Paulo Dybala gia nhập Common Goal: "Bóng đá là một công cụ đầy hiệu quả"

Tác giả Queen - Thứ Năm 30/07/2020 17:27(GMT+7)

Zalo

Paulo Dybala trở thành cầu thủ Nam Mỹ đầu tiên tham gia Common Goal – việc này có thể giúp đẩy nhanh tốc độ mở rộng quy mô phát triển quỹ và cũng là một bước đi lớn trong hành trình phát triển hình ảnh cá nhân của riêng cầu thủ 26 tuổi này.

 Tiền đạo của Juventus người vừa vô địch Serie A và đang hướng tới những thử thách còn lại của mùa giải này ở đấu trường Champions league, mới đây đã gia nhập Common Goal – tổ chức từ thiện của các VĐV thể thao trên thế giới (xem tại https://bongda24h.vn/nhan-vat/juan-mata-tat-ca-vi-muc-tieu-chung-389-165997.html)

Paulo Dybala - Common Goal Bóng đá là một công cụ đầy hiệu quả hình ảnh
 
Cách đây vài ngày Juventus đã đánh bại Sampdoria để nâng cao chiếc cúp Scudetto thứ 9 liên tiếp của họ trong lịch sử Serie A, và Paulo Dybala đã sớm đặt ra những thử thách tiếp theo trên con đường chinh phục đỉnh cao. Trước mắt Dybala và đội bóng của anh là trận đấu gặp Lyon trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League – mục tiêu còn lại của mùa giải này. Nhưng hiện tại ngôi sao người Argentina có một mối quan tâm đặc biệt khác, trong lĩnh vực hoạt động cho xã hội.
 
Đó là việc anh quyết định tham gia phong trào từ thiện Common Goal, trích ra 1% lương của mình để tham gia vào quỹ mà ở đó bóng đá là một trong những phương thức giúp thúc đẩy nền giáo dục cho trẻ em khắp mọi nơi trên thế giới. Juan Mata – người sáng lập, Jurgen Klopp, Megan Rapinoe hay đồng đội của Dybala ở Juventus – Giorgio Chiellini là những cái tên tiêu biểu trong danh sách 159 VĐV, cầu thủ tham gia phong trào này. Và Dybala trở thành cầu thủ Nam Mỹ đầu tiên tham gia Common Goal – việc này có thể giúp đẩy nhanh tốc độ mở rộng quy mô phát triển quỹ và cũng là một bước đi lớn trong hành trình phát triển hình ảnh cá nhân của riêng cầu thủ 26 tuổi này.
 
 “Trước đây tôi cũng đã có những hoạt động từ thiện” anh chia sẻ, “nhưng tôi luôn làm từ thiện trong im lặng bởi mục đích của tôi là không muốn công khai nhưng vẫn có thể giúp đỡ những người đang cần sự trợ giúp. Nhưng giờ đây tôi nghĩ rằng, là một phần của tổ chức này, là một trong 159 người sẽ làm việc cùng nhau sẽ mang đến một hướng đi khác biệt. Chúng tôi sẽ cùng nhau tương trợ những người có cuộc sống không may mắn được như chúng tôi.”

Paulo Dybala - Common Goal Bóng đá là một công cụ đầy hiệu quả hình ảnh
 
Các cầu thủ bóng đá, những người tham gia Common Goal có thể đóng góp vào nơi mà họ muốn số tiền của họ được sử dụng, và Dybala sẽ đóng góp vào các dự án không chỉ ở quê hương Argentina của anh mà còn ở Israel, Palestine, Pakistan, India và Rwanda. “Đó là điều mà tôi đã quyết định làm cùng với những người đồng hành, mẹ tôi cũng rất hào hứng với hoạt động này” anh nói. “Đối với bà ấy, đây là một dự án tuyệt vời và quan trọng. Chúng tôi đã và đang giúp đỡ cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn – mẹ tôi cũng luôn chỉ bảo tôi điều gì nên làm, và tôi luôn tôn trọng ý kiến của mẹ.”
 
