Kylian Mbappe và kỳ vọng nâng cao chiếc cúp Euro

Tác giả Nam Giang - Thứ Hai 17/06/2024 16:54(GMT+7)

Zalo

Mùa hè 2024, Kylian Mbappe cầm bản hợp đồng vừa ký với Real Madrid trên đôi tay; giờ đây, anh muốn dùng đôi tay ấy để cùng tuyển Pháp nâng cao chức vô địch Euro – danh hiệu duy nhất siêu sao này còn thiếu trong sự nghiệp cấp ĐTQG. 

kylian-mbappe-france-euro-2024
 

14 ngày trước khi tuyển Pháp đá trận ra quân tại Euro 2024, đôi tay của Mbappe đặt bút ký vào bản hợp đồng với Real Madrid. Ngoài ký hợp đồng với Los Blancos, siêu sao 25 tuổi còn một nhiệm vụ nữa phải làm ở mùa hè này: dẫn dắt tuyển Pháp dự Euro 2024 với tấm băng đội trưởng trên tay. Không chỉ dừng lại ở đó, Mbappe còn muốn cùng “Gà trống Gaulois” nâng cúp bằng chính đôi tay của mình. 

Ở kỳ Euro trước, chân sút sinh năm 1998 từng thất bại với mục tiêu vô địch. 3 năm trước, đôi tay của Mbappe dùng để ôm mặt trong nỗi thất vọng. 3 năm sau, khi đã trở thành tuyển Pháp và tân binh của Real Madrid, mọi chuyện liệu có khác?

Nhận định bóng đá Áo vs Pháp (02h00 ngày 18/06): Vật cản khó chịuNhận định bóng đá Áo vs Pháp (02h00 ngày 18/06): Vật cản khó chịu
Nhận định Áo vs Pháp nghiêng hẳn về phía Les Bleus, nhưng đoàn quân của Ralf Rangnick không dễ dàng chấp nhận thất bại.
Đội hình dự kiến Áo vs Pháp ngày 18/6 (Bảng D Euro 2024)Đội hình dự kiến Áo vs Pháp ngày 18/6 (Bảng D Euro 2024)
Đội hình Áo vs Pháp dự kiến 2h00 ngày 18/6. Nhận định bóng đá, thông tin lực lượng, thành tích đối đầu, phong độ hiện tại Áo - Pháp (Bảng D Euro 2024).

Toàn tâm toàn ý cho tuyển Pháp

Mbappe nuôi giấc mơ gia nhập Real Madrid từ khi còn nhỏ. Hai thần tượng của cựu cầu thủ AS Monaco từ khi anh mới chỉ còn là một cậu nhóc là Zinedine Zidane và Cristiano Ronaldo – hai cựu cầu thủ của Los Blancos. Mbappe từng tới đại bản doanh của Real Madrid để chụp ảnh kỷ niệm khi đang mặc áo khoác di chuyển của CLB hoàng gia Tây Ban Nha. 

Những tin đồn liên quan đến việc Mbappe chuẩn bị cập bến Real Madrid cũng đã xuất hiện trong nhiều năm qua. Tiền đạo sinh năm 1998 thậm chí từng dính vào vụ lùm xùm và gây ồn ào trên truyền thông, khi bị Paris Saint-Germain treo giò nội bộ vì tuyên bố muốn ra đi hồi đầu mùa giải 2023/24. Drama chuyển nhượng này kéo dài tới tận mùa hè 2024 mới ngã ngũ. 

Với việc đã thỏa ước nguyện khoác áo đội chủ sân Santiago Bernabeu, Mbappe có thể dốc hết sự tập trung cho tuyển Pháp tại Euro 2024, mà không còn vướng bận bất kỳ suy nghĩ gì về tương lai của mình ở cấp độ CLB. Việc không còn phải lo lắng xem khi nào bản thân sẽ được thi đấu cho Real Madrid cũng giải phóng tinh thần cho Mbappe. 

Kylian Mbappe và kỳ vọng nâng cao chiếc cúp Euro 1
Kylian Mbappe

Trọng trách với tấm băng đội trưởng trên tay và ký ức về cú vấp ở Euro 2020

Dù đã giải quyết xong hết các công việc chuyển nhượng, nhưng Mbappe không hẳn có thể bước vào Euro 2024 với một tinh thần hoàn toàn thoải mái. Đây là giải đấu lớn đầu tiên chân sút 25 tuổi tham dụ với tư cách đội trưởng ĐTQG. Vừa là ngôi sao số 1, vừa đeo băng thủ quân, kỳ vọng của CĐV Pháp đặt lên vai Mbappe tăng thêm bội phần. Trách nhiệm của số 10 cũng từ đó mà gia tăng. Giờ đây, Mbappe không chỉ có nhiệm vụ hoàn thành tốt màn trình diễn của bản thân, mà còn có trọng trách trở thành chỗ dựa cho toàn đội, cả về mặt chuyên môn lẫn tinh thần và có trách nhiệm truyền lửa cho các đồng đội. 

14 ngày trước, đôi tay của Mbappe nhẹ nhõm gấp bội sau khi ký xong hợp đồng với Real Madrid. 14 ngày sau, đôi tay ấy trở nên nặng hơn khi anh đang cầm tấm băng đội trưởng của đương kim á quân World Cup. Với Mbappe, việc đeo băng thủ quân tuyển Pháp vừa là áp lực, vừa là niềm vui. Tuy nhiên, ký ức của tay săn bàn sinh năm 1998 về kỳ Euro trước chỉ có thể là nỗi buồn. 

Tại Euro 2020, dù là một trong những siêu sao được kỳ vọng nhất giải, nhưng Mbappe gây thất vọng khi không có nổi dù chỉ 1 bàn thắng sau 4 lần ra sân. Thậm chí, số 10 còn đá hỏng luân lưu trước Thụy Sỹ, khiến thầy trò HLV Didier Deschamps phải về nước ngay sau vòng 1/8 – kết quả dưới kỳ vọng với tập thể khi ấy là đương kim quán quân World Cup. 

Kylian Mbappe và kỳ vọng nâng cao chiếc cúp Euro 2
Deschamps và Mbappe

Trước khi ký hợp đồng với Real Madrid và đeo băng đội trưởng tuyển Pháp, anh ôm đầu đầy cay đắng khi mắc sai lầm trong chiến dịch đáng quên của mình và các đồng đội. Vì thất bại cách đây 3 năm, Euro trở thành một món nợ với Mbappe. Tới Euro 2024, anh quyết tâm đòi lại món nợ này. Với đôi tay của Mbappe, mùa hè 2024 không chỉ để anh ký hợp đồng với Real Madrid, mà siêu sao này còn muốn nâng cao chiếc cúp Euro cùng tuyển Pháp khi đang đeo băng thủ quân. 

Mbappe đã giành mọi chức vô địch ở cấp ĐTQG, gồm World Cup 2018 và Nations League 2020/21. Mảnh ghép duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu này là Euro. Cũng vì từng bước lên bục vinh quang tại World Cup, nhưng vấp ngã tại Euro, nên Mbappe đã có phát ngôn gây tranh cãi trước ngày khai màn của Euro 2024 với đại ý: “Euro khó hơn World Cup”. Vài ngày sau, Lisandro Martinez và Lionel Messi đã phản bác siêu sao của tuyển Pháp. 

Nếu Mbappe vô địch Euro 2024, qua đó hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu ở cấp ĐTQG. Có lẽ sẽ chẳng còn ai tranh cãi về những phát biểu trên của anh. Người ta có quyền kỳ vọng một cầu thủ giỏi như Mbappe phải làm được những việc khó. 

Và còn gì tuyệt vời hơn, khi trong buổi lễ ra mắt Real Madrid tại thánh địa Santiago Bernabeu, diễn ra tháng 7 tới, Mbappe sẽ cầm chắc micro trên đôi tay của mình và dõng dạc giới thiệu: “Tôi là tân binh của Real Madrid và nhà vô địch Euro 2024”. 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Anh 0-0 Slovenia: Southgate đã biết sai và đang sửa sai?

Gặp Slovenia ở lượt trận hạ màn vòng bảng Euro 2024, HLV Gareth Southgate chỉ thực hiện duy nhất 1 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận hòa chịu nhiều chỉ trích trước Đan Mạch. Conor Gallagher đá chính ở hàng tiền vệ thế chỗ Trent Alexander-Arnold.

X
top-arrow