Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay "người cha" Jurgen Klopp

Tác giả Nam Giang - Thứ Ba 21/05/2024 14:51(GMT+7)

Zalo

Alexander-Arnold không phải cầu thủ Liverpool duy nhất khóc sau trận đấu chia tay của Klopp, trận thắng 2-0 Wolverhampton Wanderers tại vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2023/24, diễn ra tối 19/5. Virgil Van Dijk cũng rơi lệ. Song, những giọt nước mắt của Alexander-Arnold có lẽ cảm xúc hơn cả. Bởi đó là giọt nước mắt của một đứa con dành cho người cha của mình. 

5d658d49-44c6-4571-8120-c4e6a7e67a3c
 

Alexander-Arnold coi Klopp như người cha

“Ảnh hưởng từ Klopp với tôi là cực lớn. Bạn có lẽ từng nghe nhiều cầu thủ so sánh HLV trưởng với người cha của mình. Ở Liverpool, điều đó cũng diễn ra”, Alexander-Arnold chia sẻ với Sky Sports hồi tháng 4/2018, tức chưa đầy 2 năm sau khi hậu vệ sinh năm 1998 được ông thầy người Đức đôn lên đội 1 The Kop. “Ông ấy biết cách khích lệ các cầu thủ trẻ, như thể Klopp đọc được suy nghĩ của chúng tôi vậy. Ông ấy biết phải nói gì vào thời điểm nào và nói thế nào”.

Năm 2016, sau 12 năm ăn tập ở lò đào tạo trẻ Liverpool, Alexander-Arnold có cơ hội lên đội 1 và người trao cho chàng trai lúc bấy giờ mới 18 tuổi là Klopp. Ovie Ejaria và Ben Woodburn cũng là 2 sản phẩm từ học viện của CLB vùng Merseyside ra mắt sân chơi chuyên nghiệp dưới trướng vị chiến lược gia sinh năm 1967 ở mùa 2016/17, giống Alexander-Arnold.

Tuy nhiên, hậu vệ mang áo số 66 là người duy nhất có thể trụ lại Liverpool tới thời điểm hiện tại. Ejaria chuyển sang Reading năm 2020. Còn Woodburn gia nhập Preston North End năm 2022. Chỉ còn Alexander-Arnold là cái tên duy nhất vượt qua được những tiêu chuẩn của Klopp. 8 năm qua, 2 “cha con” đã đồng hành và chiến đấu cùng nhau, kinh qua mọi thăng trầm của Liverpool. 

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay người cha Jurgen Klopp 1
 

“Lữ đoàn đỏ” trắng tay trong mùa giải đầu tiên Alexander-Arnold và Klopp làm việc với nhau. Liverpool thậm chí còn không có suất dự cúp châu Âu ở mùa 2016/17. Ở mùa 2017/18 và 2021/22, 2 thầy trò trải qua cảm giác gục ngã trướng ngưỡng cửa vinh quang, khi đội chủ sân Anfield 2 lần thua Real Madrid tại chung kết Champions League. 

Alexander-Arnold và Klopp tiếp tục kề vai sát cánh khi Liverpool lên ngôi quán quân tại Champions League 2018/19, qua đó chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 14 năm của The Kop tại sân chơi này. 

Những kỷ niệm đẹp của họ tiếp tục được viết nên khi Liverpool đăng quang Ngoại hạng Anh 2019/20, danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử CLB và cũng là chức vô địch Quốc gia đầu tiên kể từ năm 1990. Trong quãng thời gian làm học trò, làm “con trai” của Klopp; Alexander-Arnold từ một cậu nhóc vô danh, được đưa ra ánh sáng, được sải những bước chân đầu tiên ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp và trở thành một siêu sao bóng đá. 

Được làm việc với ông thầy người Đức, hậu vệ 25 tuổi có danh tiếng; có danh hiệu, cả cá nhân lẫn tập thể và có cả lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG hồi tháng 3/2018. Những thành tựu của Klopp tại Liverpool có đóng góp của Alexander-Arnold. Nhưng hậu vệ người Anh cũng sẽ mãi mãi khắc ghi công ơn của người thầy sinh năm 1967. 

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay người cha Jurgen Klopp 2
 

“Nếu không có Klopp, tôi không biết sự nghiệp của mình sẽ thế nào. Ông ấy là người đã trao cho tôi nhiều niềm tin hơn cả những gì tôi được quyền đòi hỏi”, Alexander-Arnold giãi bày với trang chủ Liverpool hồi tháng 10/2019. 5 năm sau, ngôi sao sinh năm 1998 nhấn mạnh điều đó một lần nữa. 

“Tôi nợ ông ấy tất cả. Klopp là một HLV tuyệt vời”, Alexander-Arnold bộc bạch với kênh Youtube The Overlap. “Khi bạn là một cầu thủ trẻ, thứ duy nhất bạn có thể đòi hỏi từ một HLV là ông ấy sẽ trao cơ hội cho mình. Và tôi thật may mắn khi đã gặp được một HLV như vậy”.

Ngày Klopp đến, Alexander-Arnold mới chỉ là một cậu bé “mặt búng ra sữa” và coi việc được trở thành thành viên của đội 1 Liverpool là ước mơ. Ngày Klopp đi, hậu vệ người Anh đã trở thành một người đàn ông trưởng thành, là đội phó và có thể là biểu tượng tương lai của The Kop. 

Cựu HLV Borussia Dortmund thông báo chia tay Liverpool sau khi mùa giải năm nay kết thúc từ cuối tháng 1. Klopp đã cho Alexander-Arnold 4 tháng để làm quen với việc ông sẽ ra đi. Nhưng trong trận đấu cuối cùng của vị chiến lược gia 56 tuổi trên cương vị thuyền trưởng của đội chủ sân Anfield, hậu vệ mang áo số 66 vẫn không thể kìm nước mắt. 

Chúng ta vốn không quen với hình ảnh đôi mắt ngấn lệ của Alexander-Arnold. Cầu thủ 25 tuổi cho biết mình là người rất hiếm khi khóc. Những giọt nước mắt của Alexander-Arnold chỉ dành cho những người thực sự xứng đáng. Và những giọt lệ ấy, đã chứng minh: Klopp luôn có một chỗ đứng đặc biệt trong trái tim anh.

“Cảm ơn ông ấy là không đủ. Tôi vốn không phải người sống quá theo cảm xúc, anh có thể hỏi gia đình của tôi. Tôi không nhớ nổi lần gần nhất mình khóc là khi nào. Đã lâu lắm rồi, tôi mới rơi nước mắt. Đây là cảm giác rất lạ. Nó cho thấy màn chia tay của Klopp có ý nghĩa thế nào đối với tôi và Liverpool”, Alexander-Arnold chia sẻ với các phóng viên. 

VIDEO: Alexander-Arnold không kìm được nước mắt khi chia tay HLV Jurgen KloppVIDEO: Alexander-Arnold không kìm được nước mắt khi chia tay HLV Jurgen Klopp
Trent Alexander-Arnold đã bật khóc khi nói về người thầy của mình. Anh bày tỏ lòng biết ơn khi nhờ có Jurgen Klopp anh mới có được ngày hôm nay.

Klopp không còn là HLV của cầu thủ người Anh. Ông sẽ không trực tiếp huấn luyện và làm việc với Alexander-Arnold, như những gì họ đã làm cùng nhau trong gần 1 thập kỷ qua. Nhưng với hậu vệ sinh năm 1998, anh vẫn sẽ mãi coi Klopp như người cha của mình. 

Klopp đối xử với Alexander-Arnold như cách một người cha đối xử với đứa con trai của mình

Klopp từng kể rằng: Năm 2015, khi ông mới tới nhậm chức tại Liverpool, thay thế Brendan Rodgers; bà Dianne Alexander - mẹ của Alexander-Arnold đã rất lo lắng vì sợ con trai mình sẽ không được thi đấu dưới thời HLV mới. 

9 năm sau, trong ngày Klopp chia tay Liverpool, đích thân bà Dianne đến tận văn phòng của CLB để cảm ơn và nói lời tạm biệt với người đã thay đổi sự nghiệp của con trai bà. 

“Klopp đã thay đổi cuộc đời tôi và biến giấc mơ của tôi trở thành hiện thực”, Alexander-Arnold nói tiếp. Không chỉ đưa tài năng của cậu học trò người Anh ra ánh sáng và nâng tầm tài năng ấy, Klopp còn luôn đứng ra bảo vệ Alexander-Arnold mỗi khi anh phải hứng chịu những lời chỉ trích. 

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay người cha Jurgen Klopp 3
 

Hậu vệ người Anh hay phải nhận những lời chê bai vì khả năng phòng ngự. Và cứ mỗi lần như vậy, người cha Klopp lại che chở cho đứa con trai của mình. “Trent có thể không chơi tốt trong một vài tình huống nhỏ lẻ. Nhưng ở những tình huống khác, khi cậu ấy phòng thủ xuất sắc, không ai quan tâm đến điều đó cả. Tôi không hiểu nổi!”, cựu HLV Dortmund bày tỏ quan điểm hồi tháng 9/2022. “Nếu bạn muốn đánh giá một cầu thủ, hãy đánh giá một cách tổng thể. Bộ kỹ năng mà Trent có là rất tuyệt vời đối với một hậu vệ phải”.

“Nếu Trent không thể phòng ngự, cậu ấy đã không có vị trí trong đội hình chính thức của Liverpool”, Klopp khẳng định hồi tháng 3/2022. 

Nhà cầm quân người Đức là HLV duy nhất ở cấp độ CLB của Alexander-Arnold tính tới thời điểm hiện tại và cũng là vị thuyền trưởng có ảnh hưởng lớn nhất tới quá trình phát triển của ngôi sao sinh năm 1998. Nhưng mối quan hệ giữa họ không chỉ dừng lại ở tình thầy trò, mà đã lên mức tình cảm cha con. Alexander-Arnold coi Klopp như người cha. Và có lẽ, Klopp cũng coi anh như thành viên trong gia đình của ông. 

Ở mùa sau, Alexander-Arnold sẽ phải xa rời vòng tay của người cha mình và làm việc với một HLV mới là Arne Slot. Hậu vệ 25 tuổi sẽ thi đấu thế nào khi làm việc với vị chiến lược gia người Hà Lan, đặc biệt là trong bối cảnh mùa giải 2024/25 cũng là mùa bóng cuối cùng trong hợp đồng hiện tại giữa Alexander-Arnold và Liverpool?

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Xabi Alonso: Thư gửi Leverkusen về những thăng trầm đã qua...

Một bức tâm thư được đăng tải trên The Player’s Tribune do chính Xabi Alonso viết, chia sẻ cảm xúc, tâm tư của ông về những thăng trầm đã trải qua trên cuộc hành trình làm nên lịch sử cùng Bayer Leverkusen, cách nhìn bóng đá qua lăng kính một nhà cầm quân, và những bài học đã rút ra về cái nghề này…

Cẩm nang của Hansi Flick dành cho Barcelona

Vừa qua, nền tảng “Barça One” của Barcelona đã đăng tải cuộc phỏng vấn đặc biệt của Hansi Flick với đội media của CLB. Trong cuộc trò chuyện kéo dài gần 30 phút này, HLV người Đức đã có những chia sẻ về triết lý bóng đá của ông, cũng như những điều ông muốn mang đến cho Blaugrana, trước mắt trong giai đoạn tiền mùa giải này là “nhồi” thể lực cho các cầu thủ. Đây cũng là lần đầu tiên Hansi Flick thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Sau đây là toàn bộ nội dung cuộc phỏng vấn…

X
top-arrow