 “Đôi lúc tôi nhìn vào xã hội hiện tại và nhận thấy những điều tôi muốn thay đổi. Điều đó có vẻ hơi nực cười, nhưng tôi mong muốn có thể thay đổi thế giới theo những cách nhỏ nhất. Thực tế cho thấy bóng đá được coi là một thứ công cụ vô cùng hữu hiệu. Vì bất cứ lí do gì đi chăng nữa, những gì chúng tôi nói ra được truyền đi khắp thế giới, và rất nhiều người quan tâm đến cầu thủ còn nhiều hơn cả những vị tổng thống, thủ tướng hay những vị chính khách khác. Tôi nghĩ chúng tôi phải tận dụng thứ công cụ đó để truyền tải những thông điệp tích cực, và trở thành những hình tượng kiểu mẫu. Tôi tin rằng nếu mọi người trong thế giới bóng đá xích lại gần nhau, chúng tôi sẽ còn trao đi được rất nhiều, làm được rất nhiều điều để giúp những người đang gặp khó khăn cũng như giúp trẻ em trên thế giới sớm đạt được hoài bão.
 
video
Dybala nói rằng “Bóng đá là đam mê và nó trở thành cuộc sống của tôi từ khi tôi lên 3 tuổi,” nhưng anh cũng nhận thức được rằng bản thân anh cũng đã có thể đối diện với một tương lai không chắc chắn như nhiều người khác, không bằng cấp, không sở thích nổi trội và công việc từ thiện này cũng chính là sự phản ánh từ những trải nghiệm của bản thân anh.
 
“Tôi biết một số người bạn của tôi, những người đã rất gần với bóng đá, nhưng bóng đá cũng như một con dao vậy – nó không chỉ đơn giản được chứng minh bằng những gì bạn làm, những ai chứng kiến hay những quan điểm của họ. Đôi khi điều bạn cần lại là rất nhiều sự may mắn. Rất nhiều người bạn của tôi không có được điều đó, họ cảm thấy họ lạc lối, rồi chẳng biết phải làm gì, phải đi về đâu.
comment left Những gì chúng tôi nói ra được truyền đi khắp thế giới, và rất nhiều người quan tâm đến cầu thủ còn nhiều hơn cả những vị tổng thống, thủ tướng hay những vị chính khách khác. Tôi nghĩ chúng tôi phải tận dụng thứ công cụ đó để truyền tải những thông điệp tích cực, và trở thành những hình tượng kiểu mẫu.
Paulo Dybala
comment right
“Tôi có may mắn để đến được nơi cần đến, nhưng nếu không có sự may mắn ấy, chắc tôi cũng không biết sẽ phải làm gì. Đó là điều tôi luôn trăn trở. Rất nhiều người trẻ tuổi có những mơ ước được bước vào thế giới bóng đá nhưng lại không có điều kiện để học những lĩnh vực khác, họ không biết rằng vẫn còn những con đường khác ở đó chờ họ. Tôi nghĩ giáo dục là một công cụ có sức mạnh có thể giúp đỡ mọi người. Một người được giáo dục tốt sẽ có nhiều cơ hội để họ nắm bắt và đạt được thành tựu nào đó. Bóng đá có thể giúp họ có được điều đó, mang đến tương lai cho họ và giúp họ có một cuộc sống trọn vẹn.
 
Dybala nói về cuộc sống của anh sau bóng đá, ở đó anh hi vọng rằng anh sẽ có nhiều thời gian với gia đình hơn nhưng cũng là để giúp những người khác được nhiều hơn. Mặc dù chưa có được những danh hiệu cấp đội tuyển hay chức vô địch Champions League nhưng anh đã có trong tay 5 chức vô địch Serie A. Ở Anh, chưa có đội bóng nào vô địch giải đấu liên tiếp quá 3 lần.

Dybala mo ti so cho Juventus o phut 50
 
 “Việc duy trì sự tập trung và khát khao là một điều có thể nói là khó khăn, nhưng mỗi một chiến thắng đều mang tới sự đặc biệt. Đó là điều quan trọng nhất đối với tôi, tôi thích được giành chiến thắng, các đồng đội của tôi cũng vậy, CLB cũng vậy, đó là mong muốn khát khao giúp chúng tôi trở thành nhà vô địch. Chúng tôi đang có những cái tên mạnh nhất thế giới ở từng vị trí, chúng tôi tự hào về bản thân khi giành 9 chiếc cúp Scudetto liên tiếp, và chúng tôi đã bắt đầu nghĩ đến chiếc cúp thứ 10 rồi.”
 
“Tuy vậy, giờ đã là lúc dồn sự tập trung vào Champions League. Mùa giải này thực sự rất dài. Trận đấu tiên với Lyon đã diễn ra cách đây 5 tháng rồi, có quá nhiều chuyện xảy ra trong khoảng thời gian đó, nhưng chúng tôi biết chúng tôi có thể đạt được những gì. Sẽ là rất lạ lùng khi thi đấu Champions League mà không có khán giả và chỉ có duy nhất 1 trận cho mỗi vòng nhưng điều trước tiên là chúng tôi phải chiến thắng ở Turin đã. Hiện tại đó là điều quan tâm duy nhất.”

Lược dịch từ The Guardian

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow