James Rodriguez: Khi những cơn mưa xóa nhòa quá khứ

Tác giả Ole - Thứ Sáu 18/09/2020 08:59(GMT+7)

Zalo

Sớm thôi, nước Anh rồi sẽ giúp James tìm được một cuộc sống mới, một cuộc sống mà anh có thể được là chính mình, khi những cơn mưa dai dẳng ở xứ sở sương mù giúp ngôi sao người Colombia gột rửa đi tất cả quá khứ u ám vốn đã đeo đuổi anh suốt những năm tháng qua.

Mặc dù không ghi bàn hay kiến tạo trong trận thắng 1-0 của Everton trước Tottenham cuối tuần vừa rồi nhưng tất cả đều phải thừa nhận rằng James Rodriguez đã có một màn debut thực sự ấn tượng tại Premier League khi ngôi sao người Colombia trở thành tâm điểm xuyên suốt mọi đường lên bóng bên phía CLB vùng Merseyside. Và người ta tin rằng những cơn mưa ở nước Anh sớm muộn rồi sẽ nhanh chóng xóa nhòa đi quá khứ chẳng mấy vui vẻ vốn đã đeo bám cựu cầu thủ Real Madrid suốt bấy lâu nay.
 
James Rodriguez Khi những cơn mưa xóa nhòa quá khứ hình ảnh
 
Cho đến thời điểm cập bến sân Bernabeu vào mùa Hè 2014, James Rodriguez giống như một thứ báu vật được cả thế giới săn đón. Những bàn thắng tràn đầy cảm hứng tại VCK World Cup 2014 đã đưa tên tuổi của tiền vệ người Colombia đến với đỉnh cao danh vọng. Bị mê hoặc hoàn toàn bởi vẻ ngoài điển trai lãng tử cùng phong cách chơi bóng hào hoa, đậm chất nghệ sĩ của James, Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez chẳng cần phải suy nghĩ quá nhiều trước khi quyết định đưa anh về Tây Ban Nha với hy vọng sẽ “dát thêm vàng” cho một tập thể siêu sao vừa mới giành chức vô địch Champions League.
 
Tại Bernabeu, mặc dù phải chơi bóng dưới áp lực rất lớn từ sự kỳ vọng, James vẫn hoàn toàn bình thản. Được dẫn dắt bởi một HLV giàu kinh nghiệm và cực kỳ ưa thích mẫu tiền vệ tấn công cổ điển như Carlo Ancelotti, cầu thủ người Colombia không gặp quá nhiều khó khăn để thể hiện những phẩm chất tuyệt vời của mình. Mùa giải 2014/15, James có được 17 bàn thắng cùng 17 pha kiến tạo trên mọi đấu trường, tuy nhiên thật trớ trêu là Los Blancos lại trắng tay ở cả La Liga lẫn Champions League.
 
Hệ quả, sự ra đi của Carletto sau đó cùng với những chấn thương dai dẳng ở bàn chân và đùi đã khiến James dần dần đánh mất phong độ. Lần lượt Rafa Benitez rồi Zidane đều không muốn sử dụng ngôi sao người Colombia trong hệ thống chiến thuật của mình. Không thể tìm được chỗ đứng tại Madrid, một lần nữa James phải nhờ đến sự cứu rỗi từ ông thầy cũ Ancelotti, bằng bản hợp đồng cho mượn tới nước Đức, trong màu áo Bayern Munich vào mùa hè 2017. Nhưng rồi, mối lương duyên lần thứ hai giữa vị chiến lược gia người Ý với cầu thủ sinh năm 1991 cũng chẳng tồn tại được lâu. Tháng Mười 2017, Carletto bị sa thải, bỏ mặc James ở lại xứ Bavaria với vốn tiếng Đức gần như bằng không cùng vô vàn nỗi hoài nghi về chính cuộc đời của mình.
Màn ra mắt của James Rodriguez trên đất Anh: Bữa tiệc của những pha đỡ bước một hoàn hảo
Sự đẳng cấp là thứ luôn hiện hữu ở Rodriguez. “Cậu ấy sử dụng khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời của mình để thực hiện những đường chuyền cực chuẩn, những pha...
Hai năm chơi bóng ở Bundesliga, mặc dù có những thời điểm tỏa sáng thế nhưng James chưa bao giờ tìm thấy niềm cảm hứng chơi bóng tốt nhất. Anh cứ thế “sống mòn” trong cái bóng của bản thân cùng với những mảng ký ức xa xôi nào đó đang ngày càng vụt tắt. Đỉnh điểm của nỗi thất vọng chính là mùa giải vừa rồi, khi tiền vệ người Colombia phải quay trở về Real và tiếp tục bị Zidane chôn vùi trên băng ghế dự bị. Chỉ ra sân vỏn vẹn 419 phút, ghi 1 bàn và thực hiện 1 tình huống kiến tạo trong suốt mùa giải 2019/20, không có gì bất ngờ khi James lên tiếng chia sẻ: “Tôi chỉ muốn đến nơi nào đó mà mình được thi đấu, nơi tôi cảm thấy hạnh phúc và được mọi người yêu mến”.
 
Để rồi, thêm một lần nữa, mối nhân duyên chưa thể nào chấm dứt với HLV Ancelotti lại trở thành cánh cửa cứu rỗi và đưa James trở về với những giấc mơ của mình. Sau nỗ lực thất bại trong việc đưa cậu học trò cũ về Napoli ở giai đoạn đầu mùa 2019/20, giờ đây Carletto đã có được điều mình muốn, một số 10 cổ điển hào hoa và lãng mạn để phục vụ cho những dự án đầy hứa hẹn ở sân Goodison Park. Cứ chứng kiến cái cách mà James xử lý gọn gàng và tinh tế tới từng động tác trước khi phất bóng chuẩn mực sang cánh trái tạo cơ hội cho Richarlison trong trận đấu mở màn của Everton tại Premier League cuối tuần vừa rồi, người ta sẽ hiểu vì sao Ancelotti lại khao khát tiền vệ người Colombia đến như vậy.
James Rodriguez: Khi nhung con mua xoa nhoa qua khu
 
“Nếu cần tốc độ, tôi đã ký hợp đồng với Usain Bolt rồi”, nhà cầm quân người Ý thẳng thắn chia sẻ sau trận đấu, một tuyên bố đủ để khiến giới mộ điệu tin rằng tốc độ chơi bóng của James không phải vấn đề mà Carletto quá quan tâm. Thay vào đó, sự sáng tạo và nét thanh lịch trong lối chơi mới là thứ mà cựu chiến lược gia Milan cần nhất ở cậu học trò cũ. Mặt khác, Everton cũng không phải một môi trường có quá nhiều áp lực giống như Real Madrid hay phần nào là Bayern Munich, điều đó sẽ giúp James dễ dàng phát tiết được tối đa những phẩm chất đắt giá của mình.
 
Giống như những gì mà nhân vật thuyền trưởng Jack Sparrow trong bộ phim nổi tiếng Cướp biển vùng Caribbean từng khuyên nhủ, “Close your eyes and pretend it’s all a bad dream” (nhắm mắt lại và nghĩ rằng mọi thứ chỉ là một giấc mơ tồi tệ), có lẽ đã đến lúc chàng trai James Rodriguez nên rũ bỏ mọi thứ ở phía sau để làm lại từ đầu.

Sớm thôi, nước Anh rồi sẽ giúp James tìm được một cuộc sống mới, một cuộc sống mà anh có thể được là chính mình, khi những cơn mưa dai dẳng ở xứ sở sương mù giúp ngôi sao người Colombia gột rửa đi tất cả quá khứ u ám vốn đã đeo đuổi anh suốt những năm tháng qua.  

Ole

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow