Olivier Giroud: Chiếc go-kart bình dị trong ngôi đền của những huyền thoại

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Tư 14/12/2022 15:47(GMT+7)

Zalo

Sau bàn thắng vào lưới ĐT Anh, Olivier Giroud bật khóc. Cú đánh đầu dũng mãnh giúp ĐT Pháp vượt qua đối thủ ở bên kia eo biển Manche để tiến thêm một bước trên con đường bảo vệ ngôi vương tại World Cup 2022.

Olivier Giroud Chiếc go-kart bình dị trong ngôi đền của những huyền thoại 1
 

Tất cả các mặt báo đều ca ngợi Giroud trong ngày Kylian Mbappe bị chăm sóc cực kỳ cẩn thận và chỉ đóng vai trò chim mồi. Ở tuổi 36, Giroud đang có một kỳ World Cup rực cháy với 4 bàn thắng và trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của Les Bleus.

Hình ảnh đó hoàn toàn khác với kỳ World Cup 4 năm trước đó trên đất Nga. Bất chấp việc ĐT Pháp thể hiện một phong độ hủy diệt để lên ngôi vô địch, vẫn có những người dè bỉu Giroud khi anh không thể làm rung mành lưới đối phương dù chỉ một lần. Bất chấp việc số 9 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ làm tường cho Mbappe và Griezmann, người ta vẫn cho rằng Giroud vẫn chỉ là cầu thủ với cái đầu vàng và đôi chân gỗ. 

“Đừng so sánh giữa một chiếc F1 với một chiếc go-kart, và đó là tôi còn đang nói một cách lịch sự đấy”. Tuyên ngôn của Karim Benzema đã từng làm dấy lên những tranh cãi xung quanh anh và Giroud, và nó cũng cho thấy một sự thực phũ phàng: không ít người Pháp muốn một sát thủ thực sự thế chỗ của Giroud. Họ muốn một người kế vị Just Fontaine, David Trezeguet hay Thierry Henry, những chân sút cự phách khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ và xứng tầm với đội tuyển hàng đầu thế giới.

Đáp lại tất cả những ác cảm đó, Giroud chọn cách im lặng và thể hiện trên sân bóng. Có lẽ anh đã quá quen với việc bị mọi người chỉ trích, và điều anh cần làm là giúp đội nhà giành chiến thắng. Kể từ sau khi trở thành vua phá lưới Ligue I trong màu áo Montpellier, Giroud hầu như chỉ đóng vai kép phụ trong suốt sự nghiệp của mình. Anh đứng sau Alexis Sanchez ở Arsenal, Eden Hazard ở Chelsea, Zlatan Ibrahimovic ở AC Milan và Mbappe ở tuyển Pháp. Nhưng bất cứ nơi đâu anh đặt chân tới, đội bóng đều giành chiến thắng và Giroud đều là tấm gương cho các cầu thủ trẻ về sự chuyên nghiệp.

Olivier Giroud Chiếc go-kart bình dị trong ngôi đền của những huyền thoại 2
 

“Tôi biết cậu ấy khi cậu ấy còn vô danh và giờ thì cậu ấy vẫn vậy: khiên tốn, chăm chỉ với một tinh thần tuyệt vời. Không ai đưa cho cậu ấy cái gì cả. Cậu ấy phải tập luyện cật lực và giành lấy mọi thứ”. Câu nói của người đồng đội cũ Laurent Koscielny có lẽ là đủ để nói về chặng đường mà Giroud đã từng trải qua. Những cố gắng thầm lặng qua năm tháng, thầm lặng tới mức người ta bỗng giật mình khi Olivier Giroud đi vào lịch sử của tuyển Pháp lúc nào không hay. 53 bàn thắng sau 116 trận, Olivier Giroud vượt qua Thierry Henry trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất xứ lục lăng, và thậm chí vẫn còn thi đấu ít hơn 6 trận.

Khi Giroud nắm lấy vạt áo lam và bật khóc sau cú đánh đầu vào lưới Pickford, đó có lẽ là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất của anh. Không chỉ là bàn thắng giúp ĐT Pháp giành vé vào bán kết World Cup, đó còn là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Giroud. Người Pháp đã từng hoang mang xen lẫn tiếc nuối khi Benzema lỗi hẹn với World Cup, nhưng rồi Giroud đã giúp tất cả an lòng khi thể hiện phong độ chói sáng trên đất Qatar. Pháp có thể thiếu chiếc F1 hoàng gia, nhưng họ vẫn đang tiến từng bước chắc chắn tới trận đấu cuối cùng bằng chiếc go-kart bình dị.

Giroud
 

Đêm nay sẽ là một thử thách nữa với đoàn quân của HLV Didier Deschamps. ĐT Morroco vẫn đang viết nên câu chuyện cổ tích của mình bằng một lối chơi cực kỳ khó chịu. Họ chưa từng để đối phương chọc thủng lưới ở giải đấu năm nay ngoại trừ một pha đốt lưới nhà. Tây Ban Nha gục ngã, Bồ Đào Nha bất lực, và giờ tới lượt Pháp đứng trước nhiệm vụ khoan thủng khối boongke của đội bóng Bắc Phi. Mbappe có thể sẽ lại bị chăm sóc kỹ, Griezmann có thể sẽ lại lùi sâu, và khi đó Giroud sẽ là niềm hy vọng của người Pháp.

Từ một nỗi thất vọng trở thành niềm hy vọng, từ mục tiêu công kích của dư luận trở thành cái tên được ngợi ca trên mọi mặt báo. Ở tuổi 36, cuối cùng Olivier Giroud cũng nhận được sự thừa nhận xứng đáng mà anh có được. Dù ngày mai Giroud có tỏa sáng hay không, dù báo chí có quay ngoắt 180 độ nếu ĐT Pháp thất bại, điều đó cũng không thể thay đổi một sự thật là Giroud đã đi vào lịch sử với tư cách là chân sút vĩ đại nhất của Gà trống Gaulois. 

Một chiếc go-kart bình dị trong ngôi đền của những huyền thoại.

Frank (TĐP)

Đọc thêm:

Infographic: Tương quan trước trận bán kết Pháp vs MoroccoInfographic: Tương quan trước trận bán kết Pháp vs Morocco
Vào 02:00 đêm nay 15/12, trận bán kết 2 World Cup 2022 giữa ĐT Pháp vs Morocco sẽ diễn ra, cùng điểm qua tương quan lực lượng giữa 2 đội bóng.
Trận cầu vàng: Những kịch bản nào cho bán kết Pháp vs MoroccoTrận cầu vàng: Những kịch bản nào cho bán kết Pháp vs Morocco
Pháp đang thăng hoa nhờ hàng công, trong khi Morocco mất dần các trụ cột vì chấn thương. Đó là cơ sở để có thể tin rằng hàng thủ "bất trị" của Morocco sẽ bị hạ gục ở trận bán kết đêm nay.
Pháp vs Morocco: Lịch sử đối đầu, phong độ hiện tại, kênh trực tiếpPháp vs Morocco: Lịch sử đối đầu, phong độ hiện tại, kênh trực tiếp
Cập nhật thông tin Pháp vs Morocco 2h00 ngày 15/12. Lịch sử đối đầu, phong độ hiện tại, nhận định soi kèo, kênh trực tiếp Pháp - Morocco rạng sáng mai.
Mèo tiên tri dự đoán cú sốc sẽ đến ở trận Pháp vs MoroccoMèo tiên tri dự đoán cú sốc sẽ đến ở trận Pháp vs Morocco
Pháp vs Morocco ở vòng bán kết World Cup 2022, chú mèo tiên tri Cass đã đưa ra dự đoán của mình về kết quả trận đấu này.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Francesco Acerbi: Đóa hoa nở muộn

36 tuổi mới có lần đầu tiên vô địch Serie A dù đã chơi bóng ở Ý từ năm 2006, nếu ví Francesco Acerbi là một đóa hoa nở muộn thì người nuôi trồng đóa hoa ấy là Simone Inzaghi.

Julian Brandt: Gọi giấc mơ về từ quá khứ

Dù chưa bao giờ phát tiết trọn vẹn những phẩm chất cũng như tiềm năng thiên bẩm của mình nhưng tiền vệ người Đức đang cùng Dortmund mơ về một mùa giải đẹp nhất kể từ ngày bắt đầu sự nghiệp.

Gabriel Heinze và con đường của một gã... Judas

Một hậu vệ mạnh mẽ, phóng khoáng, luôn nhận được sự yêu quý tại bất kỳ nơi nào anh từng thi đấu nhưng rồi những mối nhân duyên quá đỗi phức tạp đã vô tình biến Gabriel Heinze trở thành kẻ phản bội trong mắt người hâm mộ từng giành trọn vẹn tình cảm cho ngôi sao người Argentina.

X
top-arrow