Người đàn ông sở hữu những đôi Predator quý giá của David Beckham (P2)

Tác giả Fussballgott - Chủ Nhật 01/11/2020 10:47(GMT+7)

Zalo

Chuyên gia đấu giá các vật phẩm thể thao Graham Budd của Sotheby cho biết: “Tự những món đồ liên quan đến Beckham tạo ra giải đấu cho riêng mình. Nếu anh rao bán thứ gì đó liên quan đến Beckham, tự khắc sẽ có hàng nghìn lời ngả giá trên khắp thế giới”.


Khoảng giữa thập niên, Tae sở hữu báu vật trong thế giới giày thi đấu, được săn lùng nhiều nhất hành tinh: đôi Predator Accelerator mà Beckham đã mang trong trận chung kết UEFA Champions League 1999. “Đôi giày đánh dấu ấn lịch sử không chỉ riêng Beckham mà còn cả Manchester United”. 
 
Những đôi Predator quý giá của David Beckham (P2) hình ảnh
Đôi Predator mà Beckham dùng để thực hiện hai tình huống then chốt trong trận cầu kinh điểm 1999 đang nằm trong nhà Tae!
 
Ngay cả khi đã giải nghệ, những gì liên quan đến Beckham vẫn luôn nóng bỏng.

Chuyên gia đấu giá các vật phẩm thể thao Graham Budd của Sotheby cho biết: “Tự những món đồ liên quan đến Beckham tạo ra giải đấu cho riêng mình. Nếu anh rao bán thứ gì đó liên quan đến Beckham, tự khắc sẽ có hàng nghìn lời ngả giá trên khắp thế giới”. Mới đây, Sotheby đã bán được một đôi Adidas Predator với giá 16.000 bảng Anh, gấp ba lần so với giá khởi điểm. “Rất hiếm khi nhìn thấy những đôi giày của Beckham lên sàn. Tôi đã làm việc trong ngành này đã 20 năm và tôi tính rằng chỉ nhìn thấy ba bốn đôi thôi. Rất khó để tìm ra nguồn cung”.

Chính vì vậy, bộ sưu tập của Tae là điều không tưởng. Budd nói: “Tôi quả thật không thể hiểu anh ấy kiếm đâu ra”.

“Tôi không nhớ chính xác mình đã mua từ những nơi nào”, Tae tỏ ra rụt rè khi nói về vấn đề này. “Nhưng tôi nghĩ chúng đều đến từ nước Anh”. Anh cho rằng hầu hết đều đến từ những người sưu tầm, một số có liên hệ mật thiết với CLB, thậm chí là cầu thủ. “Điều đầu tiên tôi làm là ngửi chúng. Thông thường, tôi sẽ không chạm hay làm bất cứ điều gì với những đôi giày đã sử dụng nhưng chỉ riêng đôi này khác. Tôi không mang chúng ra ngoài mà chỉ đi trong nhà, tôi muốn biết cảm giác của vinh quang năm 1999 là thế nào”.

Lúc mới nhận, Tae sửng sốt khi nhìn thấy tình trạng thảm thương của đôi giày. Có người nói Beckham đã bỏ ra hàng nghìn giờ tập sút phạt cho nên những đôi giày của anh luôn bị xước thậm tệ, còn đế mòn đi nhiều. “Không ai sinh ra đã là siêu sao cả. Bạn phải tập luyện rất rất chăm chỉ và đấu rất nhiều trận”, Tae nói.

Tae nói về Beckham, nhưng thật ra cũng nói về mình. Ngày mới bước vào nghệ thuật, anh chỉ làm diễn viên đóng thế. Giai đoạn gian khó khiến cơ thể của Tae tổn thương nhiều, nhất là khi phải tham gia những bộ phim có yếu tố võ thuật - “Cơ lưng tôi từng bị rách”, anh nói. Có lần anh phải diễn góc cận mặt khi đang phải ngồi trên xe lăn vì bị chấn thương cột sống, và cũng có lúc, anh nghĩ mình sẽ bị liệt suốt đời. Từ năm 2006, anh bắt đầu ít nhận vai võ thuật hơn mà chuyển sang hướng tình cảm lãng mạn.

Nhiều năm qua, Tae lặng lẽ với bộ sưu tập của mình. Tủ trưng bày của anh đầy ắp những đôi Predator Manias màu trắng, xám và đen; bên trái thêu chữ Romeo, bên phải thêu chữ Brooklyn. Anh cũng sở hữu một đôi Adidas Predator Touch 1996 thêu chữ Beck’s với một dấu ngoặc đơn kỳ quặc. Khi Tae đăng bức ảnh đôi Predator mà Beckham từng mang ở Euro 2004 lên mạng xã hội, một người dùng đã hỏi: “Làm sao anh có được đôi giày này?”. Bức ảnh trở thành tấm hình được tương tác nhiều thứ nhì của Tae, chỉ sau ảnh cưới.

Giày thi đấu không phải thứ duy nhất Tae muốn có. “Tôi sưu tập cả huy chương World Cup 1998 và 2002 của tuyển Brazil; mặt cỏ và những quả bóng đã sử dụng; găng tay, thẻ tên của các cầu thủ, ống đồng và băng đeo tay nữa".

Khi phóng viên của ESPN hỏi Tae liệu anh có bao giờ cảm thấy tội lỗi về bỏ ra một khoản tiền lớn để mua không - "Lúc nào cũng thấy", anh nói.
 
Những đôi Predator quý giá của David Beckham (P2) hình ảnh
Giày và huy chương của Kaka, băng thủ quân của Cafu

Trong nhà Tae lưu giữ ống đồng của Mario Balotelli với slogan nổi tiếng 'Why always me!', một chai sâm banh Barclays Man of the Match đã uống cạn, và một đôi giày Adidas có chữ ký của Lionel Messi. Một đôi giày khác của Puma mà Gianluigi Buffon từng sử dụng được thêu nổi cờ Ý.

“Đôi giày này là thứ duy nhất khiến tôi cảm thấy gần gũi với các cầu thủ”, Tae nói. Chúng ta có thể hiểu về cầu thủ nhiều hơn từ đôi chân của họ hơn là các cuộc phỏng vấn sau trận đấu nghiêm túc - "Ricardo Kaka thêu 'Chúa Giêsu' trên giày của cậu ấy" - và chỉ các nhà sưu tập giày mới khám phá được những bí mật ít người biết, như Gareth Bale mang kích thước 9¾ và một miếng đệm cao su bí mật dưới một gót chân, Claudio Bravo thì cắt bỏ phần bảo vệ mắt cá chân còn Dele Alli mang một đôi giày bên trái lớn hơn nửa số.

"Ngoài yêu bóng đá, tôi còn yêu cả khủng long", anh nói với một giọng cười trẻ con. "Ngày còn nhỏ, tôi bị ấn tượng mạnh sau khi tham quan một cuộc triển lãm về hóa thạch. Khi lớn lên, tôi bắt đầu thu thập răng khủng long và cá mập huyền thoại megalodon, các mẩu hóa thạch, cũng như trứng khủng long."

Vào tháng ba năm 2016, anh đăng một bức ảnh trên Instagram chụp một người phụ nữ khuất sau tấm biển viết tay: ‘Không còn những đôi giày nữa!’. Ngay sau đó, báo chí Thái Lan phát hiện Tae đã ly hôn.

"Bây giờ tôi đang độc thân", Tae nói. "Cô ấy không hiểu tại sao tôi lại thích một thứ như thế này. Những đôi giày này hôi hám. Hôi phát khiếp. Cô ấy không hiểu tại sao tôi lại thích những thứ như thế này. Thực ra mọi thứ đều có thể hiểu được. Tôi cũng không hiểu tại sao phụ nữ phải dùng mascara ”.
 
Những đôi Predator quý giá của David Beckham (P2) hình ảnh
Thông điệp đã ly hôn của Tae

Tae không đề cập về số tiền anh đã bỏ ra cho bộ sưu tập, nhưng ước đoán có thể lên đến hơn 1 triệu đô la. Tae chắc chắn không bao giờ bán, chỉ việc dám chia sẻ bộ sưu tập lên mạng xã hội đã khó khăn rồi.

"Đầu tiên, đó là vấn đề an ninh, vì những đôi giày này có giá trị. Tôi hơi lo lắng về vấn đề an ninh”, anh nói. Vấn đề khác là việc bắt nạt trên mạng. "Tôi cũng từng gặp một số người không đàng hoàng luôn nói rằng người châu Á chỉ sản xuất đồ giả. Tôi đã đọc rất nhiều bình luận nói rằng những đôi giày của tôi là giả. 'Đó là hàng giả! Nó là hàng giả!" Tôi biết họ chỉ bắt nạt tôi bằng lời nói và trong sâu thẳm, họ biết rằng đây là đôi giày thật".

Từ sau khi chia sẻ bộ sưu tập trên mạng xã hội, Tae dễ dàng tiếp cận với những người bán hơn.

"Sau khi mọi người biết đến bộ sưu tập, tôi nhận được liên hệ từ những người gần gũi với các câu lạc bộ hoặc những người sưu tập khác".

Tae ấy vẫn là một nhà sưu tập tầm cỡ, nhưng sắp tới sẽ khó khăn hơn. Ngay cả với thu nhập của một ngôi sao điện ảnh, Tae vẫn không thấy mình có ưu thế vượt trội những người mua khác - “Tôi không thể cạnh tranh với những người có nhiều tiền hơn”, "Xét cho cùng, đó không phải là một sở thích rẻ tiền và tỷ giá hối đoái không có lợi cho chúng tôi."

Tuy nhiên, số lượng những đôi Predator đã sử dụng mà Tae đang sở hữu cũng ở tầm rất cao so với những người giàu có cùng sở thích.

"Tôi vẫn chưa thấy ai có nhiều giày Beckham hơn tôi, nhưng thực chất, bộ sưu tập này vẫn thiếu một đôi”, anh nói. "Có một đôi mà tôi rất khao khát nhưng chưa có được. Đó là đôi giày mà Beckham đã mang trong thời gian khoác áo PSG. Thật ai, đó là vì đôi giày không có trên thị trường".

Những năm gần đây, Tae cố gắng hoàn thiện bộ sưu tập của mình. Năm 2018, nhân lúc Beckham đến Thái Lan quay một sự kiện, anh đã đứng đợi ở sân bay Bangkok, quấn 5 đôi giày của Beckham quanh cổ. Khi Beckham đi lướt qua, Tae đã hét vang lên nhưng "anh ấy đi ngang qua tôi mà không thèm liếc nhìn". “Điều này thực sự rất buồn cười."

Đối với Tae, đôi giày PSG của Beckham vẫn là mảnh ghép còn thiếu. Chúng được thêu cả gia đình Beckham: Victoria, Brooklyn, Romeo, Cruz và Harper. Tae nói: “Tôi thực sự thích nhìn Beckham đi giày có in tên các con. Có thể có một số tin tức không hay ho về anh ấy, nhưng tôi cảm thấy rằng người đàn ông này luôn cố gắng trở thành một người cha tốt."
 
Những đôi Predator quý giá của David Beckham (P2) hình ảnh
Đôi duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của Tae

Giống như Beckham, Tae đã đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp trong giai đoạn sung mãn nhất của đời người. Trong những năm tháng đó, anh chải tóc không khác gì thần tượng, thậm chí là phong cách điệu đà vào năm 2003. Những những ngày đọ kiếm trên phim trường của Tae đã kết thúc.

"Các diễn viên Thái Lan đều có ngoại hình ưa nhìn chứ không cần nhiều thực lực. Càng lớn tuổi, các khó nhận vai", Tae đã làm việc với tư cách nhà sản xuất và đạo diễn phim trong hai năm qua, thực hiện các video ca nhạc và phim truyền hình chiếu mạng của Thái Lan.

Tae hiện đang chuẩn bị bán đấu giá một số đôi giày có giá trị để giúp các bệnh viện tuyến đầu Thái Lan chống lại virus COVID-19. "Tôi muốn có một gia đình. Tôi không có con", Tae trầm xuống, "Những đôi giày sẽ là con của tôi"  

Dịch từ bài “The world’s biggest David Beckham memorabilia collector is Thai Pop star Tae” của Jeff Maysh đăng trên ESPN.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow