Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Áo vs Pháp (02h00 ngày 18/06): Vật cản khó chịu

Thứ Hai 17/06/2024 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Áo vs Pháp nghiêng hẳn về phía Les Bleus, nhưng đoàn quân của Ralf Rangnick không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Nhận định bóng đá Áo vs Pháp: Chờ Les Bleus vượt khó

Ralf Rangnick đã có một khoảng thời gian tồi tệ trên cương vị là HLV tạm quyền của MU, nhưng ông gây ấn tượng rất lớn kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Áo. Thậm chí nhà cầm quân này còn từ chối thay thế Thomas Tuchel ở Bayern Munich, để tiếp tục công việc của mình. Dưới thời Rangnick, Áo là một trong những đội bóng đạt phong độ cao nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. 

Nhận định Áo vs Pháp (02h00 ngày 1806) Vật cản khó chịu 1
Áo đang đạt phong độ rất cao hiện tại

Ở vòng loại Euro 2024, Áo giành 6 chiến thắng sau 8 trận. Họ kết thúc ở vị trí thứ 2 ở bảng đấu của mình, chỉ kém đội đầu bảng là Bỉ 1 điểm. Với thành tích này, Marcel Sabitzer và các đồng đội giành vé trực tiếp tới Đức. Đây là lần thứ 4 Áo giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cấp đội đội tuyển, sau các năm 2008, 2016 và 2020. 

Trong 2 lần tham dự đầu tiên vào các năm 2008 và 2016, Áo không giành một chiến thắng nào và không thể vượt qua vòng bảng. Ở kỳ Euro gần nhất, Áo đã vượt qua vòng bảng, nhưng thất bại trước Italia sau 120 phút ở vòng 1/8. Tại Euro 2024, Áo rơi vào bảng đấu rất khó khăn. Cụ thể, thầy trò Ralf Rangnick nằm ở bảng D với Pháp, Hà Lan và Ba Lan. Ở bảng đấu này, Hà Lan và Pháp được đánh giá rất cao, Áo và Ba Lan sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu như muốn vượt qua vòng bảng.

Ngay ở lượt trận đầu tiên Áo đã phải đụng độ Pháp, một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Nhận định Áo vs Pháp nghiêng hẳn về phía Les Bleus, nhưng đoàn quân của Ralf Rangnick không dễ dàng chấp nhận thất bại. Marcel Sabitzer và các đồng đội đến Đức với phong độ cực cao, kể từ khi thua Bỉ 2-3 vào tháng 10 năm 2023 ở vòng loại Euro 2024, Áo đã thắng một mạch 6 trận liên tiếp, và chuỗi thắng của họ chỉ dừng lại bằng trận hòa 1-1 trước Thụy Sĩ, trận giao hữu cuối cùng của Áo trước Euro 2024. Thất bại trước Bỉ cũng là trận thua duy nhất của Áo trong 16 trận gần nhất trên mọi đấu trường, và kể từ tháng 9 năm 2022 họ mới tịt ngòi, đó là một lời cảnh báo cho tuyển Pháp. 

Bên kia chiến tuyến, sau khi vô địch World Cup 2018, Pháp tiếp tục lọt vào chung kết World Cup 2022, nhưng để thua Argentina trên chấm luân lưu. Tuy nhiên ở kỳ Euro gần nhất, Les Bleus đã dừng bước khá sớm. Cụ thể, tại VCK Euro 2020, Pháp dừng bước ngay ở vòng 1/8 sau thất bại trước tuyển Anh, đội sau đó vào chung kết nhưng để thua Italia ở loạt sút luân lưu. 

ao vs Phap
Áo vs Pháp lượt 1 bảng D Euro 2024

Trong lịch sử, Pháp đã có 2 lần vô địch Euro, họ chỉ xếp sau Tây Ban Nha và Đức về số lần lên ngôi. Tuy nhiên, lần gần nhất mà đội bóng áo Lam lên ngôi đã cách đây 24 năm. Đây là lần thứ 11 tuyển Pháp tham dự một VCK Euro, nhiệm vụ của HLV Didier Deschamps là đưa Les Bleus lần thứ 3 lên đỉnh châu Âu, sau 2 lần trước đó vào các năm 1984 và 2000. 

Trong số 7 trận thắng vòng loại của Pháp có kỷ lục hủy diệt Gibraltar 14-0, nhưng 2 trận giao hữu gần đây chứng kiến Kylian Mbappe và các đồng đội không thể hiện được sức mạnh tuyệt đối của mình. Cụ thể, Pháp thắng Luxembourg trong trận đấu mà họ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, sau đó là trận hòa 0-0 khó có có thể chấp nhận trước Canada. 

Kể từ Euro 2012, Pháp mới phải nhận thất bại ở vòng bảng. Họ bất bại trước Áo trong 2 trận gần nhất ở Nations League, hòa 1-1 1-1 vào tháng 6 năm 2022 trước khi thắng 2-0 trên sân nhà sau đó vài tháng. Trong quá khứ, hai đội đã đối đầu nhau 25 lần, Pháp thắng 13 nhưng cũng phải nhận 9 thất bại. 

Về mặt lực lượng, một số tên tuổi đáng chú ý của Áo sẽ theo dõi Euro từ phòng điều trị, bao gồm David Alaba và Sasa Kalajdzic, trong khi tiền vệ Xaver Schlager của RB Leipzig không được lựa chọn do vấn đề nghiêm trọng ở đầu gối. Tiền đạo kỳ cựu Marko Arnautovic vẫn có tên trong danh sách, mặc dù Michael Gregoritsch được kỳ vọng sẽ giành được vị trí số 9 trong sơ đồ 4-2-3-1 của Rangnick. Hậu vệ phải Stefan Posch trở lại sau mối lo ngại về đầu gối và sẵn sàng xuất phát ở hàng phòng ngự, Gernot Trauner vắng mặt trong buổi tập vào thứ 6, nhưng anh được cho là có thể ra sân ngay từ đầu. 

Nhận định Áo vs Pháp (02h00 ngày 1806) Vật cản khó chịu 2
Áo hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho Pháp

Đối với đội tuyển Pháp, Kingsley Coman đã bị ốm hồi đầu tuần nhưng có thể sẽ ổn để ra sân, trong khi Kylian Mbappe cũng sẵn sàng trở lại sau khi gặp một chút vấn đề ở đầu gối trong trận thắng Luxembourg. Aurelien Tchouameni đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương ở chân khiến anh phải bỏ lỡ trận chung kết Champions League, vì vậy Adrien Rabiot của Juventus dự kiến sẽ đá chính. 

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Áo vs Pháp sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/06.

Nhận định Áo vs Pháp

Áo không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Pháp được đánh giá cao hơn, nhưng rõ ràng họ đang gặp vấn đề trong 2 trận giao hữu cuối cùng trước Luxembourg và Canada. Ngược lại, Áo đang có phong độ tốt gần đây, họ hứa hẹn là đối thủ khó chịu với Les Bleus. Thầy trò Ralf Rangnick hoàn toàn có cơ hội giành điểm, trong trường hợp nhận thất bại, họ cũng có thể tránh được một thất bại với tỷ số cách biệt.

Ít nhất 3 bàn: Hàng công của Áo đang chơi rất tốt gần đây, trong khi Pháp sở hữu những ngôi sao hàng đầu ở tuyến trên. Kịch bản cả hai đội cùng ghi bàn, số bàn thắng chạm hoặc vượt mốc 3 hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỷ số: Áo 1-2 Pháp

Thông tin bên lề

  • Áo chỉ thua 1 trong 14 trận gần nhất, bị Bỉ đánh bại ở vòng loại Euro 2024. 
  • Áo đã ghi bàn trong 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Áo bất bại trong 7 trận gần đây, trong đó có 6 chiến thắng. 
  • Trong lịch sử hai đội đối đầu 25 lần, Áo thắng 9, hòa 3 và thua 13. 
  • 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường Pháp thắng 5, hòa 2 và thua 2. 

Xem thêm:

Phong độ gần đây của Áo

Phong độ gần đây của Pháp

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Áo vs Pháp (02h00 ngày 1806) Vật cản khó chịu 3
 
Thăm dò ý kiến
Bạn có dự đoán thế nào về kết quả giữa Áo vs Pháp (02h00 ngày 18/06)?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X