nằm ở cái cách anh “nâng tầm” những đồng đội có khả năng và tiếng tăm kém hơn mình – với minh chứng tiêu biểu nhất mà chắc chắn bất kỳ Milanista nào cũng nhớ rất rõ chính là trường hợp của Antonio Nocerino vào mùa giải 2011/2012. Bennacer cũng chỉ là một trong số rất nhiều cầu thủ của đội hình Milan hiện tại đã được hưởng lợi nhờ “hiệu ứng Zlatan”.
 
Dĩ nhiên, chúng ta không nên chỉ chăm chăm tập trung vào những giá trị “vô hình” của Zlatan, đừng quên đi thực tế rằng, dù cho sẽ bước sang tuổi 39 vào tháng 10 năm nay, nhưng tiền đạo người Thụy Điển vẫn là một trong số những cầu thủ có khả năng tạo nên sự khác biệt trên sân cỏ ở Serie A. Anh đã giành chiến thắng trong hầu hết những tình huống tranh chấp không chiến tay đôi, cũng như sử dụng sức mạnh đáng kinh ngạc của mình một cách vô cùng thông minh và hiệu quả.
 
Anh sẵn sàng chủ động lùi sâu để liên kết lối chơi, mang đến thêm một hướng tấn công mới cho các đồng đội và là một điểm đến cực kỳ đáng tin cậy cho những tình huống triển khai bóng của Milan. Trên hết, Zlatan vẫn là một chân dứt điểm đẳng cấp thế giới, một người có thể thu hút các cầu thủ phòng ngự của đối phương về phía mình để tạo khoảng trống cho đồng đội và tận dụng một cách hiệu quả hầu hết những cơ hội mà anh nhận được. 
Milan vẫn rất cần “ông già” 40 tuổi Ibrahimovic
Chia sẻ sau trận đấu hạn màn mùa giải, GĐTT Paolo Maldini của AC Milan đã dành lời khen ngợi cho Zlatan Ibrahimovic.
Ibra đi vào lịch sử Serie A, AC Milan đại thắng ngày hạ màn
Tiền đạo Ibrahimovic đã tỏa sáng giúp AC Milan đánh bại Cagliari 3-0 ở vòng 38 Serie A.
VIDEO: Những cầu thủ cao kều nhất làng bóng đá thế giới - Peter Crouch vẫn chưa là gì
Từ Zlatan Ibrahimovic tới Peter Crouch, bóng đá thế giới có rất nhiều những gã cao lớn, khổng lồ. Nhưng ai mới là người cao nhất. Các bạn cùng xem video dưới...
Trong thời gian qua, đã xuất hiện rất nhiều thông tin cho thấy Zlatan sẽ đòi hỏi một mức lương cao hơn so với lời đề nghị 4 triệu Euro/ mùa ban đầu của Milan. Dù cho con số mà anh sẽ nhận được nếu tiếp tục gắn bó với Rossoneri là bao nhiêu đi chăng nữa, thì có một sự thật không thể phủ nhận rằng đây là một “lão tướng” vẫn đang duy trì được sự sung mãn và một tinh thần cực kỳ mạnh mẽ để có thể mang đến những màn trình diễn ngoạn mục ở thế giới bóng đá đỉnh cao. Rốt cuộc, anh đã thể hiện được một phong độ hoàn toàn tương xứng với bản ngã của mình, và là một thủ lĩnh đích thực của tập thể Milan hiện tại. 
 
Chính vì vậy, đối với bất cứ ai đang cảm thấy nghi ngờ về việc liệu ban lãnh đạo A.C Milan có nên đầu tư một số tiền lớn vào một “lão tướng” hay không, thì hãy nhớ rằng: Zlatan Ibrahimovic hoàn toàn không phải là một gã cầu thủ 39 tuổi bình thường!

Cuoc tai ngo voi Zlatan Ibrahimovic se mang den cho Milan nhung gi?
 
“Các người nghĩ rằng tôi đã hết thời ư? Cho rằng sự nghiệp của tôi sẽ sớm kết thúc sao? Các người chẳng biết gì về tôi cả. Cả cuộc đời mình, tôi đã luôn phải chiến đấu. Chẳng ai tin tôi cả, vậy nên tôi phải tự tin vào chính bản thân mình. Có một vài kẻ muốn hạ bệ tôi, nhưng bọn họ chỉ làm cho tôi mạnh mẽ hơn mà thôi. Có một vài kẻ khác muốn ‘dắt mũi’ tôi, nhưng họ chỉ khiến tôi trở nên thông minh hơn. Và giờ thì các người nghĩ tôi đã ‘xong’ rồi ư? Tôi chỉ có một điều duy nhất để nói với các người: Tôi là Zlatan Ibrahimovic và tôi chỉ mới khởi động thôi!” Đó chính là những lời khẳng định đầy tự tin và ngạo nghễ của anh trên Instagram.
 
Biệt danh của người đàn ông này là Ibracadabra. Anh ta là một tiền đạo phi thường và đang càng lúc càng … trẻ trung hơn!
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow