Trận cầu vàng: Những kịch bản nào cho bán kết Pháp vs Morocco

Pháp đang thăng hoa nhờ hàng công, trong khi Morocco mất dần các trụ cột vì chấn thương. Đó là cơ sở để có thể tin rằng hàng thủ "bất trị" của Morocco sẽ bị hạ gục ở trận bán kết đêm nay.

Pháp khó thắng hiệp 1

Morocco chắc chắn là hiện tượng lớn nhất World Cup trong vòng nhiều kỳ trở lại đây. Không được đánh giá cao trước giải song đại diện Bắc Phi đã vượt qua hàng loạt gương mặt tên tuổi của châu Âu như Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha để có mặt ở bán kết.

ty le keo phap vs morocco
 

Thậm chí, Morocco mới để thủng lưới 1 lần duy nhất và còn là bàn đá phản. Như vậy chưa từng có cầu thủ đối phương nào chọc thủng lưới được đội bóng của HLV Regragui. Morocco xây dựng hệ thống phòng ngự nhiều lớp, từng vị trí đều cực khỏe, hoạt động tích cực và phối hợp nhịp nhàng.

Dĩ nhiên Morocco thi đấu vô cùng ấn tượng trong hiệp 1: chưa thua một lần nào từ đầu World Cup (thắng 2, hòa 3). Xa hơn, Morocco đang sở hữu mạch 11 trận liên tiếp trên mọi đấu trường mà bất bại trong hiệp 1.

Bên kia sân, Pháp vẫn đang chứng tỏ được vị thế nhà ĐKVĐ giải đấu. Tuy đã thua 1 trận trước Tunisia nhưng hôm đó, Les Bleus đã chủ động sử dụng "đội B". 4 trận còn lại, thầy trò HLV Deschamps toàn thắng và đều giải quyết đối thủ trong phạm vi 90 phút. Nhờ vậy thể lực nhiều trụ cột vẫn rất sung mãn.

Pháp cũng chủ trương giải quyết đối thủ từ hiệp 1. Chẳng thế mà 3/4 chiến thắng từ đầu World Cup 2022 đã "thành hình" ngay sau 45 phút đầu tiên. Song chính vì thế mà việc Pháp chỉ chấp Morocco có 1/4 trong hiệp 1 trận bán kết sắp tới được đánh giá là thiếu tích cực, nhất là khi cả trận họ chấp đến 1 bàn. Xem ra, chưa chắc Pháp đã "xử lý" được Morocco từ hiệp 1.

Nhận định Pháp vs Morocco (02h00 ngày 15/12): Nhiệm vụ bất khả thiNhận định Pháp vs Morocco (02h00 ngày 15/12): Nhiệm vụ bất khả thi
Câu chuyện cổ tích của Morocco đã kéo dài tới trận bán kết và không người hâm mộ nào muốn họ phải ra về. Nhưng trước thử thách cực đại là Pháp, thật khó để Morocco làm nên bất ngờ khi lực lượng đã sứt mẻ đáng kể sau những trận chiến sống còn trước đó.

Pháp thắng chấp góc (trong 90 phút)

Tuyển Morocco đã thua tỷ lệ phạt góc ở 8/9 trận chính thức gần đây, bất kể đối thủ yếu hay mạnh. Riêng 5 trận đã qua ở VCK World Cup 2022, Morocco chỉ được hưởng tổng cộng ... 5 tình huống từ cột cờ góc và tối thiểu cũng phải kém đối thủ 4 quả góc (2 trận, xét trong 90 phút) dù không phải đội nào mà Morocco chạm trán cũng ham cày góc.

ty le phat goc Phap vs Morocco
 

Trong khi đó, Pháp đang là "chuyên gia" kiếm góc của giải đấu (31 quả/5 trận) nhưng không có nghĩa họ quá vượt trội so với đối thủ về chỉ số này. Bằng chứng 3/5 trận Pháp hoặc ít góc hơn (2-5 trước Anh) hoặc chỉ nhỉnh hơn vài quả (8-7 trước Tunisia và 6-4 trước Đan Mạch).

Hai trận còn lại, Pháp đều thắng đậm về góc (7-1 trước Ba Lan và 8-1 trước Australia). Chi tiết quan trọng hơn là hai trận này, đội quân của HLV Deschamps đều chấp sâu về kết quả cả trận (trên 1 trái). Trận bán kết với Morocco sắp tới, Pháp đang chấp chính 1 trái.

Chính xác thì 5/6 trận chính thức gần đây mà phải chấp từ 3/4 trở lên, Pháp đã thắng tỷ lệ góc. Cuối cùng việc Pháp chấp góc Morocco lên tới 3 1/2 cùng điểm ăn thấp được xem là "bất thường" bởi đa phần đội cửa trên mà chỉ chấp 1 trái giống Pháp thì mức chấp góc lên tới 2 3/4 đã là rất cao chứ đừng nói đến 3 1/2.

Trận Pháp vs Morocco nổ góc

Tuy đại diện châu Âu được hưởng nhiều phạt góc song không trận nào quá 8 quả (2 lần) ở World Cup 2022. Còn như đã đề cập,  Morocco có lẽ là đội thực hiện ít góc nhất ở ngày hội bóng đá lớn nhát hành tinh lần này, thậm chí 2 trận số phạt góc của Morocco là con số 0 tròn trĩnh.

Gần như chắc chắn trận tới, Morocco sẽ vẫn phải bộc lộ đúng bản chất bởi đơn giản Pháp là một thử thách hoàn toàn khác, mạnh hơn đáng kể so với những đối thủ mà thầy trò HLV Regragui đã đụng độ. Như vậy việc Morocco có "tịt" góc hay chỉ được 1-2 quả "lấy lệ" hẳn là khả năng mà nhiều người nghĩ đến. Cộng thêm thông số của Pháp thì có vẻ trận này khó trên 9 góc. Thế nhưng tỷ lệ Tổng góc trận này lại đang là 8 1/2 cùng điểm ăn thấp bên cửa Trên (Over). Với mức như vậy, chúng ta có thể kỳ vọng vào một trận nhiều góc.

Morocco nhận nhiều thẻ hơn

ty le the vang Phap vs Morocco
 

Pháp đã bị phạt tổng cộng 5 thẻ vàng tại World Cup 2022 nhưng 3 trong số đó là ở trận tứ kết với Anh. Đó cũng là trận duy nhất ở giải đấu mà Les Bleus nhận thẻ nhiều hơn đối thủ. 4 trận còn lại, Pháp đều "ăn" thẻ ít hơn song chỉ một trận cách biệt nhiều hơn 1 thẻ (0-3 trước Australia).

Bên kia chiến tuyến, Morocco nhận cả thảy 4 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ (tương đương với 2 thẻ vàng) kể từ khi giải đấu trên đất Qatar diễn ra. Tuy nhiên giống như Pháp, một nửa số thẻ (1 vàng, 1 đỏ) của Morocco xuất hiện ở trận gần nhất (tứ kết với BĐN) và thẻ đỏ dành cho Walid Cheddira cũng chỉ xuất hiện vào phút bù giờ của hiệp 2. Chung cuộc, Morocco "thắng" BĐN 3-1 về thẻ phạt.

Song ngoài trận đó thì không lần nào khác, Morocco nhận quá 1 thẻ/trận cũng như đúng 1 lần rút thẻ của trọng tài xảy ra trước phút 75. Nói cách khác, Morocco thực sự không hề lấy "phạm lỗi" làm kim chỉ nam trong lối chơi. Với những thống kê như vậy thì việc Morocco chấp Pháp hẳn 1 thẻ ở trận này e rằng tương đối tiêu cực, hé mở khả năng Morocco sẽ lĩnh nhiều thẻ hơn giống trận tứ kết.

Thống kê Pháp vs Morocco

truc tiep soi keo nhan dinh du doan Phap vs Morocco world cup 2022 hom nay hinh anh 1
Thành tích gần đây của Pháp
truc tiep soi keo nhan dinh du doan Phap vs Morocco world cup 2022 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Morocco

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục