Lionel Messi muốn rời Barcelona: Vết thương đã lở loét

Tác giả CG - Thứ Tư 26/08/2020 11:44(GMT+7)

Zalo

Chắc chắn “drama” giữa Messi và Barcelona sẽ chưa dừng lại ở đây và còn nhiều điều ở phía trước. Tuy nhiên như HLV Thomas Tuchel chia sẻ gần đây, Messi là “Mr. Barcelona”, việc phải đi đến kết cục ngày hôm nay là điều chẳng cổ động viên Barcelona nào mong muốn.

Cuối cùng cũng đến thời điểm Lionel Messi yêu cầu rời khỏi Barcelona sau một mùa giải trắng tay và đầy hỗn loạn trong nội bộ đội bóng. Điều này chỉ càng phơi bày ra vết thương mà ban lãnh đạo CLB đã cố gắng che đậy bấy lâu nay, nhưng bên trong thì nó đã lở loét và ăn sâu.
 
Lionel Messi muốn rời Barcelona Vết thương đã lở loét hình ảnh
 
Lionel Messi yêu cầu rời khỏi Barcelona, đó chắc chắn là thông tin chấn động nhất làng túc cầu thế giới ngày hôm nay. Thậm chí dư chấn của nó không chỉ dừng lại ở địa hạt bóng đá. Từ Chicago Bulls (bóng rổ), Fresno Grizzlies (bóng chày) cho tới Fnatic (thể thao điện tử), các đội thể thao ở những bộ môn khác đều tận dụng xu hướng tìm kiếm thông tin về Messi để đăng bài mời gọi anh về đội của mình. Tất nhiên nó chỉ là vui, nhưng điều đó đủ để thấy tác động của thông tin về Messi là lớn như thế nào. 
 
Đơn giản là mọi thứ đã vượt quá giới hạn kiên nhẫn của El Pulga. Và anh quyết định sẽ từ bỏ. Messi gửi fax cho CLB để đề nghị được rời đi theo điều khoản được phép đơn phương chấm dứt hợp đồng. Hợp đồng hiện tại của El Pulga với Barcelona sẽ hết hiệu lực vào tháng 6 năm 2021 kèm mức phí giải phóng 700 triệu euro.
Đây! Nội dung bức thư Messi gửi BLĐ Barca bày tỏ mong muốn ra đi
Tiền đạo Messi gây sốc khi chính thức đưa ra yêu cầu đòi rời Barca ở phiên chợ Hè năm nay. Vậy anh đã viết những gì trong bản burofax gửi CLB?
Trong thỏa thuận giữa hai bên có một điều khoản cho phép Messi được tự do rời đi bất cứ khi nào anh muốn miễn là tiền đạo người Argentina thông báo cho CLB trước ngày 10 tháng 6 về ý định này. Và ai cũng hiểu, ngày 10 tháng 6 đã qua. Tuy nhiên, phía Messi cho rằng vì mùa giải đã có khoảng thời gian bị gián đoạn do COVID-19 nên anh được phép thực hiện điều khoản ấy cho tới cuối tháng 8.
 
Tất nhiên là ban lãnh đạo đội bóng không đời nào để ngôi sao lớn nhất ra đi (hoặc đi một cách dễ dàng) như vậy. Trong trường hợp đã không thể nào thay đổi quyết định của Messi thì 700 triệu euro phí giải phóng hợp đồng là con số quá lớn và Barcelona không muốn mất trắng. 
 
Nhưng dù thế nào, mọi thứ đang diễn ra chỉ càng phơi bày vấn đề mà bấy lâu nay ban lãnh đạo đội bóng cố gắng che đậy một cách vụng về. Ký giả Graham Hunter nhận định: “Để mất một siêu sao như Neymar vì hoàn toàn không thể lý giải tình huống hay làm bất cứ điều gì có thể xem là một sự bất cẩn. Tuy nhiên khi lặp lại điều đó với cầu thủ xuất sắc nhất từ trước tới nay thì đơn giản là sự vớ vẩn khủng khiếp”.

Lionel Messi muốn rời Barcelona Vết thương đã lở loét hình ảnh
Lionel Messi đang cảm thấy mệt mỏi ở Barca.
 
Chưa bao giờ Messi cảm thấy mất niềm tin vào đội bóng mà mình đã gia nhập từ năm 14 tuổi đến như thế. Một mùa giải thất bại toàn diện cả về khía cạnh chuyên môn lẫn tinh thần còn nội bộ đội bóng thì rối ren. Khẩu hiệu “Hơn cả một gia đình” mà Barcelona tự hào bao lâu nay đang bị lung lay một cách dữ dội. 
 
Năm ngoái, cựu thư ký kỹ thuật Eric Abidal bị Messi công khai chỉ trích vì ông đổ lỗi cho các cầu thủ đã không tập luyện hết mình dưới thời HLV Ernesto Valverde. Sau đó cũng chính Messi lên tiếng nhắm vào chủ tịch Josep Bartomeu để bày tỏ quan điểm về vấn đề cắt giảm lương của cầu thủ do COVID-19. Chủ tịch Barcelona cũng bị tố đã thuê truyền thông để bôi nhọ nhóm thủ lĩnh phòng thay đồ bao gồm Messi và Gerard Pique.
 
Và Barca thất bại ở LaLiga khi bị đại kình địch Real Madrid vượt mặt. Họ bị Bayern Munich hủy diệt với 8 bàn chỉ trong 1 trận đấu. Quique Setien bị sa thải là hệ quả tất yếu. Chủ tịch Bartomeu nói về một sự cải tổ, sẽ có những cầu thủ cầu thủ không phải để bán của CLB và ông gạt ra khỏi danh sách này những Pique, Sergio Busquets, Luis Suarez, Jordi Alba, Ivan Rakitic và Arturo Vidal. 

Những tờ báo thân Barca nói về việc tân HLV Ronald Koeman đã trực tiếp yêu cầu đẩy đi những cầu thủ không trong kế hoạch. Suarez lên tiếng cho rằng nếu ban lãnh đạo muốn đẩy anh ra đi thì nên nói chuyện trực tiếp với mình thay vì tuồn thông tin cho truyền thông. Trong dòng trạng thái mới đây của cựu đội trưởng Carles Puyol để thể hiện sự ủng hộ với quyết định của Messi, tiền đạo người Uruguay trả lời bên dưới bằng biểu tượng vỗ tay tán đồng.
 
Mọi thứ đã quá rõ ràng, tất cả đã là một cuộc chiến công khai và “phát súng” của Messi chính là màn đáp trả mới nhất của anh vào đội ngũ lãnh đạo hiện tại của CLB. Barcelona những năm vừa qua đã phát triển mạnh mẽ về mặt kinh tế và tài chính, tuy nhiên đi kèm với đó là những thất bại trên khía cạnh chuyên môn.

Lionel Messi muốn rời Barcelona Vết thương đã lở loét hình ảnh
Lần gần nhất Barca vô địch Champions League là năm 2015 với bộ ba hủy diệt trên hàng công. Nhưng lúc này, Neymar đã không còn ở CLB trong khi Messi và Suarez cũng đứng trước viễn cảnh rời đi.

Đã 5 năm trôi đi, họ chưa lần nào chạm tay vào chức vô địch UEFA Champions League trong khi đại kình địch Real Madrid còn làm điều đó 3 lần liên tiếp. Không những thế, ký ức đau đớn ở Rome và Liverpool càng hằn sâu vào vết thương này. Valverde - dù đã giành 2 chức vô địch LaLiga, 1 Copa del Rey và 1 siêu cúp Tây Ban Nha - phải rời đi cũng một phần vì CLB đã xói mòn niềm tin sau 2 thất bại thảm hại đó. Messi vẫn rất đẳng cấp và rực sáng, nhưng phẩm chất thiên tài của anh không thể giúp đội bóng thực hiện toàn bộ những mục tiêu được đề ra.

Tất cả mọi thứ tổng hợp lại tạo nên sự thất vọng của anh. Nhà báo Guilem Balague cho biết năm 2016, Manchester City đã tiến rất gần tới việc chiêu mộ siêu sao người Argentina về đội hình của mình bởi thời điểm đó anh cảm thấy bị khủng bố bởi chính phủ Tây Ban Nha và sở thuế. Lần này, nhiều nguồn tin lại một lần nữa cho biết Messi muốn gia nhập Man City nhưng chỉ có điều ban lãnh đạo hiện tại của Barcelona không còn đủ uy tín và sức mạnh để giữ lòng anh ở lại nữa. 
 
Hơn nữa những điều họ làm thời điểm hiện tại dường như cũng không cho thấy ý định giữ chân El Pulga. Cuộc bầu cử chủ tịch phải đến tháng 3 năm sau mới diễn ra còn Bartomeu lại đang không thể đối thoại trực tiếp với Messi. Trong khi đó ông cũng thể hiện ý muốn đẩy người bạn thân của anh (Suarez) rời khỏi CLB.

 
Lionel Messi muốn rời Barcelona Vết thương đã lở loét hình ảnh
Cổ động viên Barca mong muốn Messi ở lại CLB.

Lúc này nếu Messi tới Barcelona sẽ không phải một điều vô lý. Tạp chí Forbes mới đây đã xếp hạng siêu sao 33 tuổi người Argentina xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới (104 triệu USD). Tất nhiên trong này bao gồm cả các hợp đồng tài trợ quảng cáo, tuy nhiên lương của Messi vẫn là con số không hề nhỏ. Nhưng ông chủ tới từ hoàng gia UAE của Manchester City thì nổi tiếng với túi tiền đầy ắp.

Đó là chưa kể ở đội bóng chủ sân Etihad bây giờ có những gương mặt chủ chốt từng là người của Barcelona năm xưa: CEO Ferran Soriano, giám đốc thể thao Txiki Begiristain và HLV trưởng Pep Guardiola.
 
Chắc chắn “drama” giữa Messi và Barcelona sẽ chưa dừng lại ở đây và còn nhiều điều ở phía trước. Tuy nhiên như HLV Thomas Tuchel chia sẻ gần đây, Messi là “Mr. Barcelona”, việc phải đi đến kết cục ngày hôm nay là điều chẳng cổ động viên Barcelona nào mong muốn. Sau khi thông tin Messi yêu cầu rời khỏi đội bóng chủ sân Camp Nou xuất hiện, các Cule đã tập trung bên ngoài trụ sở đội bóng và hô vang “Messi hãy ở lại, chúng tôi yêu anh”.
 
Nhưng có thể chỉ như vậy là không đủ, bởi vết thương đã quá ăn sâu.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

X
top-arrow